Thanh niên nỗ lực chinh phục đỉnh cao

11:10 16/09/2023
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các thanh niên Việt Nam tiêu biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: VPQH

Tại buổi gặp mặt 20 thanh niên Việt Nam tiêu biểu, Chủ tịch Quốc hội đã nhấn mạnh tinh thần không chủ quan, thoả mãn với những kết quả đã đạt được mà phải luôn nỗ lực để có thể chinh phục những đỉnh cao hơn nữa.

Ngày 16.9, Văn phòng Quốc hội cho biết, nhân dịp Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức đang diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt 20 thanh niên Việt Nam tiêu biểu tham dự hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn các đại biểu - những gương mặt rất tiêu biểu cho giới trẻ Việt Nam trong các lĩnh vực chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và văn hoá đã tham dự hội nghị, sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ với giới trẻ, nghị sĩ trẻ Việt Nam mà còn với các nghị sĩ trẻ trên toàn cầu.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ ấn tượng và đánh giá rất cao thành tích xuất sắc của các đại biểu - “tuổi trẻ nhưng tài cao, thành tích rất già”.

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức rất thành công các nhiệm vụ được phân công trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu, nhất là chủ trì tổ chức Toạ đàm "Tăng cường năng lực số cho thanh niên”, tham gia tổ chức Triển lãm “Khát vọng Việt Nam”.

Các nội dung này được các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá cao, đóng góp quan trọng tạo nên dấu ấn của thanh niên Việt Nam, sức trẻ Việt Nam tại hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, ngay khi có chủ trương đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, đã yêu cầu phải có sự tham gia của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bởi đây là tổ chức rất đặc thù của Việt Nam.

Cách thức tiếp cận các nội dung nghị sự tại hội nghị lần này không chỉ ở góc độ của nghị sĩ trẻ mà còn là giới trẻ nói chung.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, các đại biểu và thanh niên Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng phát huy sức trẻ, sự sáng tạo, khát vọng và tinh thần cống hiến để chung tay phát triển đất nước thịnh vượng, hùng cường.

Những thành tựu các bạn trẻ đạt được hôm nay mới chỉ là khởi đầu. Với tài năng, trí tuệ và khát vọng vươn lên, thế hệ trẻ Việt Nam hoàn toàn có thể chinh phục những đỉnh cao hơn nữa trong tương lai.

"Khi chúng ta lên đến đỉnh cao thì mục tiêu không phải là để người khác có thể nhìn thấy mình mà là để mình nhìn rõ hơn đất nước và nhân dân, từ đó, tiếp tục cố gắng nhiều hơn.

Chúng ta không chủ quan, thoả mãn với những kết quả đã đạt được mà phải luôn nỗ lực để có thể chinh phục được những đỉnh cao hơn nữa” - Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với các đại biểu thanh niên về câu nói yêu thích, "năm tháng trôi qua không để lại bất cứ dấu vết nào với những ai không biết nhìn về tương lai bằng bộ óc thông minh và sự khổ luyện, nhưng hạnh phúc chắc chắn sẽ đến với những người khéo sử dụng thời gian như con kiến tha lâu đầy tổ, như cái cây mỗi năm lại dày thêm một vòng thân gỗ".

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, cùng với tài năng, mỗi người đều phải kiên trì rèn luyện, có ý chí, có nghị lực, có quyết tâm và làm việc chăm chỉ thì chắc chắn sẽ đạt được những thành tựu mong muốn.

Có thể bạn quan tâm
Mức lương của giáo viên mầm non hạng III

Mức lương của giáo viên mầm non hạng III

11:50 28/11/2023

Bạn đọc hỏi: Mức lương của giáo viên mầm non hạng III hiện nay được tính thế nào?

Hình ảnh hoang tàn sau cháy lớn tại công ty bao bì ở Bình Dương

Hình ảnh hoang tàn sau cháy lớn tại công ty bao bì ở Bình Dương

18:40 14/04/2024

Diện tích khu vực chứa giấy phế liệu khoảng 500m², trong đó diện tích cháy khoảng 300m²; chất cháy chủ yếu là giấy phế liệu.

Đã xác minh danh tính thi thể nổi tại tại Ao Cá, Hạ Long

Đã xác minh danh tính thi thể nổi tại tại Ao Cá, Hạ Long

14:10 27/06/2023

Quảng Ninh - Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động sáng nay (27.6), một vị lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh )...

Nữ nhân viên đường sắt kể lại giây phút cứu người trước mũi tàu hỏa

Nữ nhân viên đường sắt kể lại giây phút cứu người trước mũi tàu hỏa

12:20 04/09/2023

Thấy người đàn ông vẫn cố vượt qua đường sắt khi tàu hỏa đang đến, nữ nhân viên đường sắt Phạm Thị Hường đã hét lớn, không màng nguy hiểm chạy đến cứu người.

Lương giáo viên sau khi tăng lương cơ sở từ 1/7/2024

Lương giáo viên sau khi tăng lương cơ sở từ 1/7/2024

07:40 23/06/2024

Dưới đây là bảng lương chi tiết của giáo viên khi lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng, thầy cô có thể tham khảo.

Yên Bái: Lần đầu tổ chức giải đua ngựa giữa lòng di sản Nghĩa Lộ

Yên Bái: Lần đầu tổ chức giải đua ngựa giữa lòng di sản Nghĩa Lộ

15:10 06/03/2024

Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc. Nét đẹp văn hóa giữa di sản Mường Lò Có nguồn gốc từ tập quán nuôi ngựa, thuần dưỡng ngựa để phục vụ cho nhu cầu vận chuyển, phát triển kinh tế của cộng đồng, đua ngựa đã trở thành một hình thức giải trí, thể thao lành mạnh, sôi động. Hoạt động này phản ánh rõ nét nếp sinh hoạt và nền văn hóa độc đáo của các dân tộc anh em tại Tây Bắc....

Tạm giữ chủ nhà nuôi nhân viên nữ để bán dâm

Tạm giữ chủ nhà nuôi nhân viên nữ để bán dâm

11:10 28/12/2023

Khi kiểm tra nhà của Tạ Thị Tâm ở thị trấn Kép (huyện Lạng Giang, Bắc Giang), Công an huyện Lạng Giang phát hiện 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm.

Nhiều người tại Đà Nẵng đã đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố nhà hát ở Nga

Nhiều người tại Đà Nẵng đã đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố nhà hát ở Nga

16:20 25/03/2024

Nhiều hoa và lời tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố nhà hát Crocus City Hall được đặt trước Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại Đà Nẵng.

Bắc Bộ tiếp tục rét hại, Đông Nam Bộ nguy cơ xâm nhập mặn do triều cường

Bắc Bộ tiếp tục rét hại, Đông Nam Bộ nguy cơ xâm nhập mặn do triều cường

18:50 27/01/2024

Khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An xảy ra rét hại, khu vực vùng núi cao phía Bắc một số nơi xuất hiện băng giá.

Co loi xay ra
Co loi xay ra