Thế giới chia buồn về thảm kịch tàu lặn Titan ngắm xác tàu Titanic

15:20 23/06/2023

Các quốc gia, gia đình và tổ chức gửi lời chia buồn sau khi 5 người trên tàu lặn Titan thám hiểm xác tàu Titanic được xác định đã chết.

Những người trên tàu lặn Titan được xác định đều đã thiệt mạng - Ảnh: AFP

"Trái tim của chúng tôi hướng về gia đình và những người thân yêu của những người đã thiệt mạng trên tàu Titan. Họ đã đau khổ suốt vài ngày qua. Chúng tôi nghĩ tới họ và cầu nguyện cho họ", Nhà Trắng tuyên bố.

Sáng 23-6, giờ Việt Nam, Lực lượng tuần duyên Mỹ (USCG) xác định tàu lặn Titan đã vỡ vụn dưới áp suất cực lớn ở đáy đại dương. Tuyên bố được đưa ra vài giờ sau khi lực lượng này thông báo đã tìm thấy các mảnh vỡ từ con tàu xấu số dưới đáy biển Đại Tây Dương, cách xác tàu Titanic vài trăm mét.

"Thay mặt USCG và toàn thể Bộ chỉ huy liên hợp, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình", Hãng tin AFP dẫn lời Chuẩn đô đốc John Mauger, tư lệnh Vùng 1 của USCG.

Ngày 18-6, tàu Titan mất tích chỉ gần 2 tiếng sau khi lặn xuống biển. Trên tàu là những nhân vật có tiếng tăm, gồm giám đốc điều hành Stockton Rush của Công ty Ocean Gate (cũng là người cầm lái tàu), doanh nhân người Pakistan Shahzada Dawood cùng con trai, tỉ phú Anh Hamish Harding, và chuyên gia Paul-Henri Nargeolet.

  • Phát hiện mảnh vỡ trong khu vực tìm kiếm tàu lặn TitanĐỌC NGAY

Ngoại trưởng Anh James Cleverly cũng gửi lời chia buồn và tuyên bố chính phủ nước này sẽ hỗ trợ gia đình của các nạn nhân gặp nạn trên tàu Titan.

"Thông tin khủng khiếp về những người trên tàu lặn Titan, trong đó có 3 công dân Anh, đã qua đời… Chính phủ Anh sẽ hỗ trợ các gia đình và xin bày tỏ những lời chia buồn sâu sắc nhất của chúng tôi", ông Cleverly viết trên mạng xã hội Twitter.

Chính phủ Pakistan gửi lời chia buồn: "Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực đa quốc gia trong vài ngày qua để tìm kiếm con tàu".

Tổ chức Dawood của gia đình ông Dawood cũng chia sẻ nỗi mất mát về cái chết của 2 thành viên.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình của những hành khách khác trên tàu lặn Titan" - thông báo từ ông bà Hussain và Kulsum Dawood, cha mẹ của doanh nhân Shahzada Dawood. Hussain Dawood là một trong những người giàu nhất Pakistan.

Tuyên bố của gia đình tỉ phú Anh Hamish Harding gọi ông là một nhà thám hiểm đầy đam mê. "Những gì ông ấy đạt được trong đời thực sự phi thường và nếu chúng ta có thể lấy bất kỳ niềm an ủi nhỏ nào từ thảm kịch này, thì đó là ông ấy đã mất khi làm những gì mình yêu thích" - tuyên bố viết.

Còn Ocean Gate, công ty tổ chức chuyến tham quan mạo hiểm này, cũng gửi lời chia buồn, đồng thời ca ngợi những người thiệt mạng "là những nhà thám hiểm thực thụ, những người có chung tinh thần phiêu lưu khác biệt và niềm đam mê sâu sắc đối với việc khám phá và bảo vệ các đại dương trên thế giới".

Có thể bạn quan tâm
Cận cảnh bản đúc nổi trên Cửu đỉnh Huế vừa được vinh danh di sản thế giới

Cận cảnh bản đúc nổi trên Cửu đỉnh Huế vừa được vinh danh di sản thế giới

08:10 23/05/2024

Tại Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO tại Mông Cổ chính thức ghi danh 'Những bản đúc nổi trên cửu đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế' vào danh mục Ký ức thế giới với số phiếu 23/23 nước tham gia. (Ảnh: LC) Theo lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, đây là di sản thứ 8 của Thừa Thiên - Huế được công nhận di sản thế giới. Trước đó vào năm 2012, Cửu đỉnh cũng được Thủ...

Sáu điều Bác Hồ dạy - kim chỉ nam cho mọi hoạt động của lực lượng CAND

Sáu điều Bác Hồ dạy - kim chỉ nam cho mọi hoạt động của lực lượng CAND

08:30 11/03/2023

Ngày 11/3/1948, trong thư gửi đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an Khu XII, Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu sáu nội dung về 'Tư cách người Công an cách mệnh'. Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND) giản dị, ngắn gọn, nhưng khái quát toàn diện bản chất đặc trưng của người 'Công an cách mạng', trở thành kim chỉ nam chỉ đạo mọi hoạt động của lực lượng Công an nhân dân trong các thời kỳ cách mạng, góp phần quan trọng làm nên những chiến công to lớn,...

Dự báo không sát, ế các gói an sinh

Dự báo không sát, ế các gói an sinh

10:00 19/07/2023

Trong số 4 gói an sinh được đề xuất từ năm 2020-2022, chỉ 1 gói chi vượt dự kiến, mức chi của 3 gói còn lại rất khiêm tốn, thậm...

Ô tô con lao xuống vực ở Sơn La, 2 người bị thương nặng

Ô tô con lao xuống vực ở Sơn La, 2 người bị thương nặng

21:30 25/11/2023

Theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Sơn La, vụ việc xảy ra khoảng 16h30 ngày 25/11 tại Km 64+570, Quốc lộ 43, địa phận bản Tin Tốc, xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ. Vào thời điểm trên, ô tô con BKS 30G – 821.50 (chưa rõ người điều khiển) di chuyển theo hướng Mộc Châu - phà Vạn Yên (huyện Phù Yên, Sơn La). Đến Km 64+570, quốc lộ 43 thuộc địa phận bản Tin Tốc, xã Chiềng Khoa, chiếc xe trên lao xuống vực sâu. Vụ tai nạn khiến ô tô hư hỏng, 2 người bị...

Loạt dự án trăm tỉ, giải ngân 0 đồng bị lãnh đạo TP.HCM phê bình

Loạt dự án trăm tỉ, giải ngân 0 đồng bị lãnh đạo TP.HCM phê bình

16:40 09/06/2024

Gần nửa năm trôi qua, hàng loạt dự án tại TP.HCM vẫn chưa giải ngân đồng nào do vướng mắc thủ tục ở các sở ngành, địa phương.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: nhân lực ngành y cần được sử dụng, đãi ngộ đặc biệt

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: nhân lực ngành y cần được sử dụng, đãi ngộ đặc biệt

05:00 28/02/2023

Chiều 27-2, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và chúc mừng đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Văn Hiền làm Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Văn Hiền làm Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

19:50 09/03/2024

PGS.TS Nguyễn Văn Hiền, Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa được Bộ GD&ĐT bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Cháy cửa hàng ở Trung Quốc, có đến 39 người thiệt mạng

Cháy cửa hàng ở Trung Quốc, có đến 39 người thiệt mạng

20:10 24/01/2024

Ít nhất 39 người thiệt mạng và 9 người bị thương sau khi hỏa hoạn bùng phát tại một cửa hàng ở tỉnh Giang Tây, miền Đông Trung Quốc.

Nỗ lực vì mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía

Nỗ lực vì mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía

08:00 22/10/2023

BHXH Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn cho người lao động về những ưu việt của BHYT, hiểu được những thiệt thòi khi rút BHXH một lần, từ đó tích lũy, tham gia để bảo đảm an sinh cho bản thân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra