Thấy một phụ nữ nhảy cầu, shipper đang đi giao hàng lao xuống sông cứu người

21:20 25/07/2024

Đang đi giao hàng qua cầu Thạch Bích, TP Quảng Ngãi, thấy một phụ nữ dừng xe nhảy xuống sông Trà Khúc tự tử, không chút do dự, chàng shipper cũng dừng xe nhảy theo, cố hết sức cứu người.

Sau khi cố sức cứu người, anh Ngô Đình Vương kiệt sức, phải nhập viện chuyền nước - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngày 25-7, anh Ngô Đình Vương (24 tuổi, xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) xác nhận anh là người đã lao xuống cầu sông Trà Khúc, cố hết sức cứu người phụ nữ nhảy cầu tự tử. Chàng shipper dũng cảm bảo lúc đó chỉ nghĩ đến cứu người, không sợ gì cả.

Thấy người phụ nữ lao xuống sông, anh shipper cứ vậy lao theo

Kể về sự việc, anh Vương nói lúc đó khoảng 8h sáng 21-7, anh nhận đơn hàng đầu ngày là cháo dinh dưỡng cho trẻ em. Khi đang chạy qua cầu Thạch Bích (TP Quảng Ngãi) để giao hàng, chàng shipper thấy một người phụ nữ đi phía trước dừng xe lại, leo qua thành cầu và lao thẳng xuống sông.

Sự việc diễn ra quá bất ngờ, shipper Vương cũng dừng xe lại, không kịp cởi quần áo, anh lao thẳng xuống sông, bơi về phía người phụ nữ, cố sức kéo chị ấy vào bờ.

"Lúc tôi lao từ trên cầu xuống, ngực bị đập vào mặt nước rất đau nhưng cố chịu đựng để bơi lại phía người phụ nữ. Bây giờ nghĩ cũng sợ, nhưng lúc đó thì tôi chẳng sợ gì cả, chỉ nghĩ mình biết bơi, có thể cứu người thì phải cứu", anh Vương kể.

  • Công an 'chiến đấu' 3 tiếng giải cứu thành công 5 người mắc kẹt giữa dòng lũ

  • Bộ trưởng Bộ Công an khen các công an mắc võng đưa 2 người bị ong đốt đi cấp cứu

  • Cứu sống người đàn ông bị rơi xuống vực trong rừng đã 4 ngày

Thời điểm trên, rất nhiều người đã đứng trên cầu Thạch Bích theo dõi chàng shipper cứu người và quay video sự việc.

Mấy ngày qua, mưa trên nguồn nên nước sông Trà Khúc lên cao, chảy mạnh, một mình Vương vừa bơi vừa dìu người phụ nữ vào bờ rất khó khăn.

Quần thảo hơn 3 phút, khi anh Vương kéo người phụ nữ còn cách bờ khoảng 10m, thì chàng trai dũng cảm đuối sức.

Anh phải thả người phụ nữ, bơi vào bờ nghỉ ngơi khoảng 1 phút, anh lại tiếp tục bơi ra, cố sức kéo chị thêm lần nữa.

Chiếc xe máy mà anh Vương đi giao hàng, lúc anh nhảy xuống sông cứu người, đơn hàng vẫn chưa kịp giao - Ảnh: Người dân cung

Đau khổ vì không ai trợ giúp và người nhảy cầu tử vong

"Dòng sông quá rộng, dù có kỹ năng nhưng sức tôi không đủ. Lúc đó, tôi đã hét rất nhiều, cầu xin ai đó lao xuống ứng cứu chị ấy, nhưng chẳng ai lao xuống cả. Nếu lúc đó có một người, chắc chắn chị ấy còn sống, bởi cách bờ rất gần", anh Vương kể.

Lần thứ hai bơi ra cứu, anh Vương kéo vài phút thì không còn đủ sức. Anh cố chút sức cuối cùng bơi vào bờ, nằm bất động vì quá mệt. Anh bảo rằng lúc đó tôi muốn gào lên: "Trời ơi làm ơn cứu chị ấy, nhưng đó chỉ là suy nghĩ trong đầu, không phát ra thành tiếng được".

Khoảng 10 phút sau, có một người đàn ông câu cá thấy sự việc đã lao ra cùng cứu người nhưng tất cả đã muộn.

Đến giờ, chàng shipper vẫn thấy đau khổ khi không thể cứu sống người phụ nữ. Anh bảo đó là lần hiếm hoi trong đời cảm giác bất lực chiếm suy nghĩ mình, khoảng cách còn quá gần, nhưng tay chân rã rời, không còn chút sức lực nào dù rất muốn cứu chị ấy.

Anh Vương sau đó không tự đứng được, phải nhờ người dìu vào bờ và nhập viện cấp cứu vì kiệt sức.

Dù không cứu được người phụ nữ, nhưng câu chuyện dũng cảm của chàng shipper khiến nhiều người cảm phục. Người đặt đơn hàng chờ mãi không thấy anh Vương giao, đã viết những dòng xúc động

"Đặt hộp cháo cho còn mà đợi mãi không thấy ship, ai dè anh shipper nhảy cầu Thạch Bích cứu người. Nếu bên tổng đài không gọi lại nói thì cứ nghĩ là anh không lo đi giao cháo mà ngồi đâu đó nhiều chuyện á trời. 10 điểm cho anh shipper dũng cảm".

Có thể bạn quan tâm
Đi qua nhiều kiếp, mới được nên duyên vợ chồng

Đi qua nhiều kiếp, mới được nên duyên vợ chồng

05:30 18/02/2024

'Tu trăm năm mới chung thuyền, tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng', gặp gỡ nhau trong biển người mênh mông, nhất định đều là duyên phận.

Quảng Ninh: Khánh thành giai đoạn 1 công trình chùa Trúc Lâm Đảo Trần

Quảng Ninh: Khánh thành giai đoạn 1 công trình chùa Trúc Lâm Đảo Trần

20:40 25/10/2023

Việc xây dựng chùa Trúc Lâm Đảo Trần không chỉ đáp ứng khát vọng tâm linh của nhân dân mà còn mang ý nghĩa đặt một cột mốc văn hóa tâm linh nơi biên hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Làm sao để nói chuyện tự tin và cuốn hút hơn?

Làm sao để nói chuyện tự tin và cuốn hút hơn?

23:00 14/07/2024

Hàng trăm bạn trẻ Đà Nẵng đã cùng gặp gỡ các diễn giả, lắng nghe những chia sẻ thú vị của họ để biết cách nói chuyện tự tin và cuốn hút hơn.

Đà Nẵng gặp khó khi nhắc nhở khách không cho khỉ ăn

Đà Nẵng gặp khó khi nhắc nhở khách không cho khỉ ăn

16:20 26/08/2023

Hiện chưa có quy định xử phạt với hành vi cho động vật hoang dã ăn, nên giới chức địa phương chỉ có thể tuyên truyền, nhắc nhở người dân,...

Bé trai nuốt 23 chiếc đinh ghim

Bé trai nuốt 23 chiếc đinh ghim

08:50 07/02/2024

Bé trai 2 tuổi ở huyện Nghĩa Đàn trong lúc chơi đùa đã cầm nhiều chiếc đinh ghim bỏ vào miệng nuốt, phải nhập viện cấp cứu.

Xem lịch âm hôm nay 24/10 - Tra cứu âm lịch hôm nay ngày 10/09/2023

Xem lịch âm hôm nay 24/10 - Tra cứu âm lịch hôm nay ngày 10/09/2023

16:20 24/10/2023

Kiến ThứcXem lịch âm hôm nay 24/10 - Tra cứu âm lịch hôm nay ngày 10/09/20231 THÔNG TIN LỊCH ÂM HÔM NAY 24/10/2023 - LỊCH ÂM 24/10 Dương lịch là: Ngày 24 tháng 10 năm 2023 (Thứ Ba). Âm lịch là: Ngày 10 tháng 9 năm Quý Mão (2023) - Tức ngày Ất Mão, tháng Nhâm Tuất, năm Quý Mão. Nhằm ngày: Hắc Đạo Câu Trận Trong ngày này dễ dẫn đến bất hòa, đẩy nhau, không có lợi cho việc lớn. Tiết Khí: Sương Giáng XEM GIỜ TỐT - GIỜ XẤU HÔM NAY 24/10/2023 Giờ...

Cứu nam thanh niên sốc nhiệt, tổn thương nội tạng

Cứu nam thanh niên sốc nhiệt, tổn thương nội tạng

15:40 09/06/2023

Khoa Hồi sức nội và chống độc, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận nam thanh niên có chẩn đoán sốc nhiệt có tổn thương nội tạng.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn dự lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia Kim Liên

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn dự lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia Kim Liên

15:50 05/09/2023

Lễ giỗ lần thứ 54 của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được cử hành trọng thể tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) vào sáng 5/9.

Ra mắt mạng lưới nhà báo điều tra bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp

Ra mắt mạng lưới nhà báo điều tra bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp

15:10 13/06/2023

Mạng lưới trên được kỳ vọng sẽ lan tỏa tinh thần đấu tranh, bảo vệ động vật hoang dã trên cả nước, chung tay cùng Chính phủ, thể hiện trách nhiệm của Việt Nam trong sứ mệnh bảo vệ động vật hoang dã.

Co loi xay ra
Co loi xay ra