Thể Công quật ngã Nam Định

08:10 19/05/2024

Dù phong độ không cao, Thể Công vẫn ngược dòng thắng đội đầu bảng Nam Định 2-1 ở vòng 19 V-League 2023-2024.

Bước vào trận ở sân Hàng Đẫy tối 18/5, Nam Định có sự trở lại quan trọng của cặp ngoại binh Hendrio và Rafaelson. Trong khi đó, Thể Công - toàn thua và hòa bốn trận gần nhất - mất hai trụ cột hàng thủ là tiền vệ phòng ngự Jaha và trung vệ Nguyễn Thanh Bình vì án treo giò.

Hơn lúc nào hết, đội bóng thành Nam rất cần ba điểm sau khi để HAGL cầm hòa vòng trước, còn đội bám đuổi Bình Dương đại thắng CAHN trong trận đấu sớm vòng này.

Khác biệt về phong độ, nhân sự và cả khát khao lập tức được thể hiện. Phút 12, Nam Định mở tỷ số ngay trong pha tấn công nguy hiểm đầu tiên. Bóng từ trung lộ chuyển sang trái cho Hendrio chuyền tinh tế vào vòng cấm để Nguyễn Văn Toàn bứt tốc đệm một chạm thành bàn. Ở giai đoạn một trên sân Thiên Trường, Văn Toàn cũng lập công, bên cạnh Rafaelson và Hendrio, giúp Nam Định đại thắng 3-0.

Nhưng lần này, điều tương tự không xảy ra. Thủng lưới trước nhưng Thể Công không đánh mất thế trận, ngược lại tấn công tốt bên cánh trái với sự góp mặt của ba cầu thủ thuận chân trái là Phan Tuấn Tài, Hữu Thắng và Khuất Văn Khang. Phút 19, Hữu Thắng chuyền dài vào vòng cấm để Tuấn Tài thoát xuống, chuyền ngược cho Nguyễn Hoàng Đức vừa băng vào từ tuyến hai dứt điểm chệch cột trái. Đến phút 31, Hữu Thắng bấm bóng vượt qua Văn Vũ, rồi chuyền thuận lợi để Joao Pedro đánh đầu cận thành. Thủ môn Trần Nguyên Mạnh phản xạ xuất thần để giữ sạch lưới.

Sang hiệp hai, HLV Đức Thắng tung Trần Danh Trung vào thay Phan Tuấn Tài nhằm gia tăng sức tấn công, qua đó giúp Thể Công tạo sức ép tốt hơn lên khung thành Nam Định. Phút 56, Tiến Anh dốc biên phải rồi chuyền ngang để Danh Trung vô-lê trước vòng cấm nhưng chệch cột. Đến phút 64, Tiến Anh đập nhả hai lần với Văn Khang bên cánh trái, trước khi tạt cánh ra cột xa để Đức Chiến bật cao hơn tất cả đánh đầu vào góc trái khiến Nguyên Mạnh chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Từ phút 75, thể lực hai đội suy giảm làm tốc độ trận đấu chậm đi. Thể Công tung thêm hai cầu thủ tấn công Nguyễn Đức Hoàng Minh rồi Dương Văn Hào vào sân nhưng không tạo dấu ấn, và còn suýt thủng lưới ở phút 88. Trong vòng cấm, Hendrio nhận quả chọc khe của đồng đội, ngoặt bóng làm lỡ trớn cả Bùi Tiến Dũng và Hồng Phúc nhưng cú sút trong thế trống trải lại vọt xà.

Trần Danh Trung (áo đỏ) ấn định tỷ số 2-1 cho Thể Công trước Nam Định ở phút bù thứ hai hiệp hai. Ảnh: Lâm Thoả.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hoà thì Thể Công tạo bất ngờ ở phút bù thứ hai. Từ cánh phải, tiền vệ sinh năm 2006 Nguyễn Công Phương chuyền vào vòng cấm cho Danh Trung. Tiền đạo số 22 khống chế lập bập rồi ngã trước áp lực theo kèm từ Lê Ngọc Bảo, nhưng trong tư thế nằm vẫn kịp xoay người ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.

Thể Công đã có thể thắng đậm hơn nếu Danh Trung dứt điểm tốt hơn ở pha đối mặt phút bù thứ bảy. Trong khi đó, Nam Định cũng tiếc nuối khi Rafaelson đánh đầu vọt xà ở tình huống sau.

Không thắng hai trận liền, Nam Định lỡ cơ hội tăng cách biệt với nhóm sau. Đội vẫn dẫn đầu với 39 điểm và hơn Bình Dương sáu điểm, Bình Định và Công an Hà Nội tám điểm. Trong khi đó, Thể Công tăng ba bậc lên thứ chín với 24 điểm, hơn hai đội xếp cuối là SLNA và Khánh Hoà lần lượt năm và 14 điểm.

Đội hình xuất phát

Thể Công: Quàng Thế Tài, Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, Hồng Phúc, Trương Tiến Anh, Phan Tuấn Tài, Hoàng Đức, Đinh Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Hữu Thắng, Joao Pedro

Nam Định: Trần Nguyên Mạnh, Lucas Alves, Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh, Lý Công Hoàng Anh, Trần Văn Công, Tô Văn Vũ, Văn Toàn, Trần Văn Đạt, Hendrio Araujo, Rafaelson.

Hiếu Lương

Có thể bạn quan tâm
Người dân thích thú trải nghiệm môn thể thao lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Người dân thích thú trải nghiệm môn thể thao lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

07:00 28/05/2024

Những ngày qua, từ 4 giờ chiều, tỉnh Bình Định bố trí nhiều bàn Teqball tại bãi biển Quy Nhơn (khu vực gần Tượng đài Chiến thắng) để người dân trải nghiệm, chiêm ngưỡng sự mới lạ, độc đáo của bộ môn thể thao này.

Campuchia huy động hơn 800 bác sĩ, 114 xe cứu thương cho SEA Games 32

Campuchia huy động hơn 800 bác sĩ, 114 xe cứu thương cho SEA Games 32

11:00 21/04/2023

Bộ Y tế Campuchia sẽ tăng cường các dịch vụ và chuẩn bị 114 xe cứu thương cho SEA Games 32 , diễn ra từ ngày 5 đến 17.5.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến bỏ giải đấu ở Trung Quốc vì 'đường lưỡi bò'

Cơ thủ Trần Quyết Chiến bỏ giải đấu ở Trung Quốc vì 'đường lưỡi bò'

10:20 25/09/2023

Trần Quyết Chiến bỏ giải vì trên sóng truyền hình trực tiếp trận đấu giao hữu giữa anh và tay cơ Dick Jaspers ở Thượng Hải đã bị lồng ghép hình bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò”.

Hà Nội giao Sở Văn hóa và Thể thao hoàn thiện tờ trình về chế độ đãi ngộ với vận động viên

Hà Nội giao Sở Văn hóa và Thể thao hoàn thiện tờ trình về chế độ đãi ngộ với vận động viên

19:20 20/10/2023

Ngày 20.10, UBND TP Hà Nội thông báo kết luận của tập thể UBND TP về việc xem xét thông qua Tờ trình của UBND TP trình Thường trực HĐND...

Hồng Duy khóc trong đám cưới

Hồng Duy khóc trong đám cưới

02:20 03/06/2024

Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy không kìm nén được những giọt nước mắt hạnh phúc trong đám cưới với cô dâu Kiều Oanh tại quê nhà Bình Phước.

'Vận động viên, du khách rời Lai Châu, nhưng trái tim, tình cảm còn ở lại'

'Vận động viên, du khách rời Lai Châu, nhưng trái tim, tình cảm còn ở lại'

09:30 26/03/2023

'Chúng tôi hy vọng rằng rồi giải đấu của chúng ta qua đi, các vận động viên và du khách sẽ rời Lai Châu trở về nhà của mình, nhưng trái tim, tình cảm của họ vẫn ở lại mãi với vùng đất và những con người tuyệt vời này', nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong nói.

Cuộc chiến giữa các runner châu Phi tại giải chạy đêm Đà Nẵng

Cuộc chiến giữa các runner châu Phi tại giải chạy đêm Đà Nẵng

17:30 13/07/2024

Tesfaye Tsegaye Keress, Kiptoo Edwin, Kip Chumba sẽ tranh tài ở cự ly 42km giải chạy đêm Đà Nẵng.

VnExpress Marathon mở màn lễ hội mùa hạ ở Huế

VnExpress Marathon mở màn lễ hội mùa hạ ở Huế

15:20 20/03/2024

Lễ hội mùa hạ mang tên 'Kinh thành tỏa sáng' thuộc Festival bốn mùa của Thừa Thiên Huế sẽ diễn ra từ đầu tháng 4 với VnExpress Marathon là tâm điểm.

Tuyển Iraq dùng nhiều tân binh đấu Việt Nam

Tuyển Iraq dùng nhiều tân binh đấu Việt Nam

13:00 11/06/2024

Theo truyền thông Arab, HLV Jesus Casas sẽ trao cơ hội lần đầu khoác áo tuyển Iraq cho vài cầu thủ, gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Co loi xay ra
Co loi xay ra