Thành phố Thanh Hóa dừng tổ chức Tết Trung thu, hướng về đồng bào lũ lụt

10:10 14/09/2024

Sáng 14-9, UBND thành phố Thanh Hóa đã triển khai công văn chỉ đạo của chủ tịch UBND thành phố về việc dừng tổ chức vui Tết Trung thu năm 2024 trên địa bàn; hướng về đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa đóng góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 - Ảnh: CTV

Theo nội dung công văn của UBND thành phố Thanh Hóa, để tập trung khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3, UBND thành phố yêu cầu UBND các phường, xã thông báo đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ dân phố, thôn trên địa bàn dừng tất cả các hoạt động tổ chức vui Tết Trung thu năm 2024.

Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa yêu cầu Phòng Lao động - Thương binh và xã hội dừng tổ chức chương trình "Vui tết Trung thu" theo kế hoạch ngày 8-9 của UBND thành phố.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố Thanh Hóa cũng yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thông báo đến các trường tiểu học, THCS trên địa bàn dừng tất cả hoạt động tổ chức vui Tết Trung thu năm 2024.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin - thể thao và du lịch thành phố thông báo đến các đoàn nghệ thuật, biểu diễn không tổ chức vui chơi, giải trí trong thời gian khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, cập nhật hình hình sau cơn bão số 3 trên trang thông tin điện tử thành phố, hệ thống đài truyền thanh thành phố và các phường xã.

Được biết, nhằm chia sẻ với đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ sau cơn bão số 3, trong những ngày qua, hàng chục đoàn từ thiện ở TP Thanh Hóa đã quyên góp nhu yếu phẩm, lương thực, quần áo… vận chuyển lên các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên…tặng người dân.

Hiện nay, tại các phường, xã, trường học và nhiều tổ chức từ thiện ở TP Thanh Hóa đang tiếp tục quyên góp tiền, nhu yếu phẩm, quần áo, chăn màn để hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ.

Chiều 13-9, tỉnh Thanh Hóa cũng đã quyết định trao tặng số tiền (đợt 1) 6 tỉ đồng để hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, gồm: tỉnh Lào Cai 1 tỉ đồng; hỗ trợ các tỉnh: Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hòa Bình, Tuyên Quang, Hưng Yên, Hà Giang mỗi tỉnh 500 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Ba trẻ nhỏ ở Gia Lai chết trong ao tự múc của gia đình

Ba trẻ nhỏ ở Gia Lai chết trong ao tự múc của gia đình

13:00 02/07/2023

Ngày 2/7, UBND xã Ia Rsai (huyện Krông Pa, Gia Lai) tới thăm, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm khiến 3 trẻ nhỏ tử vong. Trước đó, chiều tối 1/7, không thấy con tại chòi rẫy thuộc buôn Pan (xã Ia Rsai, huyện Krông Pa) nên gia đình bà Rô H’ Ét hốt hoảng đi tìm. Khi bà Ét tới khu vực ao tự múc của gia đình để tưới cây bàng hoàng phát hiện thi thể 3 em nhỏ. Trong số 3 em nhỏ đuối nước có cháu Rơ Ô H’Duy (SN 2019), là con...

Cần Thơ thí điểm hệ thống quan trắc cảnh báo ngập

Cần Thơ thí điểm hệ thống quan trắc cảnh báo ngập

12:50 25/07/2023

UBND thành phố Cần Thơ vừa có văn bản chấp thuận để VNPT Cần Thơ triển khai thí điểm Hệ thống quan trắc, cảnh báo ngập cho thành phố theo đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Hà Nội: Cháy nhà 4 tầng, bà nhanh trí đặt cháu vào xô nhựa rồi thả dây xuống

Hà Nội: Cháy nhà 4 tầng, bà nhanh trí đặt cháu vào xô nhựa rồi thả dây xuống

12:50 29/08/2023

Sáng 29/8, tại ngõ 171 Nguyễn Ngọc Vũ (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ cháy nhà ở kết hợp kinh doanh. Bà N.T.M. (chủ căn nhà bị cháy) kể lại, khoảng 8h35, khi đang ở tầng 3 thì bà phát hiện mùi khét trong nhà. Bà M. liền mở cửa, thấy khói đen xông lên từ tầng 1, nữ chủ nhà liền chạy ra ban công hô hoán, nhờ những người bên dưới dập cầu dao điện bên ngoài. Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 5 người, gồm vợ chồng bà M. và 3...

Bực tức vì bị xử phạt, dùng ná bắn cảnh sát giao thông

Bực tức vì bị xử phạt, dùng ná bắn cảnh sát giao thông

07:20 16/05/2024

Do bực tức việc trước đó bị xử phạt vi phạm giao thông, nên V. đã dùng ná bắn đạn bi sắt vào lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ, làm 1 chiến sĩ bị thương.

Đua luyện thi vào lớp 1

Đua luyện thi vào lớp 1

08:20 11/03/2024

TP - Để chuẩn bị cho con vào lớp 1 các trường “hot” năm học 2024-2025, nhiều phụ huynh Hà Nội tìm lớp ôn luyện, học tiền tiểu học để tranh tài.

EVNHANOI khuyến cáo cách phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

EVNHANOI khuyến cáo cách phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

16:50 03/07/2024

Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% các vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện. Điều này cho thấy, người dân vẫn chưa có nhận thức đủ tốt trong việc đảm bảo an toàn điện cũng như phòng cháy chữa cháy khi có hỏa hoạn diễn ra trong...

Phạt 60 triệu đồng cơ sở thẩm mỹ tiêm 'chui' hoạt chất ở Sơn La

Phạt 60 triệu đồng cơ sở thẩm mỹ tiêm 'chui' hoạt chất ở Sơn La

18:10 20/10/2023

Một cơ sở thẩm mỹ ở Sơn La vừa bị lực lượng chức năng xử phạt 60 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động.

Vụ cháy làm 14 người chết ở Hà Nội: Rất thương tâm, cần giải pháp phòng ngừa hiệu quả

Vụ cháy làm 14 người chết ở Hà Nội: Rất thương tâm, cần giải pháp phòng ngừa hiệu quả

13:40 24/05/2024

Bên lề kỳ họp ngày 24/5, các đại biểu Quốc hội chia sẻ những đau thương, mất mát với thân nhân, gia đình có người thân tử vong trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại Trung Kính (Hà Nội), đồng thời đề nghị cần sớm có giải pháp phòng ngừa hiệu quả, căn cơ.

Khả năng bùng phát dịch tay chân miệng ở phía Nam: Khẩn cấp ngăn chặn

Khả năng bùng phát dịch tay chân miệng ở phía Nam: Khẩn cấp ngăn chặn

07:50 24/06/2023

TP - Số ca mắc bệnh tay chân miệng (TCM) ở trẻ đang gia tăng nhanh ở các tỉnh thành phía Nam và có nguy cơ dịch bùng phát trên diện rộng. Trước tình hình trên, ngày 23/6, tại TPHCM, lãnh đạo Bộ Y tế đã họp khẩn trực tuyến với các địa phương để lên phương án ngăn chặn dịch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới