Thêm hai lực lượng 'thầm lặng' thời COVID-19 được TP.HCM tri ân

17:00 26/08/2023

Đó là lực lượng tiếp nhận, xử lý thi hài, bàn giao tro cốt nạn nhân tử vong do COVID-19 và chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy, bà Trần Kim Yến - chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP - tham dự buổi họp mặt (từ trái qua) - Ảnh: HỮU HẠNH

Nhắc nhớ lại những ngày tháng cam go, trong thư cảm ơn các lực lượng, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết năm 2021, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngày càng lan rộng, đặc biệt là TP.HCM và các tỉnh, TP phía Nam.

Hơn 36.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ lực lượng vũ trang TP đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, có mặt ở tất cả các điểm nóng về dịch bệnh, triển khai đồng bộ, toàn diện, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Đặc biệt khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca tử vong tăng cao, Bộ Tư lệnh TP đã được Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Thành ủy, UBND TP tin tưởng, giao nhiệm vụ tiếp nhận, bảo quản, xử lý thì hải, ban giao trò cốt nạn nhân tử vong do COVID-19 cho gia đình.

Đây là nhiệm vụ đặc biệt, hết sức khó khăn và hiểm nguy. Song đó cũng là sự hy sinh, là những nghĩa cử cao đẹp, tận tâm, tận lực hết mình của bộ đội Cụ Hồ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng những việc làm, nghĩa cử cao đẹp, hành động từ mệnh lệnh trái tim của các tổ chức và cá nhân từng đồng hành với TP chống dịch vẫn luôn sáng mãi.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp mặt - Ảnh: HỮU HẠNH

Dù TP đã tổ chức nhiều buổi tri ân, nhưng vẫn không thể bù đắp hết sự hy sinh, cống hiến to lớn của đồng bào, chiến sĩ mọi miền Tổ quốc.

“Thay mặt lãnh đạo TP, tôi xin gửi đến các cán bộ chiến sĩ, từ người đứng đầu các đơn vị đến tình nguyện viên của trung tâm HOPE lời tri ân và những tình cảm chân thành, sâu sắc nhất. TP cũng lấy đó làm bài học trên chặng đường xây dựng và phát triển”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nói.

Theo lãnh đạo Thành ủy, thành phố đang vực dậy, vượt qua thử thách, khắc phục khó khăn và triển khai các hoạt động nhằm kiến thiết lại, thực hiện các mục tiêu nghị quyết đại hội đã giao.

Đặc biệt trong việc tập trung nỗ lực thực hiện nghị quyết 98 với quyết tâm cao nhất, phát huy tinh thần năng động, kiến tạo giai đoạn mới. Và TP cũng có đủ lòng tin thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà cấp trên đã giao, phát triển TP.HCM xứng tầm là đầu tàu kinh tế cả nước.

655 cá nhân thuộc lực lượng tiếp nhận, bảo quản, xử lý thi hài, bàn giao tro cốt nạn nhân tử vong do COVID-19 và chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19 được UBND TP.HCM trao tặng thư cảm ơn - HỮU HẠNH
Có thể bạn quan tâm
Công an Hải Phòng cảnh báo mắc bẫy lừa trên Facebook

Công an Hải Phòng cảnh báo mắc bẫy lừa trên Facebook

10:50 23/10/2023

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, công an TP Hải Phòng vừa tiếp nhận đơn trình báo của anh H.N (quận Lê Chân) về việc bị lừa đảo 139 triệu đồng khi thực hiện giao dịch mua điện thoại qua mạng. Qua biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định Nguyễn Mạnh Tuấn là thủ phạm hiện ở tại thành phố Đà Nẵng. Kiến ThứcCơ quan chức năng khuyến cáo người dân luôn đề cao cảnh giác và nhận biết một số dấu hiệu lừa đảo của các...

Kẻ cướp tiệm cầm đồ bị vây bắt

Kẻ cướp tiệm cầm đồ bị vây bắt

18:40 30/05/2024

Bị vây bắt khi cướp ở tiệm cầm đồ, gã đàn ông cầm dao đâm loạn xạ để bỏ chạy khiến một người bị thương, song không thoát.

Muôn cách thể hiện tình yêu quê hương của người Việt trẻ

Muôn cách thể hiện tình yêu quê hương của người Việt trẻ

07:00 28/05/2023

Trong 10 hải trình đưa kiều bào ở xa Tổ quốc về với biển đảo quê hương, không ít người Việt trẻ được đặt chân lên Trường Sa và rồi chính nơi này đã khơi dậy tình yêu quê hương mãnh liệt trong họ.

2 nam thanh niên 'sức dài vai rộng' dùng ná bắn gà của dân bán lấy tiền

2 nam thanh niên 'sức dài vai rộng' dùng ná bắn gà của dân bán lấy tiền

17:40 04/06/2024

Hai nam thanh niên ở Quảng Nam đi xe máy dạo nhiều tuyến đường rồi dùng ná cao su bắn gà của người dân bán lấy tiền tiêu xài.

TP.HCM tổ chức Lễ hội không tiền mặt tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

TP.HCM tổ chức Lễ hội không tiền mặt tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

22:20 07/06/2024

UBND TP.HCM vừa phê duyệt kế hoạch tổ chức chương trình 'Lễ hội không tiền mặt - Thúc đẩy phát triển giao dịch không tiền mặt an toàn'.

Tạm giữ người làm trộm 60.000 USD của nữ Việt kiều rồi tạo hiện trường giả

Tạm giữ người làm trộm 60.000 USD của nữ Việt kiều rồi tạo hiện trường giả

17:00 02/05/2023

Chiều 2.5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang cho biết vừa điều tra, khám phá nhanh vụ mất trộm 60.000 USD (tương đương 1,38 tỉ đồng)...

Lạng Sơn: Đến đòi tiền, chủ nợ bị con nợ dùng dao đâm chết

Lạng Sơn: Đến đòi tiền, chủ nợ bị con nợ dùng dao đâm chết

11:50 10/06/2023

Ngày 10/6, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Công an huyện Bắc Sơn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Đàm (53 tuổi, ở xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn) để điều tra về hành vi giết người. Kiến ThứcNguyễn Văn Đàm tại cơ quan Công an.1 Theo thông tin ban đầu, năm 2022, Nguyễn Văn Đàm có mua nợ 6 triệu đồng phân đạm của chị Đinh Thị T. (SN 1982, trú tại xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn). Sau đó, Đàm vay thêm chị T. 4 triệu đồng. Tổng tiền Đàm mua phân đạm và tiền vay nợ...

Quảng Bình: Hai thanh niên đi tắm biển bất ngờ bị đuối nước tử vong

Quảng Bình: Hai thanh niên đi tắm biển bất ngờ bị đuối nước tử vong

22:30 06/05/2023

Khoảng 17 giờ ngày 6/5, một nhóm thanh thiếu niên đến khu vực bờ biển xã Cảnh Dương để tắm, hai người trong nhóm gồm Đ.G.H, 16 tuổi và N.N.L, 25 tuổi đã bị nước cuốn trôi, sau đó đuối nước và tử vong,

Chính phủ yêu cầu thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đảm bảo đồng hộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả

Chính phủ yêu cầu thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đảm bảo đồng hộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả

03:00 19/05/2024

Ngày 18/5/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra