Tháp Trầm Hương sau tai nạn chết người, vẫn chưa hết lo

10:20 08/08/2023

Tháp Trầm Hương bên biển Nha Trang đã được sửa chữa kịp thời các bất cập ngay sau khi xảy ra tai nạn chết người (tháng 4-2023). Nhưng nhiều người dân hiện vẫn lo vì còn các mối nguy hiểm khác.

Tháp Trầm Hương bên biển Nha Trang (Khánh Hòa) hiện nay - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Sáng 8-8, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa đã có thông tin phản hồi cho Tuổi Trẻ Online sau khi tiếp nhận và chuyển cho đơn vị liên quan xem xét thông tin từ người dân và hình ảnh mà phóng viên đã chụp hiện trạng tại tháp Trầm Hương.

Lo ngại về điện tại các lối lên xuống tháp Trầm Hương

Các mối dây điện đã mắc nằm trên nền đá các bậc thang lên xuống tháp Trầm Hương, TP Nha Trang (Khánh Hòa) phơi mưa nắng- Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Sau khi được sửa chữa, cải tạo tháp Trầm Hương tại quảng trường 2-4 bên biển Nha Trang đã trở nên đẹp hơn, lung linh hơn vào ban đêm. Do đó, cả ngày lẫn đêm đều thường xuyên thu hút nhiều người dân, du khách đến vui chơi, chụp ảnh…

Trong quá trình sửa chữa chưa hoàn thiện, tại tháp Trầm Hương đã xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc khiến một nữ du khách không may bị trượt chân tử vong (vào chiều 15-4-2023) ngay chân bậc thang một lối lên xuống tháp và quảng trường 2-4.

  • Nữ du khách chụp ảnh bị té chết bên tháp Trầm HươngĐỌC NGAY

Ngay sau xảy ra tai nạn trên, theo chỉ đạo của tỉnh, chủ đầu tư và đơn vị thi công dự án sữa chữa, cải tạo tháp Trầm Hương đã điều chỉnh, sửa chữa các bất cập có thể nguy hiểm cho nhiều người.

Tuy nhiên, hiện nay theo ý kiến phản ánh của nhiều người dân và du khách, tại tháp Trầm Hương vẫn còn những mối nguy hiểm khác, có thể thiếu an toàn dễ dẫn đến tai nạn.

Đó là tại tất cả các lối lên xuống tháp Trầm Hương đều được thiết kế có các mối dây điện đặt nằm ngay trên nền đá ở hai đầu từng bậc thang, để lắp đặt các bóng đèn chiếu sáng lối đi.

Mối dây điện tại lối lên xuống tháp Trầm Hương, TP Nha Trang đang khiến nhiều người lo ngại nguy hiểm (Ảnh chụp ngày 7-8-2023) - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Nhiều người thắc mắc sao những mối dây điện trên không thiết kế mắc trên các vách tường hai bên của từng lối lên xuống và có vật dụng che chắn để tránh nước mưa có thể ngấm ướt dây điện.

Vì các mối dây điện đặt nằm ngay trên mặt đá các bậc thang như hiện tại thường xuyên phơi nắng mưa lâu dài có thể khiến các vỏ dây điện bị hư hỏng, bong tróc, gây rò rỉ điện.

Lan can tay vịn nguy hiểm

Hai đầu thanh sắt lan can tay vịn tại bậc lên xuống tháp Trầm Hương, TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa thiếu thẩm mỹ vừa dễ nguy hiểm cho nhiều người khi va đụng phải - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Mặt khác, sau khi báo Tuổi Trẻ Online thông tin phản ánh, góp ý sau vụ tai nạn chết nữ du khách nói trên, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã bổ sung lắp đặt thêm các lan can tay vịn hai bên các bậc thang của tất cả lối lên xuống tháp Trầm Hương.

Nhưng điều đáng tiếc là các đầu thanh sắt làm lan can tay vịn đó lại gây nguy hiểm hơn cho trẻ em vui đùa hay những người khi bị lỡ trượt ngã.

Theo lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, chủ đầu tư dự án sửa chữa, cải tạo tháp Trầm Hương đã ghi nhận ý kiến của người dân và sẽ sửa chữa lại lan can tay vịn tất cả các lối lên xuống tháp Trầm Hương.

Có thể bạn quan tâm
Bắt kẻ xông vào nhà cướp iPhone trên tay trẻ con

Bắt kẻ xông vào nhà cướp iPhone trên tay trẻ con

19:00 05/05/2023

Hà Tĩnh - Một tên cướp liều lĩnh xông vào nhà dân cướp điện thoại đã bị Công an Hương Sơn khởi tố, bắt tạm giam.

Tài xế khó tìm đường vào cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Tài xế khó tìm đường vào cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

05:10 28/12/2023

Ba ngày sau khánh thành, xe chưa thể chạy xuyên suốt 2 chiều cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, nhiều phương tiện không vào được nút giao ở thị xã Bình Minh.

Vì sao Hà Nội, TP.HCM không bỏ thi vào lớp 10?

Vì sao Hà Nội, TP.HCM không bỏ thi vào lớp 10?

09:00 01/03/2023

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hằng năm, khoảng 60% số học sinh có cơ hội trúng tuyển vào lớp 10 công lập, 40% còn lại phải học ở các trường tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên... Do đó, việc thi vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội, đặc biệt những trường top đầu những năm gần đây được đánh giá khốc liệt hơn thi vào đại học. 'Số lượng học sinh lớn, nếu không tổ chức thi sẽ khó phân loại', vị này nói. Xét tuyển bằng học bạ sẽ khó...

Nhiều người bỏ xe vi phạm chứ không nộp phạt: Giải pháp nào?

Nhiều người bỏ xe vi phạm chứ không nộp phạt: Giải pháp nào?

14:30 17/03/2023

Trước việc ngày càng nhiều người bỏ xe vi phạm không đến nộp phạt, có ý kiến đề xuất cho phép cảnh sát giao thông rút gọn thủ tục, thời gian xử lý để có thể mang xe vi phạm bán đấu giá, sung công quỹ nhanh hơn.

Cảnh sát giao thông Đắk Nông xử phạt đoàn xe mô tô 'khủng' chạy ẩu

Cảnh sát giao thông Đắk Nông xử phạt đoàn xe mô tô 'khủng' chạy ẩu

21:20 15/09/2023

Trong lúc làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Nam Bình (huyện Đắk Song, Đắk Nông), Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện đoàn xe mô tô phân khối lớn vi phạm tốc độ.

Người Việt tại Lào tự hào về những thành tựu của đất nước, quê hương

Người Việt tại Lào tự hào về những thành tựu của đất nước, quê hương

10:50 31/08/2023

Mỗi dịp 2/9, người dân Việt Nam nói chung và Kiều bào tại Lào nói riêng lại xúc động, tự hào về đất nước ngày Quốc khánh - ngày mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã cho dân tộc Việt Nam.

Hiệu trưởng Trường đại học Công nghệ thông tin khuyên sinh viên đừng chìm đắm trong mạng xã hội

Hiệu trưởng Trường đại học Công nghệ thông tin khuyên sinh viên đừng chìm đắm trong mạng xã hội

05:00 06/09/2024

Hiệu trưởng Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) nhắn nhủ tân sinh viên ‘đừng chìm đắm trong mạng xã hội, TikTok’.

Ninh Thuận: Sớm xử lý dứt điểm việc học viên bị “ngâm bằng tốt nghiệp đại học'

Ninh Thuận: Sớm xử lý dứt điểm việc học viên bị “ngâm bằng tốt nghiệp đại học'

11:50 21/03/2024

Phía Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế xác nhận bằng tốt nghiệp của học viên đã ký, đóng dấu, chỉ chờ gửi, nhưng hiện Trường Trung cấp Việt Thuận vẫn chưa thanh toán kinh phí theo hợp đồng.

Tin tức 24h: Giá vàng SJC nhảy vọt trước ngày vía Thần Tài

Tin tức 24h: Giá vàng SJC nhảy vọt trước ngày vía Thần Tài

07:00 17/02/2024

Tin tức 24h: Vụ Vạn Thịnh Phát, dự kiến xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong gần 2 tháng; Điều tra vụ 4 người tử vong...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới