Thành lập Trung tâm Cấp cứu tim mạch và đột quỵ gần 200 tỷ đồng ở Quảng Nam

11:30 16/06/2023
Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đưa vào hoạt động Trung tâm Cấp cứu tim mạch và đột quỵ với quy mô đầu tư gần 200 tỷ đồng.

Bác sĩ Trần Công Ân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức - chia sẻ đây là trung tâm đầu tiên của tỉnh Quảng Nam được đầu tư xây dựng theo quy trình cấp cứu, quản lý các yếu tố nguy cơ đến can thiệp, phục hồi chức năng. Với việc đầu tư thiết bị kỹ thuật cao cùng đột ngũ y - bác sỹ giàu kinh nghiệm, Trung tâm Cấp cứu tim mạch và đôt quỵ là nơi đáp ứng được các yêu cầu của người dân trong việc quản lý và can thiệp các bệnh lý tim mạch đột quỵ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân khu vực.

"Việc tầm soát sớm đột quỵ cũng như cấp cứu đột quỵ trong giờ vàng rất quan trọng đối với việc bảo vệ sức khỏe và tính mạng mỗi người" - bác sĩ Ân nhấn mạnh.

Cũng theo Giám đóc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, các phương tiện tầm soát hiện đại hàng đầu thế giới đã được đầu tư tại trung tâm như: Máy siêu âm chuyên tim cao cấp Acuson SC2000; hệ thống máy chụp CT 512 lát cắt hiện đại hàng đầu thế giới, Revolution CT, phổ năng lượng, chuyên sâu tim mạch lần đầu có mặt tại Việt Nam (thứ 2 khu vực Đông Nam Á chỉ sau Singapore); hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI 1,5 Tesla cho kết quả siêu chuẩn xác, phát hiện những bệnh lý tim mạch nguy hiểm, khó tìm; hệ thống chụp mạch Philips Azurion 3 M15 nhằm chẩn đoán và can thiệp mạch máu hiện đại...

Hiện tại, Trung tâm Cấp cứu tim mạch và đột quỵ của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã thực hiện được hầu hết các kỹ thuật can thiệp như cấp cứu can thiệp lấy huyết khối động mạch não trong đột quỵ do tắc động mạch lớn; chẩn đoán và điều trị phình động mạch não vỡ và chưa vỡ; chẩn đoán và điều trị các dị dạng mạch máu não, các tổn thương thông động - tĩnh mạch trong và ngoài sọ; chẩn đoán và can thiệp nong - đặt stent đối với các tổn thương hẹp động mạch trong và ngoài sọ...

Có thể bạn quan tâm
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp nhận Công đoàn cơ sở

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp nhận Công đoàn cơ sở

17:20 28/03/2024

Hà Nội - Một Công đoàn cơ sở đã được Liên đoàn Lao động huyện Sóc Sơn bàn giao cho Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội.

TP.HCM: Cựu công an nhận hối lộ 84 triệu đồng làm CCCD lãnh 7 năm 3 tháng tù

TP.HCM: Cựu công an nhận hối lộ 84 triệu đồng làm CCCD lãnh 7 năm 3 tháng tù

17:10 25/03/2024

Ngày 25/3, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Minh (cựu cán bộ Công an quận Gò Vấp, TP.HCM) 7 năm 3 tháng tù về tội Nhận hối lộ. Các bị cáo: Lê Minh Hiếu, Phạm Đăng Vinh, Vũ Văn Hạnh, Nguyễn Thị Ngọc Mai và Trần Nguyễn Lưu Đức Hòa bị tuyên phạt từ 6 tháng - 3 năm 3 tháng tù cùng về tội Môi giới hối lộ. Trước đó, tại phiên tòa hôm 20/3, đại diện VKSND quận Gò Vấp đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Minh 7 - 8 năm tù về tội Nhận hối...

Bình Dương: Phản hồi thông tin 'đau ruột thừa lại cắt buồng trứng'

Bình Dương: Phản hồi thông tin 'đau ruột thừa lại cắt buồng trứng'

06:30 16/07/2023

Ngày 15/7, mạng xã hội xôn xao đoạn clip người nhà một nữ bệnh nhân kéo đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương yêu cầu giải thích việc bác sỹ vì sao chuẩn đoán đau ruột thừa nhưng lại cắt buồng trứng.

Hàng trăm sinh viên 'khóc ròng' vì xe máy cháy rụi

Hàng trăm sinh viên 'khóc ròng' vì xe máy cháy rụi

19:00 12/12/2023

Hơn 300 chiếc xe bất ngờ bị thiêu rụi khiến hàng trăm sinh viên Đại học Hồng Đức đứng ngồi không yên vì không còn phương tiện đi học, đi làm thêm.

Di cảo của nhà văn Sơn Tùng về Bác Hồ

Di cảo của nhà văn Sơn Tùng về Bác Hồ

06:10 30/04/2024

TP - Hơn ba mươi năm trước, nhà văn Sơn Tùng được Đại tướng Võ Nguyên Giáp dành riêng một ngày mời đến nhà riêng để nói chuyện về Bác Hồ. Trước đó, khi biết nội dung cuộc nói chuyện, nhà văn Sơn Tùng đã soạn một đề cương chi tiết để chuẩn bị cho cuộc gặp này. Gần đây, những trang viết về Bác Hồ nói trên lần đầu được đăng trong cuốn sách “Hồ Chí Minh trái tim quả đất” của nhà văn Sơn Tùng vừa được xuất bản.

Những tên gọi khác của ngày Tết Trung thu

Những tên gọi khác của ngày Tết Trung thu

08:30 19/09/2023

Rằm tháng 8 Âm lịch - Tết Trung thu là một trong những ngày được trẻ em mong đợi nhất trong năm, và cũng là ngày lễ quan trọng trong văn hóa Việt. Có nhiều tên gọi khác của Tết Trung thu ở Việt Nam và mỗi cái tên cho chúng ta thấy một khía cạnh ý nghĩa của ngày lễ này đối với đời sống tinh thần của người dân. Những tên gọi khác của Tết Trung thu Trung thu có nghĩa là giữa mùa thu. Rằm tháng 8 Âm lịch chính là thời điểm này. Chữ 'Tết' trong cụm...

Bắt giám đốc công ty xây dựng liên quan sai phạm Vườn quốc gia U Minh Thượng

Bắt giám đốc công ty xây dựng liên quan sai phạm Vườn quốc gia U Minh Thượng

15:40 22/06/2024

Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt thêm một giám đốc công ty liên quan đến vụ án 'Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng', xảy ra tại Vườn quốc gia U Minh Thượng.

Bắt giữ 7 đối tượng mua bán, sản xuất pháo trái phép ở Hải Phòng

Bắt giữ 7 đối tượng mua bán, sản xuất pháo trái phép ở Hải Phòng

19:00 03/01/2024

Hải Phòng - Chiều 3.1, Công an TP Hải Phòng cho biết, Công an quận Ngô Quyền vừa điều tra, bắt giữ 7 đối tượng mua bán, sản xuất pháo...

TP. Hồ Chí Minh miễn học phí cho học sinh THCS

TP. Hồ Chí Minh miễn học phí cho học sinh THCS

16:30 09/12/2023

Ngày 8/12, HĐND TP. Hồ Chí Minh đã thông qua nghị quyết về chính sách học phí cho học sinh, trong đó sẽ miễn học phí cho học sinh bậc trung học cơ sở (THCS).

Co loi xay ra
Co loi xay ra