Tháo dỡ trạm dừng nghỉ không phép ở cửa ngõ vào Sa Pa sau phản ánh của Lao Động

12:00 12/10/2023

Lào Cai - Trạm dừng nghỉ Minh Đức hoạt động không phép ven Quốc lộ 4D đoạn qua địa bàn xã Đồng Tuyển, TP Lào Cai phải tháo dỡ sau phản ánh của Báo Lao Động.

Liên quan đến vụ việc Trạm dừng nghỉ Minh Đức nằm ven Quốc lộ 4D đoạn qua địa bàn xã Đồng Tuyển, TP Lào Cai hoạt động không phép nhiều năm trên đất rừng rộng hàng nghìn mét vuông mà Báo Lao Động phản ánh, sau khi chính quyền lập biên bản và thông báo, hiện công trình vi phạm đã được tháo dỡ.

Ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động sáng 12.10, ở phía bên phải của Trạm dừng nghỉ Minh Đức (phía có biển "Trạm Minh Đức, KM6 Cốc San), toàn bộ mái tôn, tôn quây đã được tháo dỡ, hiện chỉ còn các khung sắt. Ở phía bên trái, mái tôn cũng đang dần được dỡ bỏ.

Việc tháo dỡ được tiến hành. Ảnh: CTV

Theo Thông báo số 70 ngày 6.10 của UBND xã Đồng Tuyển, thời hạn tháo dỡ công trình vi phạm phải xong trước 17h ngày 15.10.2023. Hết thời hạn này, nếu gia đình (chủ sở hữu đất) không tự giác tháo dỡ thì sẽ bị các cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế phá dỡ theo quy định. Mọi chi phí cho việc cưỡng chế, gia đình chịu trách nhiệm.

Trước đó, ngày 10.9, Báo Lao Động đã có bài viết "Trạm dừng nghỉ không phép 5 năm án ngữ cửa ngõ Sa Pa", phản ánh về Trạm dừng nghỉ Minh Đức tại thôn Giàng Thàng, xã Đồng Tuyển đã xây dựng, hoạt động trái phép nhiều năm nay trên diện tích đất rừng rộng hàng nghìn mét vuông ven Quốc lộ 4D, tuyến đường huyết mạch nối TP Lào Cai và thị xã Sa Pa.

Theo người dân sống tại thôn Giàng Thàng, Trạm dừng nghỉ Minh Đức đã tồn tại khoảng 5 năm nay, nằm trên diện tích đất rừng sản xuất.

Ghi nhận thực tế, trạm dừng nghỉ này kinh doanh đủ mọi mặt hàng thiết yếu, ăn uống, kể cả các sản phẩm OCOP... Cùng với đó, xe khách, xe tải, xe con ra vào liên tục.

Trạm dừng nghỉ Minh Đức hoạt động không phép trên diện tích đất rừng rộng lớn ven Quốc lộ 4D. Ảnh: Tô Công

Đến ngày 26.9, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Phùng Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND TP Lào Cai cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Lao Động về việc Trạm dừng nghỉ Minh Đức xây dựng, hoạt động không phép trên đất rừng, đơn vị đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan tiến hành xác minh, tổng hợp và báo cáo kết quả.

Theo ông Hòa, sau khi có kết quả, các cơ quan chức năng đã kết luận trạm nghỉ này hoạt động không phép. UBND TP Lào Cai đã có phương án xử lý.

"Trước mắt, chính quyền sẽ vận động chủ sở hữu đất tại trạm dừng nghỉ này tự nguyện tháo dỡ. Nếu không tự nguyện tháo dỡ, cơ quan chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế, trên quan điểm xử lý theo đúng quy định của pháp luật" - ông Hòa khẳng định.

Có thể bạn quan tâm
Danh tính nữ nghi can bắt cóc bé gái 2 tuổi ở Hà Nội để đòi tiền chuộc

Danh tính nữ nghi can bắt cóc bé gái 2 tuổi ở Hà Nội để đòi tiền chuộc

23:30 20/09/2023

Tối 20/9, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đang phối hợp với các đơn vị liên quan truy bắt Giáp Thị Huyền Trang (SN 1996, quê tỉnh Bắc Giang), nghi can bắt cóc bé gái 2 tuổi (trú huyện Gia Lâm, Hà Nội) để đòi tiền chuộc. Bé gái này được phát hiện tử vong tại một ngôi làng ở huyện Văn Giang.

Khởi tố nam sinh lớp 12 thông chốt, tông CSGT nhập viện

Khởi tố nam sinh lớp 12 thông chốt, tông CSGT nhập viện

18:30 19/01/2024

Lo sợ bị cảnh sát xử lý, nam sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh điều khiển xe máy với tốc độ cao, thông chốt kiểm tra song tông trúng thiếu tá công an nhập viện.

Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn y nhân sự ở 4 tỉnh, thành

Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn y nhân sự ở 4 tỉnh, thành

19:30 22/06/2024

Trong tuần (từ 17/6 đến 22/6), Thành ủy TPHCM, Tỉnh ủy Nghệ An, Tỉnh ủy An Giang và Tỉnh ủy Bình Thuận đã triển khai các quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.

Rừng phòng hộ hồ Quao tại Huế đang... chảy máu

Rừng phòng hộ hồ Quao tại Huế đang... chảy máu

08:30 06/01/2024

HUẾ - 11 người ngang nhiên vào khu vực rừng phòng hộ hồ Quao khai thác gỗ mang đi bán. Theo người dân, tình trạng này đã diễn ra trong...

Trăn trở hai dòng kênh trăm tuổi - Bài cuối: Cho dòng kênh chảy mãi

Trăn trở hai dòng kênh trăm tuổi - Bài cuối: Cho dòng kênh chảy mãi

08:20 04/04/2024

TP - Qua gần trăm năm đưa vào sử dụng, hệ thống kênh tưới và thân đập thuỷ nông Đồng Cam đang dần bị hư hỏng, sạt lở nghiêm trọng. Nếu không được đầu tư sửa chữa kịp thời, hệ thống thuỷ nông này sẽ xuống cấp trong thời gian không xa và ảnh hưởng lớn đến việc cung cấp nước tưới cho hai phần ba những cánh đồng lúa ở Phú Yên.

Lào Cai: Nam sinh bị chó thả rông cắn gây thương tích nặng

Lào Cai: Nam sinh bị chó thả rông cắn gây thương tích nặng

20:00 19/02/2023

Em Hoàng V. (16 tuổi, dân tộc Mông), sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Lào Cai, trong lúc tập thể dục bị hai con chó thả rông cắn gây thương tích nặng, phải nhập viện.

Phú Yên: Nhiều vướng mắc khi triển khai dự án cao tốc Bắc-Nam

Phú Yên: Nhiều vướng mắc khi triển khai dự án cao tốc Bắc-Nam

22:00 28/02/2023

Qua hai tháng triển khai thực hiện dự án tại tỉnh Phú Yên, những khó khăn lớn nhất đó là việc giải phóng mặt bằng và cung cấp vật liệu xây dựng phục vụ cho dự án.

Một phụ nữ ra giá 'chạy án' 100 triệu sau khi vào trụ sở công an gặp điều tra viên

Một phụ nữ ra giá 'chạy án' 100 triệu sau khi vào trụ sở công an gặp điều tra viên

16:10 09/05/2024

Vào trụ sở công an và trở ra, người phụ nữ thông báo mức phí để chạy án là 100 triệu đồng và đòi thêm 10 triệu đồng 'tiền cà phê'.

Thái Bình: Kè bãi lở đê sông Hữu Hóa, người đàn ông bị sét đánh thiệt mạng

Thái Bình: Kè bãi lở đê sông Hữu Hóa, người đàn ông bị sét đánh thiệt mạng

11:30 28/05/2023

Sáng 28/5, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Văn Hiện, Chủ tịch UBND xã Thuỵ Hưng (huyện Thái Thuỵ, Thái Bình), cho biết, một người đàn ông bị sét đánh chết tại chỗ trong cơn dông sáng cùng ngày trên địa bàn xã. Cụ thể, sáng 28/5, khi đội thợ khoảng 10 người đang xây dựng kè bãi lở của đê sông Hữu Hóa thuộc địa phận xã Thuỵ Hưng thì cơn dông ập đến. Ông T.V.H (SN 1974, quê xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà, Thái Bình), là chỉ huy việc xây dựng trên, bị sét...

Co loi xay ra
Co loi xay ra