Thành ủy TP.HCM đang xử lý cán bộ liên quan đến AIC, Vạn Thịnh Phát

13:20 30/07/2024

'Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM đang tiến hành xử lý cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý liên quan đến sai phạm trong các vụ án như AIC, Vạn Thịnh Phát theo đúng quy định'.

Cử tri Đặng Văn Rành nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc - Ảnh: CẨM NƯƠNG

Thông tin được Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải nêu tại buổi tiếp xúc cử tri giữa tổ đại biểu HĐND TP.HCM đơn vị số 12 với cử tri quận 11 sau kỳ họp thứ 17.

Bảo vệ quyền lợi người dân bị ảnh hưởng trong vụ Vạn Thịnh Phát

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Đặng Văn Rành mong TP.HCM nâng cao vai trò giám sát của HĐND với UBND TP. Ngoài ra, khi xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, sẽ có cơ chế bảo vệ quyền lợi cho những người dân bị ảnh hưởng, xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Trả lời kiến nghị của cử tri, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải cho biết TP.HCM thực hiện khá chặt chẽ, bài bản cơ chế giám sát của HĐND TP và các cơ chế phối hợp giữa Đảng đoàn HĐND TP và Ban Cán sự Đảng UBND TP.

TIN LIÊN QUAN
  • Cựu giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM nhận 14,4 tỉ của AIC và phân chia ra sao?

  • 34 bị can trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 là những ai?

Những sai phạm thuộc về nguyên tắc thì đều có xử lý rất nghiêm túc. Còn các sai phạm do cá nhân cố tình hoặc do hiểu chưa đúng pháp luật dẫn đến sai phạm phải chịu trách nhiệm.

Về vụ án Vạn Thịnh Phát, lãnh đạo Thành ủy cho biết vừa qua các cơ quan có thẩm quyền đã xử lý về mặt Đảng đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến sai phạm trong các vụ án như AIC, Vạn Thịnh Phát và việc này đều có công khai trên thông tin đại chúng.

Hiện nay Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cũng đang tiến hành xử lý cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý theo đúng quy định của Đảng.

Riêng việc xét xử giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát, đây là một vụ án phức tạp, chưa có tiền lệ.

Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng TP đã trực tiếp để chỉ đạo các cơ quan trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như các nội dung liên quan đến xét xử.

TP.HCM sẽ triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, đảm bảo chặt chẽ, an toàn, đúng các quy định đối với cái việc xét xử này.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải trả lời kiến nghị cử tri - Ảnh: CẨM NƯƠNG

Kiến nghị công nhận liệt sĩ cho lực lượng mất khi tham gia chống dịch COVID-19

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri Đặng Văn Rành đề nghị cần có chế độ cho cán bộ cơ sở mất khi tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Theo ông Rành căn cứ Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm 2007; pháp lệnh số 02 năm 2020 về ưu đãi người có công với cách mạng và nghị định số 131 quy định chi tiết thi hành pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, ông cho rằng cán bộ cơ sở mất khi tham gia chống dịch đủ điều kiện được xét công nhận liệt sĩ và hưởng chế độ liệt sĩ.

Do đó ông kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét vấn đề này.

TIN LIÊN QUAN
  • Vì sao y bác sĩ tử vong trong chống dịch COVID-19 chưa được công nhận liệt sĩ?

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết việc đề xuất phong tặng liệt sĩ cho lực lượng phòng, chống dịch TP đang kiến nghị, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đang rất tích cực trong vấn đề này.

Bởi khi xây dựng luật và khi ban hành nghị định không có tình huống chưa có trong tiền lệ và đây tình huống khẩn cấp.

“Rất mong cử tri chia sẻ, khi có cái kết quả cụ thể sẽ có thông báo lại cho cử tri để nắm vì vấn đề này liên quan tới cấp trung ương, phải có thời gian, quy trình.

Tất cả đều phải theo quy định, nếu quy định chưa có thì phải đề xuất để bổ sung, sửa đổi cho phù hợp”, ông Hải nói.

Có thể bạn quan tâm
Trường tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hoàng Mai công bố triết lí giáo dục

Trường tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hoàng Mai công bố triết lí giáo dục

01:40 11/08/2024

Chiều 10/8, Trường tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hoàng Mai tổ chức lễ công bố Hệ thống triết lí giáo dục và bộ nhận diện thương hiệu của trường.

Tìm thấy nam thanh niên sau 9 ngày mất tích ở khu du lịch tại Khánh Hòa

Tìm thấy nam thanh niên sau 9 ngày mất tích ở khu du lịch tại Khánh Hòa

03:40 27/02/2024

Ngày 26/2, ông Nguyễn Hữu Thơm (56 tuổi, Ninh An, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hoà, cha anh Trung) cho biết, sau 9 ngày mất tích khi du lịch tại khu du lịch Ba Hồ thuộc xã Ninh Ích, vào 1h sáng nay, anh Nguyễn Hữu Trung đã được người dân tìm thấy tại khu vực gần Hòn Giốc Mơ, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, cách khu du lịch Ba Hồ hơn 5km. Ông Thơm cho biết, thời điểm phát hiện, anh Trung đã kiệt sức, trên người nhiều vết thương ngoài da. “Hiện sức khỏe...

Xe cứu thương '0 đồng' cháy rụi giữa đường, 1 sản phụ bị bỏng nặng

Xe cứu thương '0 đồng' cháy rụi giữa đường, 1 sản phụ bị bỏng nặng

14:30 31/03/2023

Điện Biên - Một chiếc xe cứu thương '0 đồng' chở bệnh nhân lên tuyến trên, vừa ra khỏi cổng bệnh viện thì bị cháy dữ dội, sản phụ trên...

Ông chủ lính đánh thuê Wagner sẽ không ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga?

Ông chủ lính đánh thuê Wagner sẽ không ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga?

00:30 12/06/2023

Ngày 11-6, ông chủ tập đoàn lính đánh thuê Wagner tuyên bố lực lượng của ông sẽ không ký bất kỳ hợp đồng nào với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Những lưu ý về neo đậu thuyền tránh trú bão

Những lưu ý về neo đậu thuyền tránh trú bão

11:40 06/09/2024

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống thiên tai Việt Nam đưa ra những lưu ý cho người dân về công tác neo đậu thuyền tránh trú bão.

An Giang: Khẩn trương giám sát, ngăn chặn dịch cúm A bùng phát

An Giang: Khẩn trương giám sát, ngăn chặn dịch cúm A bùng phát

12:00 28/02/2023

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu tập trung giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc.

Nỗ lực hồi sinh dự án đường ống dẫn khí đình trệ hàng thập kỷ ở vùng Balkan

Nỗ lực hồi sinh dự án đường ống dẫn khí đình trệ hàng thập kỷ ở vùng Balkan

07:20 24/02/2024

Đường ống dẫn khí mới tới Bosnia được Mỹ và châu Âu ủng hộ nhằm cắt nguồn cung từ Nga. Tuy nhiên, dự án bị đình trệ do xung đột...

Bé gái khoảng 20 ngày tuổi bị bỏ rơi

Bé gái khoảng 20 ngày tuổi bị bỏ rơi

00:50 08/06/2023

Công an xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, vừa phát đi thông báo tìm người nhà của một bé gái khoảng 20 ngày tuổi bị bỏ rơi...

Nga thay Wagner bằng Storm Z?

Nga thay Wagner bằng Storm Z?

11:10 13/07/2023

Sự xuất hiện của nhóm mới có tên Storm Z trên chiến trường Ukraine đang gây chú ý sau khi Wagner - lực lượng đánh thuê cho Nga - rút khỏi đây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới