Thanh niên bắt cóc con của bạn thân lãnh 15 năm tù

13:10 18/07/2024

Dính cờ bạc dẫn đến nợ nần, Sơn liều lĩnh bắt cóc con của bạn thân đòi tiền chuộc. Ngày ra tòa, người bạn thân có con bị Sơn bắt cóc đã xin giảm án cho Sơn.

Sơn nhận án vì tội bắt cóc con của bạn thân đòi tiền chuộc - Ảnh: AN LONG

Ngày 18-7, TAND tỉnh Long An đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Sơn (35 tuổi, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) mức án 15 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Sơn dính vào cờ bạc nên đã bị nợ 400 triệu đồng.

Bị chủ nợ đòi mà không có tiền trả, Sơn đã lên kế hoạch bắt cóc con của bạn thân mình là T. (ngụ TP Tân An, Long An).

Bé con của T. sinh năm 2020, học cùng trường mầm non với con của Sơn tại P.6, TP Tân An.

Khoảng 15h ngày 2-10-2023, Sơn thuê một chiếc xe hơi có tài xế lái đến trường mầm non đón con, rồi xin đón luôn con của T. về cùng. Do cô giáo biết Sơn và T. là bạn thân nên đã đồng ý.

Sau khi đưa con trai về nhà, Sơn tiếp tục nhờ tài xế đưa cháu bé con của bạn thân đến Thảo Cầm Viên ở TP.HCM.

Sau đó, Sơn lại thuê taxi đưa cháu bé vào một khách sạn ở phường An Phú, TP Thủ Đức thuê phòng.

Nói dối với nhân viên khách sạn rằng vợ bị tai nạn giao thông, Sơn gửi lại cháu bé ở đây rồi bắt xe khách đi Đà Lạt.

Trong quá trình này Sơn nhắn tin, gọi điện cho T. nói đã bắt cóc con của bạn và yêu cầu 2 tỉ đồng tiền chuộc. Nếu không thì Sơn sẽ cho bé uống thuốc trừ cỏ và bản thân cũng sẽ uống thuốc để tự tử.

T. đã huy động tiền của người thân chuyển cho Sơn được hơn 700 triệu đồng và được Sơn chủ động giảm số tiền chuộc xuống còn 1 tỉ đồng.

Khi nhận được 975 triệu đồng, Sơn đã chuyển vào 2 tài khoản ngân hàng để trả nợ cho các tổ chức, cá nhân và chia ra nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau để tiêu xài.

Đến khoảng 21h20 cùng ngày, khi xe khách mà Sơn đang đi đến thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, Đồng Nai thì bị lực lượng công an chốt chặn kiểm tra, bắt giữ Sơn.

Cơ quan điều tra đã thu hồi được hơn 916 triệu đồng mà Sơn đã chiếm đoạt của bạn thân.

Tại phiên tòa, người thân của Sơn cho biết đã nhiều lần đi vay tiền để trả nợ giúp Sơn. Hiện Sơn cũng còn nợ nhiều người đang phải chi trả vì đam mê cờ bạc của mình.

Biết rõ gia đình bạn đang hết sức khó khăn, anh T. cũng đã bỏ qua cho bạn và có lời xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để Sơn sớm trở về với gia đình, làm lại cuộc đời.

Đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức án 15-17 năm tù. Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Sơn là đặc biệt nguy hiểm, gây hoang mang cho các phụ huynh có con nhỏ. Tình tiết tăng nặng là phạm tội với trẻ em.

Tuy nhiên, Sơn đã thành khẩn khai báo, tác động gia đình khắc phục hậu quả. Sơn cũng được gia đình nạn nhân xin giảm án. Do đó mức án 15 năm tù là phù hợp.

Có thể bạn quan tâm
Điều tra vụ nổ súng ở thành phố Mỹ Tho

Điều tra vụ nổ súng ở thành phố Mỹ Tho

21:00 25/10/2023

Một nhóm thanh niên đang tụ tập ở Công viên Giếng nước thì bất ngờ bị 2 thanh niên dùng vật giống súng bắn vào làm 1 người bị thương ở chân.

Tuần phim 'Kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam'

Tuần phim 'Kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam'

09:00 24/02/2023

Tuần phim do Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Trung tâm Chiếu phim quốc gia tổ chức. Tuần phim giới thiệu những bộ phim truyện, phim tài liệu và phim hoạt hình có đề tài, chủ đề về văn hóa, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đất nước, con người Việt Nam, phát hành và phổ biến những bộ phim đặt hàng từ nguồn ngân sách nhà nước...

Lật thuyền đánh lưới, 2 vợ chồng tử vong ở Nam Định

Lật thuyền đánh lưới, 2 vợ chồng tử vong ở Nam Định

13:50 04/05/2024

Nam Định - Đến trưa 4.5, thi thể 2 vợ chồng trong vụ lật thuyền đánh lưới ở cống Trung Linh (xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định)...

Khắc phục toàn bộ thiệt hại cho người dân trong vụ máy bay rơi

Khắc phục toàn bộ thiệt hại cho người dân trong vụ máy bay rơi

15:00 12/01/2024

Sư đoàn 372 đã cử lực lượng đến khắc phục toàn bộ thiệt hại về nhà ở và hoa màu cho người dân sau vụ máy bay quân sự rơi...

Vợ liệt sĩ mỏi mòn xin cấp đất, thành phố Vinh đưa ra lý do bất ngờ

Vợ liệt sĩ mỏi mòn xin cấp đất, thành phố Vinh đưa ra lý do bất ngờ

07:00 28/12/2023

Bà Trần Thị Nhữ là vợ liệt sĩ, trú tại thành phố Vinh (Nghệ An), nhiều năm xin cấp đất để làm nhà ở nhưng chưa được giải quyết. Thành...

Lễ hội chùa Keo Thái Bình mùa thu 2023 diễn ra trong 5 ngày

Lễ hội chùa Keo Thái Bình mùa thu 2023 diễn ra trong 5 ngày

10:00 24/10/2023

Thái Bình - Sáng 24.10, tại Di tích cấp quốc gia đặc biệt chùa Keo (tọa lạc tại xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã diễn ra...

UBTV Quốc hội sẽ chất vấn về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động ngoại giao

UBTV Quốc hội sẽ chất vấn về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động ngoại giao

10:00 14/03/2024

Các nội dung chất vấn này sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp, kết nối với các đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành, cùng sự tham gia của một số phó thủ tướng, bộ trưởng, trưởng ngành liên quan.

Sà lan lớn tông gãy cầu phao Ninh Cường, một người mất tích

Sà lan lớn tông gãy cầu phao Ninh Cường, một người mất tích

18:30 20/03/2023

Sà lan trọng tải 3.000 tấn tông đứt rời cầu phao Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ, tỉnh Nam Định khiến nhân viên điều hành cầu phao bị rơi xuống sông mất tích.

Kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Hà Nội năm 2024

Kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Hà Nội năm 2024

14:50 18/07/2024

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong tổng 200 thí sinh có tổng điểm tốt nghiệp Trung học phổ thông cao nhất năm 2024, thành phố Hà Nội có 33 thí sinh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra