Thanh niên cướp cửa hàng Viettel khai do nợ nần túng quẫn, biển số 033.33 là giả

12:00 27/05/2023

“Do nợ nần nên túng quẫn, suy nghĩ không ra”, nam thanh niên thuê ô tô gắn biển số đẹp đi cướp cửa hàng Viettel 100 triệu đồng thì bị bắt giữ.

Bình khai nhận đi cướp do làm ăn thất bại, nợ nần - Ảnh: B.S.

Ngày 27-5, Công an huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đã quyết định tạm giữ hình sự, củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với hai thanh niên đi ô tô biển số đẹp, cướp cửa hàng Viettel Ngọc Thắng (tư nhân, không thuộc chi nhánh của Tập đoàn Viettel).

Nguyễn Văn Bình, 23 tuổi, quê Bình Phước và Phạm Tiến Dũng, 23 tuổi, quê Đồng Nai, cùng bị điều tra về hành vi cướp tài sản.

"Nợ nần nên túng quẫn, suy nghĩ không ra"

Công an đã lấy lời khai ban đầu của hai nghi phạm. Trả lời công an, nghi phạm chính của vụ án là Nguyễn Văn Bình nói "do làm ăn thất bại nên nợ nần túng quẫn, suy nghĩ không ra".

Vẻ ngoài trẻ, trắng trẻo, khi bị tạm giữ hình sự sau vụ cướp, Bình khai khá rành mạch, thừa nhận về hành vi của mình.

Theo Bình, do nợ nần nên đã rủ bạn thuê ô tô từ TP.HCM lên Bình Dương khảo sát một vòng, lựa các cửa hàng có nhân viên là nữ. Cuối cùng, cả hai chọn cửa hàng Ngọc Thắng tại thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên để cướp.

"Em dùng dao để hù thôi chứ không muốn sát thương ai hết. Khi khống chế chị nhân viên thì em quơ đại được cọc tiền tại cửa hàng" - Bình nói.

Khi được hỏi kỹ hơn vì sao đi cướp, Bình nói "nếu được nhiều thì dùng tiền đó để trang trải nợ nần, nếu được ít thì dùng để trốn đi nơi khác làm ăn".

Cửa hàng Viettel Ngọc Thắng (tư nhân) tại huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương bị cướp nhưng đã bắt được hai thanh niên ngay sau khi gây án - Ảnh: C.A.

Ô tô biển số đẹp đi cướp cửa hàng Viettel là giả

Vụ hai thanh niên đi ô tô cướp cửa hàng Viettel được dư luận quan tâm vì tình tiết chiếc ô tô đi cướp có biển số đẹp với dãy số 033.33.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định đây là biển số xe giả. Bình khai nhận khi chuẩn bị đi cướp thì đã lấy biển số đẹp này "có sẵn trong nhà trọ khi chuyển tới".

Hai thanh niên thuê ô tô tự lái từ TP.HCM lên Bình Dương, lúc này vẫn đi bằng biển số thật. Sau khi đã chọn được mục tiêu, hai thanh niên mới lái ô tô ra lô cao su rồi thay biển số giả 033.33, quay lại cướp cửa hàng Viettel.

Số tiền tang vật bị cướp là khoảng 100 triệu đồng. Hai thanh niên bị bắt ngay khi gây án chiều 24-5. Nhân viên cửa hàng Viettel trên đã tri hô cùng người dân và công an địa phương bắt giữ cả người và tang vật.

Vụ việc tiếp tục được công an điều tra.

Có thể bạn quan tâm
Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng đầy đủ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa

Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng đầy đủ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa

22:30 25/09/2023

Nguyễn HồngNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. (Ảnh: Nguyễn Hồng)1 “Việc Trung Quốc lắp đặt và đưa vào sử dụng hai trạm nhận dạng tàu thuyền tự động tại Đá Bắc và Đá Bông Bay thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Mọi hoạt động trên quần đảo Hoàng Sa mà không được phép của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và hoàn toàn không có giá trị. Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn...

Nguyên nhân vụ vỡ tường dẫn nước nhà máy thủy điện ở Gia Lai

Nguyên nhân vụ vỡ tường dẫn nước nhà máy thủy điện ở Gia Lai

18:10 23/10/2023

Sở Công Thương tỉnh Gia Lai vừa kiểm tra, rà soát lại việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc tổ chức thi công nhà máy thuỷ điện Ia Glae 2, trong đó, tập trung làm rõ năng lực của đơn vị thi công; biện pháp thi công, đặc biệt là việc tổ chức thi công trong mùa mưa lũ. Đồng thời, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định hiện hành. Qua xem xét, đánh giá hiện trạng công trình sau sự cố, hồ sơ thiết kế bản...

Điều tra nghi án chồng chém vợ tử vong ở TP Chí Linh

Điều tra nghi án chồng chém vợ tử vong ở TP Chí Linh

20:00 21/06/2023

Công an TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đang điều tra, làm rõ nghi án một phụ nữ bị chồng chém vợ tử vong, xảy ra trưa 21/6.

Người phụ nữ suýt mất 300 triệu đồng vì 'nuôi bò' online

Người phụ nữ suýt mất 300 triệu đồng vì 'nuôi bò' online

18:00 27/08/2024

Người phụ nữ ở Hà Tĩnh đến ngân hàng thế chấp sổ đỏ để vay 300 triệu đồng nhằm đầu tư vào dụng 'Nuôi bò'. May mắn sự việc sau đó được công an phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Dọn dẹp 8.000m3 đất đá tràn xuống Tỉnh lộ 624 ở Quảng Ngãi

Dọn dẹp 8.000m3 đất đá tràn xuống Tỉnh lộ 624 ở Quảng Ngãi

17:01 06/12/2023

Trưa 6.12, ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ngãi , cho biết, toàn bộ đất đá tràn xuống Tỉnh lộ 624, đoạn...

Nguyên nhân nào gây bong tróc đường băng sân bay Vinh?

Nguyên nhân nào gây bong tróc đường băng sân bay Vinh?

10:10 11/08/2023

Cục Hàng không Việt Nam thống nhất với nội dung xác định được nguyên nhân ban đầu gây bong tróc đường băng sân bay Vinh, như báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

12 đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội từ tháng 8.2024

12 đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội từ tháng 8.2024

03:50 15/07/2024

Những đối tượng nào được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội?

Hưng Yên: Sở Công Thương chỉ đạo vụ Chợ nông sản Sông Hồng

Hưng Yên: Sở Công Thương chỉ đạo vụ Chợ nông sản Sông Hồng

09:30 10/03/2023

Sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống đăng tài bài “Hưng Yên: Chưa cấp phép, chợ nông sản Sông Hồng ngang nhiên hoạt động” phản ánh về việc chợ nông sản Sông Hồng tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên do Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại và Vật liệu Sông Hồng làm chủ đầu tư công khai hoạt động dù chưa được cấp phép, ngày 9/3, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng vào cuộc và có những chỉ đạo, kiến nghị xử lý dứt điểm vi phạm của chủ...

Bảy năm tù cho bị cáo nhiều lần mua bán thận người ở Thừa Thiên - Huế

Bảy năm tù cho bị cáo nhiều lần mua bán thận người ở Thừa Thiên - Huế

13:20 24/06/2024

Ngày 24/06, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Huỳnh Thanh Bá (SN 1990, thường trú xã Phú An, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai) về tội 'Mua bán bộ phận cơ thể người'. Theo kết quả điều tra Công an, năm 2019, Bá hiến một quả thận cho chị Phan Thị Đ. (trú tỉnh Quảng Ngãi) tại Bệnh viện Trung ương Huế (TP Huế, tỉnh thừa Thiên - Huế). Sau khi hiến thận, Bá được chị Đ. bồi dưỡng số tiền 250 triệu đồng. Từ đó, Bá nảy sinh ý định...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới