Thêm mỏ cát hơn 1,3 triệu m3 làm cao tốc ở miền Tây

17:10 07/02/2024

Tỉnh Đồng Tháp vừa bàn giao mỏ cát trên sông Tiền cho nhu cầu san lấp cho dự án cao tốc Cần Thơ - Hậu Gang và Hậu Giang - Cà Mau.

Mỏ cát hơn 1,3 triệu mét khối trên sông Tiền, đoạn qua tỉnh Đồng Tháp vừa được đưa vào khai thác nhằm phục vụ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Ngày 7-2, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chính thức bàn giao mỏ cát trên sông Tiền, thuộc xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp cho đơn vị khai thác.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - quản lý mỏ cát thuộc thuộc Công ty TNHH XD - CT & TM Hoàng Anh, cho biết sau khi nhận bàn giao mỏ cát, đơn vị sẽ thả phao để đánh dấu phạm vi mỏ cát, đồng thời khai thác ngay nhằm phục vụ nhu cầu bức thiết cho cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

"Việc vận chuyển cát từ mỏ đến dự án sẽ được giám sát chặt chẽ và làm theo sự chỉ dẫn của đoàn liên ngành tỉnh Đồng Tháp, gồm lực lượng công an, đơn vị thuế và các sở như sở xây dựng, sở tài nguyên và môi trường…

Ngoài ra các tàu vận chuyển và xáng cạp dùng để khai thác cát cũng sẽ được gắn định vị để giám sát, đảm bảo nguồn cát được đưa đến tận công trình", ông Tuấn cho biết.

  • Bộ trưởng gợi ý mua cát thương mại ở Vĩnh Long làm cao tốc

  • An Giang khó khăn tìm nguồn cát làm cao tốc

Như vậy đến nay tỉnh Đồng Tháp đã cấp 7 mỏ cát cho đơn vị thi công khai thác nhằm phục vụ các công trình giao thông trọng điểm, góp phần giải quyết "cơn khát" thiếu cát cho dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Ông Trần Văn Thi - giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT), chủ đầu tư dự án cao tốc Cần Thơ - Hậu Gang và Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, khẳng định cùng với các mỏ tăng công suất, đến nay Đồng Tháp đã hoàn thành thủ tục cấp cho dự án đủ trữ lượng 7 triệu m3 để đưa vào khai thác, đủ chỉ tiêu do Thủ tướng chính phủ giao cho Đồng Tháp.

"Khối lượng đã cấp và các mỏ cát được phép khai thác hiện nay hết sức quan trọng cho dự án đã góp phần tháo gỡ từng bước các khó khăn về nguồn vật liệu xây dựng đắp nền, giải tỏa "cơn khát" về cát tại dự án", ông Thi nói.

Các đơn vị đang thả phao để đánh dấu phạm vi mỏ cát

Ông Thi cho biết thêm trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận sẽ chỉ đạo các đơn vị thi công tổ chức khai thác, vận chuyển, quản lý chặt chẽ đảm bảo khối lượng được khai thác được đưa toàn bộ về dự án theo cơ chế chế đặc thù.

Đồng thời trong quá trình khai thác, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cùng các đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ với địa phương nghiêm túc thực hiện các nội dung cam kết về công tác quản lý khai thác khoáng sản theo hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh Đồng Tháp phê duyệt.

Vẫn theo ông Thi, hiện nay thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đang tiếp tục phối hợp, làm việc với các tỉnh An Giang và Vĩnh Long để cấp đủ chỉ tiêu lượng cát được phân bổ của An Giang là 7 triệu m3, Vĩnh Long 5 Triệu m3 trong quý I năm 2024 nhằm đảm bảo nhu cầu cát cho dự án.

Có thể bạn quan tâm
Công an Đà Nẵng bắt 2 tên cướp sau 8 ngày truy xét

Công an Đà Nẵng bắt 2 tên cướp sau 8 ngày truy xét

15:30 23/09/2024

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng vừa phối hợp với Công an huyện Hòa Vang bắt giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản sau 8 ngày truy xét.

Nam thanh niên bị hai người lạ đánh tử vong tại chỗ

Nam thanh niên bị hai người lạ đánh tử vong tại chỗ

14:40 18/10/2023

Nam thanh niên vừa chuẩn bị lên xe taxi công nghệ thì bị một đôi nam nữ chạy tới đánh trúng chỗ hiểm và tử vong tại chỗ. Công an Bình Dương đã trích xuất camera để điều tra, làm rõ vụ án mạng.

Chim yến bị truy sát khốc liệt, Khánh Hòa phải lập đội liên ngành bảo vệ

Chim yến bị truy sát khốc liệt, Khánh Hòa phải lập đội liên ngành bảo vệ

09:20 17/12/2023

Nạn săn bắt chim yến ở Khánh Hòa để bán phóng sinh và bán cho các quán nhậu làm món ăn khiến số lượng chim yến sụt giảm mạnh.

Giả danh thượng tá công an lừa phụ nữ

Giả danh thượng tá công an lừa phụ nữ

12:00 14/09/2024

Chàm Sa Ri giả danh thượng tá công an, chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội nhằm làm quen nhiều phụ nữ, có người đã cho về sống chung nhà.

Chỉ huy công trường bị bắt trong vụ 3 công nhân tử vong ở đập thủy điện

Chỉ huy công trường bị bắt trong vụ 3 công nhân tử vong ở đập thủy điện

23:00 16/07/2024

Lê Văn Duẩn, chỉ huy trưởng công trình hầm dẫn nước thủy điện Nậm Cuổi 1, bị cáo buộc vi phạm an toàn lao động khiến ba công nhân tử vong.

Nổ lớn giữa đêm ở Hà Tĩnh: 1 người đã tử vong

Nổ lớn giữa đêm ở Hà Tĩnh: 1 người đã tử vong

09:50 18/11/2023

Sáng 18/11, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh cho biết, liên quan đến vụ nổ xảy ra trên địa bàn tối 17/11, một nạn nhân đã tử vong. “Nạn nhân tử vong sau khi được bệnh viện trả về. Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra, xác minh nguyên nhân dẫn đến vụ nổ”, đại diện UBND xã thông tin thêm. Một nguồn tin của VTC cho biết, vụ nổ xảy ra trong căn bếp khoảng 10m2 của bà nội nạn nhân H. Tối 17/11, nạn nhân H. rủ...

Bình Phước: Tử vong chỉ sau một nhát chém của bạn nhậu

Bình Phước: Tử vong chỉ sau một nhát chém của bạn nhậu

12:00 01/05/2023

Sau khi xảy ra mâu thuẫn, Đức về nhà lấy một con dao rựa dài, khi thấy anh L., Đức liền xông lên dùng dao chém thẳng vào mặt khiến anh này ngã ngửa ra đường, tử vong tại chỗ.

Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả lũ thứ 2

Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả lũ thứ 2

20:00 08/09/2024

Hòa Bình - Ngày 8.9, Chủ tịch UBND tỉnh có công điện về việc đảm bảo an toàn hạ du khi Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả lũ thứ...

Nhiều cụm đèn chiếu sáng mỹ thuật trên di tích Kỳ đài Huế bị phá nát

Nhiều cụm đèn chiếu sáng mỹ thuật trên di tích Kỳ đài Huế bị phá nát

11:00 04/09/2023

Sau khi ngăn một nhóm thanh niên vượt qua rào chắn để vào bên trong khu vực Kỳ đài Huế vào ban đêm, không lâu sau đó, bảo vệ của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phát hiện nhiều cụm đèn led chiếu sáng công suất lớn thuộc di tích này đã bị phá nát.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới