Tháo dỡ hàng loạt công trình sai phạm ở Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

14:00 18/05/2023

Tháo dỡ công trình vi phạm ở Công viên Tuổi trẻ ở Thủ đô.

Tháo dỡ hàng loạt công trình sai phạm ở Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Dự án Công viên Tuổi trẻ thủ đô (Công viên Tuổi trẻ, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) được UBND TP Hà Nội phê duyệt với quy mô rộng 26,4 ha, chi tiết tỷ lệ 1/500 từ năm 2000, tổng mức đầu tư phê duyệt năm 2002 là 282 tỷ đồng, với mục tiêu phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí... của nhân dân. Tuy nhiên, sau đó, khu vực này xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, lấn chiếm; các hạng mục công trình dở dang.

Công viên Tuổi trẻ có 14 hạng mục công trình sai quy hoạch, sai giấy phép xây dựng như nhà hàng Queen Bee; khu nhà văn phòng; sân tennis... Một số công trình đã được xử lý. Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, đến tháng 9/2023, các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ phải được xử lý dứt điểm.

Sáng 18/5, lực lượng chức năng phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có mặt, đưa công nhân, máy móc xử lý các công trình sai phạm tại Công viên Tuổi trẻ. Bước đầu, công nhân xử lý vi phạm khu vực nhà tạm, sân bóng đá mini và sau đó là tháo dỡ các hạng mục tại 166 club, khu nhà nổi này chỉ được cấp phép 1 tầng nhưng tự ý xây dựng 2 tầng làm quán bar.

Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cho biết, thực hiện thông báo kết luận của TP Hà Nội về những công trình vi phạm tại Công viên Tuổi trẻ, từ ngày hôm nay (18/5) phường ra quân xử lý cưỡng chế, phá dỡ những công trình vi phạm nằm trong khuôn viên. “Trước khi xử lý, chúng tôi đã vận động, cũng như tuyên truyền về các hành vi sai phạm. Hôm nay, nhiều chủ đầu tư đã tự giác chấp hành tháo dỡ, chúng tôi bố trí lực lượng giúp đỡ cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình tháo dỡ”, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn nói.

Theo ông Tuấn Anh, đối với những công trình có chủ đầu tư cố tình không hợp tác, phường sẽ cưỡng chế trong thời gian tới. “Chúng tôi sẽ cưỡng chế tháo dỡ lập dự toán và thông báo cho chủ đầu tư biết về số tiền tháo dỡ, và các chủ đầu tư sẽ phải chịu số tiền này. Bước đầu, chúng tôi tổ chức tháo dỡ một số công trình như: Nhà tạm, sân bóng đá mini và sau đó sẽ là nhà nổi giữa hồ, từng hạng mục sẽ được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu”, ông Tuấn Anh chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cho hay, dự kiến trong quý 2, trước ngày 30/6 phường sẽ xử lý dứt điểm 4 hạng mục gồm: Nhà tạm, sân bóng mini, nhà nổi giữa hồ và trung tâm hợp tác, còn các hạng mục khác sẽ xử lý trong tháng 8. Trong tháng 9/203 phường sẽ hoàn tất công việc tháo dỡ và bàn giao về UBND quận Hai Bà Trưng.

Các hạng mục nằm trong công trình vi phạm đã tồn tại rất nhiều năm, giữa Công ty Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty cây xanh. Trong quá trình bàn giao gặp rất nhiều khó khăn, đến nay vẫn chưa có kết quả. Những công trình trước đây do chủ đầu tư là Công ty Tuổi trẻ Thủ đô xây dựng hay liên kết xây dựng đều phải dỡ bỏ theo đúng quy định của pháp luật”, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn nhấn mạnh.

Sau hơn 1 giờ tháo dỡ, tất cả các hạng mục tại khu nhà tạm đã được hoàn tất.

Các công nhân gấp rút tháo dỡ tại khu 166 club.

Rất đông người dân tỏ ra vui mừng khi chứng kiến nhiều hạng mục vi phạm đã bị tháo dỡ. Ông Đinh Văn Tâm (68 tuổi, ở phố Thanh Nhàn) cho biết, đa phần các công trình tại đây đều là của tư nhân đầu tư rồi thu lợi. Theo ông Tâm không thể để những công trình như sân bóng, sân tenis hàng quán… như này xuất hiện trong công viên.

Những công trình này đã tồn tại từ rất lâu. Hàng loạt ô tô, xe máy để tràn lan, hàng quán kinh doanh nằm trong công viên gây mất mỹ quan. Công viên vốn là nơi vãn cảnh, nghỉ ngơi của mọi người nên những công trình hiện hữu như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến người dân khi đến đây. Tôi mong các sở ban ngành thực hiện triệt để, trả lại không gian cho người dân”, ông Tâm chia sẻ.

Rất nhiều hạng mục nằm trong Công viên Tuổi trẻ đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm
Thiếu niên chở trẻ nhỏ nẹt ga, bốc đầu xe

Thiếu niên chở trẻ nhỏ nẹt ga, bốc đầu xe

11:10 23/07/2023

Một thiếu niên ở Đắk Nông điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, nẹt ga liên tục. Đáng nói, thiếu niên này có màn 'làm xiếc' khá nguy hiểm bằng cách bốc đầu xe, lạng lách đánh võng...

Xe tải tông tử vong người đi bộ tại đường Vành đai 3 trên cao

Xe tải tông tử vong người đi bộ tại đường Vành đai 3 trên cao

13:00 23/04/2023

Ngày 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đơn vị đang điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông ở đường Vành đai 3 trên cao khiến người đi bộ tử vong. Kiến ThứcHiện trường vụ tai nạn.1 Khoảng 3h10 cùng ngày, xe tải BKS 29H-803.33 do anh N.V.N. (SN 1980, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) điều khiển trên đường Vành đai 3 trên cao, hướng Linh Đàm đi Mỹ Đình. Khi đi tới đoạn ngang đường Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân)...

Ngày 2/9, xảy ra 30 vụ tai nạn giao thông đường bộ, 18 người tử vong

Ngày 2/9, xảy ra 30 vụ tai nạn giao thông đường bộ, 18 người tử vong

16:20 02/09/2023

Ngày 2/9, ngày thứ hai của kỳ nghỉ Tết Độc lập, toàn quốc xảy ra 30 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 18 người, bị thương 23 người; đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.

Thanh Hóa quy định số lượng cấp phó của các sở, cơ quan ngang sở ra sao?

Thanh Hóa quy định số lượng cấp phó của các sở, cơ quan ngang sở ra sao?

13:30 22/03/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định về việc quy định khung số lượng cấp phó của các sở, cơ quan ngang sở thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đánh chết vợ rồi nói dối vợ bị tai nạn, hối thúc gia đình lo hậu sự

Đánh chết vợ rồi nói dối vợ bị tai nạn, hối thúc gia đình lo hậu sự

12:30 03/04/2023

Sau khi đánh chết vợ, Lê Anh Sơn thuê xe chở vợ từ Quảng Trị về quê trong đêm và nói dối vợ bị tai nạn tử vong, hối thúc gia đình làm hậu sự.

Bộ Ngoại giao đồng hành với tỉnh Quảng Ninh trong việc hoàn thiện hồ sơ đề cử ‘Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn, Kiếp Bạc’ là di sản thế giới

Bộ Ngoại giao đồng hành với tỉnh Quảng Ninh trong việc hoàn thiện hồ sơ đề cử ‘Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn, Kiếp Bạc’ là di sản thế giới

00:30 21/03/2023

Chiều ngày 20/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp, làm việc với bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trao đổi về các biện pháp phối hợp nhằm đẩy nhanh quá trình hoàn thiện hồ sơ đề cử UNESCO công nhận “Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc' là di sản văn hóa thế giới.

Vụ giám đốc trung tâm quỹ đất ở An Giang tự tử: Khởi tố hai cán bộ liên quan sai phạm đất đai

Vụ giám đốc trung tâm quỹ đất ở An Giang tự tử: Khởi tố hai cán bộ liên quan sai phạm đất đai

10:10 30/03/2024

Hai cán bộ Trung tâm phát triển Quỹ đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Long Xuyên (An Giang) bị khởi tố để điều tra về hành vi vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Trước đó, giám đốc trung tâm này đã treo cổ tự tử.

Đà Nẵng: Dập tắt 2 đám cháy trong một buổi sáng, cứu nạn 2 người

Đà Nẵng: Dập tắt 2 đám cháy trong một buổi sáng, cứu nạn 2 người

15:00 25/02/2023

Lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở Đà Nẵng đã kịp thời 2 đám cháy, cứu nạn thành công 2 người dân tại khu vực đường Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê trong sáng 25/2.

Nghi án cha dượng đốt dương vật con riêng của vợ gây bỏng nặng

Nghi án cha dượng đốt dương vật con riêng của vợ gây bỏng nặng

13:20 17/07/2023

Nhiều người dân An Giang xôn xao, phẫn nộ trước thông tin cha dượng hành hạ con riêng của vợ bằng cách đốt dương vật làm bỏng nặng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra