Thanh niên không có bằng lái xe, đi ẩu, vượt đèn đỏ khiến du khách nước ngoài tử vong

13:50 29/03/2024

Không có bằng lái xe, nam thanh niên chạy xe máy còn vượt đèn đỏ dẫn đến tai nạn khiến một du khách nước ngoài tử vong.

Hai bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Ngày 29-3, TAND TP Đà Nẵng xét xử, tuyên phạt Đinh Dương Chính (19 tuổi, trú Đà Nẵng) 9 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ; Nguyễn Quốc Đại (34 tuổi, trú Đà Nẵng) 12 tháng cải tạo không giam giữ về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Chính không có bằng lái xe nhưng vẫn chạy xe máy, vượt đèn đỏ và xảy ra va chạm giao thông làm một du khách tử vong.

  • Giao xe cho con gây tai nạn chết 4 người: Mẹ nhận án 2 năm tùĐỌC NGAY

Theo cáo trạng, anh A.U.A. (29 tuổi, quốc tịch Kyrgyzstan) đến cửa hàng của Đại thuê một xe máy trong một tháng với giá 100.000 đồng/ngày để đi lại.

Khi thuê xe, du khách này đưa cho Đại một giấy phép lái xe bằng tiếng Anh và tiếng Kyrgyzstan, nhưng Đại không kiểm tra giấy phép có đủ điều kiện điều khiển xe tại Việt Nam hay không mà vẫn giao xe.

Lúc 12h50, ngày 16-5-2023, du khách này đi xe máy đã thuê trên đường Ngô Quyền hướng về cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Khi đến ngã tư Ngô Quyền - Vương Thừa Vũ, anh A.U.A. đi xe qua ngã tư theo đúng quy định.

Tuy nhiên, Chính (lúc này chưa đủ 18 tuổi, chưa có giấy phép lái xe) đi xe máy chở theo em ruột chạy theo hướng từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Ngô Quyền.

Mặc dù đèn tín hiệu giao thông trên đường Vương Thừa Vũ ở chế độ màu đỏ nhưng Chính không dừng lại mà vẫn lái xe vượt qua giao lộ dẫn đến xe do anh A.U.A. điều khiển bị bất ngờ, tông vào xe của Chính làm cả hai xe ngã xuống đường.

Hậu quả là du khách nước ngoài tử vong, anh em Chính bị thương được đưa đi cấp cứu.

Tòa nhận định hành vi điều khiển xe khi chưa có giấy phép, lái xe vượt đèn đỏ của Chính là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn.

Còn Đại giao xe cho người nước ngoài không đủ điều kiện để điều khiển tham gia giao thông đường bộ tại Việt Nam.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi.

Người đại diện cho bị hại (em họ của anh A.U.A. từ Kyrgyzstan sang Việt Nam) đề nghị tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và chỉ yêu cầu bồi thường 50% chi phí vận chuyển thi thể nạn nhân về nước.

Khi tòa nghị án, em họ của anh A.U.A. cũng đến ngồi bên cạnh bị cáo Đại để động viên.

Có thể bạn quan tâm
Lập khống hộ khẩu cho nhiều người đi nước ngoài, 2 cựu lãnh đạo xã bị bắt

Lập khống hộ khẩu cho nhiều người đi nước ngoài, 2 cựu lãnh đạo xã bị bắt

10:00 29/03/2023

Ngày 29/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Tuấn (45 tuổi, nguyên Phó bí thư Đảng ủy xã Ia Lang); khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Kpuih Bơn (46 tuổi, nguyên Phó chủ tịch UBND xã Ia Lang) để điều tra về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Theo cơ quan điều tra, trong quá trình giữ chức vụ tại xã Ia Lang, hai bị can Nguyễn Đình Tuấn và Kpuih Bơn đã cho nhập khống...

Thấy vợ sinh 4, chồng sợ hãi bỏ mặc không chịu đến thăm

Thấy vợ sinh 4, chồng sợ hãi bỏ mặc không chịu đến thăm

04:30 17/05/2023

Vài ngày trước, cô Chung, người Trung Quốc, đã sinh cùng lúc 4 người con trai. Sau khi mẹ tròn con vuông, cô Chung kiệt sức, vô cùng đau đớn và mệt mỏi. Lúc này chồng cô Chung không ở bên cạnh đồng hành, chăm sóc và động viên vợ lại còn đột ngột bỏ trốn, không để lại lời nhắn nhủ nào. Lo lắng chồng gặp chuyện chẳng lành, cô Chung đành phải nhờ đến cảnh sát giúp đỡ. Khi đến nhà kiểm tra, cảnh sát phát hiện chồng cô Chung không gặp sự cố gì, không...

Đề nghị tập đoàn cao su bàn giao hơn 19ha đất nằm ở dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Đề nghị tập đoàn cao su bàn giao hơn 19ha đất nằm ở dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

09:30 26/05/2023

Nhiều phần đất do Tập đoàn Cao su Việt Nam quản lý nằm trong quy hoạch cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) chưa được bàn giao, nên tỉnh Đồng Nai đang lo chậm tiến độ giải phóng mặt bằng.

Trưởng phòng Công ty Bảo Việt Hà Nam bị bắt

Trưởng phòng Công ty Bảo Việt Hà Nam bị bắt

19:10 10/10/2023

VKSND tỉnh Hà Nam vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Trung Kiên (SN 1978), Trưởng Phòng kinh doanh số 1 Công ty Bảo Việt Hà Nam về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 2 Điều 356 Bộ luật Hình sự. Theo đó, lợi dụng quy định về việc các đại lý được thanh toán tiền hoa hồng, tiền hỗ trợ khi tham gia bán bảo hiểm, trong các...

Vẫn ngập sau khi dự án chống ngập 23 tỉ đồng ở TP Biên Hòa đi vào hoạt động

Vẫn ngập sau khi dự án chống ngập 23 tỉ đồng ở TP Biên Hòa đi vào hoạt động

03:50 01/06/2024

Đồng Nai - Chiều tối 31.5, một trận mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ đã khiến nhiều tuyến đường lớn ở trung tâm TP Biên Hòa ngập...

Công an truy tìm chủ sở hữu 20 mô tô tiền tỷ nghi làm giả hồ sơ

Công an truy tìm chủ sở hữu 20 mô tô tiền tỷ nghi làm giả hồ sơ

18:00 19/05/2023

Công an tỉnh TT-Huế vừa phát văn bản đề nghị các phòng cảnh sát giao thông đường bộ trong cả nước phối hợp truy tìm chủ sở hữu 20 mô tô nghi làm giả hồ sơ.

Khởi tố thêm 4 đối tượng trong đường dây làm giả bằng đại học, chứng chỉ

Khởi tố thêm 4 đối tượng trong đường dây làm giả bằng đại học, chứng chỉ

16:10 26/10/2023

Công an TP Long Xuyên (tỉnh An Giang ) bắt thêm 4 đối tượng trong đường dây làm giả bằng đại học, chứng chỉ.

Tham vấn môi trường dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II

Tham vấn môi trường dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II

05:30 18/06/2024

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang công khai tham vấn cộng đồng báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án Nhà máy nhiệt điện BOT...

Hải Dương: Những đơn vị hành chính cấp xã nào phải sáp nhập?

Hải Dương: Những đơn vị hành chính cấp xã nào phải sáp nhập?

13:50 03/09/2023

Danh sách những đơn vị dự kiến phải sắp xếp của tỉnh Hải Dương giai đoạn 2023-2025, có 37 xã thuộc diện phải sáp nhập, 23 xã liên quan liền kề. TP Chí Linh và huyện Thanh Miện không có đơn vị hành chính cấp xã phải sắp xếp. Cụ thể, huyện Bình Giang: Xã Bình Minh sáp nhập với xã Thái Học; huyện Thanh Hà: Xã Việt Hồng sáp nhập với xã Cẩm Chế; xã Thanh Xá sáp nhập với Thanh Thủy; xã Thanh Khê sáp nhập với thị trấn Thanh Hà; xã Vĩnh Lập sáp nhập với...

Co loi xay ra
Co loi xay ra