Thất vọng vì huyện lại thất hứa, dân lại rào đường 70 tỉ

21:00 07/08/2024

Ông Lê Đức Hanh mang thùng xốp, chậu hoa, lưới rào đường Hùng Vương ở trung tâm huyện vì sau hơn 2,5 năm huyện vẫn chưa giải quyết được cam kết về giải phóng mặt bằng.

Người dân mang chậu hoa, thùng xốp chắn đường Hùng Vương vì bị chậm giải quyết quyền lợi - Ảnh: ĐINH GIAO HỮU

Chiều 7-8, ông Lê Đức Hanh và ông Lê Cảnh Trung (cùng trú thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) mang thùng xốp, chậu cây cảnh, lưới rào, dây chắn đường Hùng Vương.

Đây là tuyến đường huyết mạch nối trung tâm thị trấn Khe Sanh ra khu dân cư mới, nối ra đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Việc rào chắn khiến người dân, phương tiện bị ảnh hưởng, phải đi lên vỉa hè.

  • Khôi hài dân rào chắn đường 70 tỉ vì huyện 'thất hứa'

Ông Hanh kể năm 2022, gia đình ông bàn giao huyện Hướng Hóa hơn 200m2 đất để mở rộng đường Hùng Vương. Đổi lại, gia đình ông được đền bù 1 lô đất nhưng đến nay vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và lô đất.

"Huyện hẹn tới lui, cam kết gần 2 năm mà không giải quyết cho người dân. Việc tôi rào đường cũng dựa theo cam kết của các ban ngành của huyện", ông Hanh nói.

Ông Hanh cho rằng việc chậm bàn giao đất ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Mặt khác, sang năm 2025, biến động giá đất có thể khiến việc làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khó khăn hơn.

Tuyến đường huyết mạch bị rào chắn ảnh hưởng đi lại của người dân - Ảnh: ĐINH GIAO HỮU

Tương tự, ông Lê Cảnh Trung bị thu hồi hơn 1.000m2 đất, được cấp lại 4 lô đất. Tuy nhiên, sau 2 năm nhưng gia đình ông vẫn không nhận được đất đền bù.

"Tôi rào lại vì lâu quá không nghe động tĩnh gì. Nhà đông anh em, bị thu hồi đất nên giờ chia nhau đất không được, làm nhà không xong, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống", ông Trung nói.

Đây là đợt thứ 4 ông Trung rào đường Hùng Vương. 3 lần trước, ông ngăn cản không cho thi công, rào đường nhưng được sự thuyết phục, cam kết của huyện nên mới tháo dỡ rào.

"Hai hộ dân có quyền rào đất"

Đường Hùng Vương nối dài tại thị trấn Khe Sanh có tổng mức đầu tư 70 tỉ đồng, khởi công năm 2017.

Do vướng mắc nhiều vấn đề, đến tháng 2-2022, hai hộ dân mới chịu nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, giá đất tái định cư lúc này áp theo mức mới, tăng cao dẫn đến chênh lệch so với thời điểm 2017 là gần 2,2 tỉ đồng.

Tháng 7-2023, Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng huyện Hướng Hóa đối thoại với hai hộ dân, cam kết cuối tháng 9-2023, huyện hỗ trợ khoản chênh lệch giá đất 2,2 tỉ, hoàn thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hai hộ.

"Trong trường hợp quá thời hạn nêu trên mà chưa hoàn thành các thủ tục thì hai hộ dân có quyền rào lại phần đất đã thu hồi", bản cam kết do Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng cùng nhiều phòng ban đã ký.

Có thể bạn quan tâm
Vợ chồng lục đục, nghi người cha treo cổ con mình mới bốn tuổi

Vợ chồng lục đục, nghi người cha treo cổ con mình mới bốn tuổi

13:00 27/05/2023

Bước đầu công an xác định có mâu thuẫn vợ chồng và người cha là nghi can đã treo cổ con mình chết. Người cha đã bỏ trốn khỏi địa phương, công an đang truy tìm.

Tuyên án tử hình 6 bị cáo tổ chức mua bán ma túy

Tuyên án tử hình 6 bị cáo tổ chức mua bán ma túy

20:50 15/05/2024

Ngoài 6 án tử hình, chung vụ án còn có 2 bị cáo khác bị tòa án tuyên phạt mỗi bị cáo 20 năm tù.

Mua ma tuý sử dụng tại nhà rông, cả nhóm bị công an bắt

Mua ma tuý sử dụng tại nhà rông, cả nhóm bị công an bắt

15:00 24/07/2023

Ngày 24.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can...

Vụ cháy khiến 14 người chết ở Hà Nội: Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan

Vụ cháy khiến 14 người chết ở Hà Nội: Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan

06:00 25/05/2024

TP - 14 người thiệt mạng trong vụ cháy rạng sáng 24/5 tại phố Trung Kính (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) tiếp tục là hồi chuông cảnh báo an toàn cháy nổ tại các khu dân cư, nhà trọ nhiều phòng, chung cư mini… khi những nơi này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Tôi suýt cháy áo do vàng mã cúng ông Táo đốt trên vỉa hè

Tôi suýt cháy áo do vàng mã cúng ông Táo đốt trên vỉa hè

05:00 02/02/2024

Chiều 22 tháng Chạp, khi chạy xe máy qua một con phố sầm uất ở trung tâm Hà Nội, tôi giật mình lạng tay lái khi một vạt lửa lao vọt vào người. Xe nghiêng, người suýt ngã, còn chiếc áo phao của tôi bị thủng một lỗ ở lớp nylon bọc ngoài, may mà không cháy to hơn. Vạt lửa đó chính là mảnh tiền giấy bay lên từ cái chậu đầy vàng mã mà một phụ nữ đang đốt trên vỉa hè để tiễn ông Táo chầu trời. Cô ấy không biết hoặc không quan tâm đến chuyện có người...

Thanh niên Đoàn khối các cơ quan Trung ương vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thanh niên Đoàn khối các cơ quan Trung ương vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

17:20 21/03/2024

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các đoàn viên, thanh niên của 8 cơ quan Trung ương đã vào Lăng viếng Bác.

Tuổi trẻ Công an Điện Biên thu hoạch lúa giúp người dân giữa trời nắng nóng

Tuổi trẻ Công an Điện Biên thu hoạch lúa giúp người dân giữa trời nắng nóng

15:10 17/05/2024

Những ngày này, mùa vàng bao phủ trên cánh đồng Mường Thanh. Các chiến sĩ trẻ Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Điện Biên đã hăng hái xuống đồng thu hoạch lúa giúp bà con ở xã Thanh Luông (huyện Điện Biên) và huyện Mường Nhé dưới thời tiết nắng nóng.

Cháy ngùn ngụt tại cơ sở du lịch bỏ hoang ở thành phố Phan Thiết

Cháy ngùn ngụt tại cơ sở du lịch bỏ hoang ở thành phố Phan Thiết

17:20 22/03/2024

Lửa bốc cháy ngùn ngụt tại một cơ sở du lịch bỏ hoang nằm ven đường Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Phan Thiết và có nguy cơ cháy lan sang các cơ sở kế cạnh.

Thi thể nữ giới trong bao tải ở Hải Phòng: Thông tin mới nhất

Thi thể nữ giới trong bao tải ở Hải Phòng: Thông tin mới nhất

13:30 11/06/2023

Sáng 11/6, trả lời PV VTC News, lãnh đạo phường Đa Phúc (Dương Kinh, Hải Phòng) cho biết, thi thể chưa trong bao tải được phát hiện ở vỉa hè ở Hải Phòng sinh năm 1994, quê ở quận Kiến An (Hải Phòng). Nạn nhân lấy chồng ở xã Đông Phương (huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng), đã có con. Trước đó, khoảng 15h ngày 10/6, người dân phát hiện bao tải, nghi trong chứa thi thể người để bên hè đường thuộc tổ dân phố Quảng Luận, phường Đa Phúc. Nhận được tin báo,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới