Thay đổi nhiều chuyến bay đến/đi từ Cam Ranh do hoạt động quân sự

03:00 11/06/2024

TPO - Từ ngày 10-12/6, giờ khởi hành và hạ cánh của các chuyến bay đi/đến sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa phải thay đổi do yêu cầu hạn chế khai thác của các cơ quan chức năng.

Vietnam Airlines vừa thông báo sẽ có một số điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa trong 2 ngày. Việc điều chỉnh kế hoạch có thể ảnh hưởng dây chuyền tới một số chuyến bay nội địa khác và ảnh hưởng đến nhiều hành khách.

Vietnam Airlines điều chỉnh giờ bay nhiều chuyến đến/đi từ Cam Ranh. Ảnh: VNA.

Cụ thể, từ ngày 10-12/6, giờ khởi hành và hạ cánh của các chuyến bay của Vietnam Airlines đi/đến sân bay Cam Ranh có thể phải thay đổi do yêu cầu hạn chế khai thác của các cơ quan chức năng. Việc điều chỉnh kế hoạch bay có thể ảnh hưởng dây chuyền tới một số chuyến bay nội địa khác và ảnh hưởng đến nhiều hành khách.

Các chuyến bay bị thay đổi giờ khởi hành so với ban đầu sẽ được Vietnam Airlines thông báo trước cho hành khách qua điện thoại hoặc thư điện tử.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đi, đến sân bay Cam Ranh trong khoảng thời gian từ ngày 10/6-12/6 thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin.

Đại diện Bamboo Airways cũng cho biết hãng điều chỉnh lịch khai thác các chuyến bay đến/đi từ Cam Ranh theo yêu cầu của nhà chức trách.

Theo thông tin từ Bamboo Airways, ngày 10/6 và 12/6, do hoạt động quân sự, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ không tiếp nhận tàu bay đi từ/đến trong các khung giờ: 6h30-11h, 14h-17h, 18h30-21h30.

Bamboo Airways điều chỉnh lịch khai thác đi từ/đến Cam Ranh trong các khung thời gian kể trên nhằm hạn chế sự gián đoạn hành trình của hành khách. Hãng này mong sẽ nhận được sự thông cảm và chia sẻ của hành khách trong trường hợp bất khả kháng vì hoạt động quân sự.

Dự kiến, trong 10/6 và 12/6, chuyến bay QH1313 (Cam Ranh - TPHCM) sẽ dời lịch khởi hành đến 21h30, chuyến bay QH278 (TPHCM - Hà Nội) dời lịch khởi hành đến 23h20.

Hãng hàng không Vietjet Air cho ha, do sân bay Cam Ranh tạm dừng tiếp nhận vào các khung giờ 6h30-11h, 14h-17h và 18h30-21h30 các ngày 10/6 và 12/6 nên một số chuyến bay đến/đi từ Nha Trang phải thay đổi kế hoạch khai thác.

"Giờ khởi hành của các chuyến bay đến và đi từ Nha Trang đã được điều chỉnh sớm hơn hoặc muộn hơn so với giờ bay dự kiến ban đầu, hạn chế tối đa sự ảnh hưởng tới hành trình của khách hàng. Một số chuyến bay chịu ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách trên các chuyến bay ảnh hưởng được hỗ trợ theo đúng chính sách dịch vụ của hãng" - thông báo Vietjet Air nêu rõ và cho biết tình huống thay đổi kế hoạch khai thác do sân bay tạm ngừng tiếp nhận tàu bay là đặc thù của vận tải hàng không, hãng cáo lỗi và mong hành khách thông cảm.

Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh có 2 nhà ga phục vụ khách nội địa và khách quốc tế riêng biệt; 2 đường cất hạ cánh cấp 4E, hệ thống sân đỗ máy bay mới với 33 vị trí đỗ có thể phục vụ các loại tàu bay cỡ lớn code E.

Tính đến nay, trải qua 20 năm khai thác, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã phục vụ được khoảng 300.000 lượt chuyến bay với gần 60 triệu lượt hành khách và khoảng 145 ngàn tấn hàng hóa đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm
Các dự án cao tốc Bắc - Nam đang thi công ra sao?

Các dự án cao tốc Bắc - Nam đang thi công ra sao?

06:20 08/10/2023

Tới nay, dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đã hoàn thành 8/11 dự án thành phần, các dự án thành phần giai đoạn 2 cũng cơ bản đạt tiến độ đề ra. Như vậy, tuyến cao tốc Bắc - Nam chỉ còn 15 dự án thành phần đang thi công.

Mỏ cát bị đào trộm ngày đêm, bất ngờ trữ lượng tăng so với dự báo

Mỏ cát bị đào trộm ngày đêm, bất ngờ trữ lượng tăng so với dự báo

20:20 12/11/2023

Mỏ cát trên sông Trà Khúc từng bị cát tặc trộm ngày đêm đến mức doanh nghiệp trúng đấu giá phải kêu cứu, bất ngờ trữ lượng tăng so với dự báo.

Chiêm ngưỡng bức tranh gạo ST lớn nhất Việt Nam

Chiêm ngưỡng bức tranh gạo ST lớn nhất Việt Nam

09:50 23/11/2023

Lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực đường phố “Hương vị Sóc Trăng” lần thứ V năm 2023 và Tổ chức xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam (do tổ chức Vietkings xác nhận) đối với bức tranh lớn nhất Việt Nam được làm từ gạo ST 25 với chủ đề “Cây lúa Sóc Trăng xưa và nay” nhằm tôn vinh sự phát triển của ngành nông nghiệp và công lao của những nhà nghiên cứu, người lao động trong ngành.

Nông dân trồng bắp ở Gia Lai thất thu giá vì giá xuống thấp

Nông dân trồng bắp ở Gia Lai thất thu giá vì giá xuống thấp

15:50 19/09/2023

Huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai có diện tích trồng bắp lớn nhất tỉnh Gia Lai, tuy nhiên vụ mùa năm nay người nông dân lại thất bát, gánh lỗ...

Biệt thự biến thành 'chung cư mini' bị cấm vẫn ngang nhiên hoạt động

Biệt thự biến thành 'chung cư mini' bị cấm vẫn ngang nhiên hoạt động

14:40 05/02/2024

Mặc dù đã bị phản ánh nhiều lần và bị đoàn kiểm tra của chính quyền sở tại yêu cầu dừng các hoạt động cho thuê trọ, dán thông báo chưa đủ điều kiện đảm bảo an toàn PCCC nhưng chủ đầu tư 2 tòa nhà tại Dự án khu nhà ở xã Hoàn Sơn ở huyện Tiên Du vẫn ngang nhiên đăng tải thông tin cho thuê căn hộ dịch vụ.

Dự án khách sạn trên đất vàng Hà Nội 'đắp chiếu', liên tục điều chỉnh

Dự án khách sạn trên đất vàng Hà Nội 'đắp chiếu', liên tục điều chỉnh

00:10 04/06/2024

Dự án khách sạn AMIANA trên khu “đất vàng” số 15 Thành Công (phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn chưa thể đưa vào sử dụng sau nhiều năm. Điều đáng nói, chủ đầu tư liên tục điều chỉnh chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng dự án.

Đề nghị công an điều tra sai phạm của Công ty Bách Đạt An

Đề nghị công an điều tra sai phạm của Công ty Bách Đạt An

18:30 05/03/2023

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có Công văn 1069 do ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch tỉnh ký về việc giải quyết vướng mắc các dự án do Công ty CP Bách Đạt An (Công ty Bách Đạt An) làm chủ đầu tư tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn). Tỉnh này cho biết thời gian qua, Công ty Bách Đạt An đã thiếu quyết tâm, không nghiêm túc triển khai các ...

Ngân hàng chuyển hướng, chỉ bán vàng cho khách đã đăng ký mua online

Ngân hàng chuyển hướng, chỉ bán vàng cho khách đã đăng ký mua online

11:40 17/06/2024

Ngân hàng Agribank thông báo kể từ ngày 17/6 sẽ triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến ngay trên website Agribank. Đồng thời, ngân hàng này chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách đã đăng ký thành công mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của Agribank. Thời gian đăng ký mua vàng trực tuyến trên website Agribank: từ 9 - 15h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định). Thời gian thanh toán và...

Amway Việt Nam đồng hành Trung ương Đoàn trong hoạt động cộng đồng

Amway Việt Nam đồng hành Trung ương Đoàn trong hoạt động cộng đồng

02:20 28/06/2024

Amway sẽ triển khai các dự án: trao tặng 60 bồn chứa nước sinh hoạt 2.000 lít cho Cần Thơ, An Giang, Trà Vinh; trao tặng một hệ thống máy lọc nước phèn và 10 máy lọc nước uống trường học cho Tây Ninh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra