Thanh Hóa yêu cầu xử lý nghiêm cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, spa trá hình

12:40 10/05/2024
Cơ sở hoạt động spa chui ở huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa vừa bị cơ quan chức năng xử lý. Ảnh: N.H

Ngày 10.5, UBND tỉnh Thanh Hóa thông tin, UBND tỉnh này đã có chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động dịch vụ thẩm mỹ, spa trên địa bàn, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Theo đó, trong công văn ký ngày 8.5, UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm đối với các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật theo thẩm quyền, công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với các cơ sở vi phạm theo quy định. Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định về hành nghề y, dược cho các tổ chức, cá nhân hành nghề trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh chủ động nắm bắt tình hình, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật liên quan hoạt động khám, chữa bệnh tư nhân, hoạt động quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ trái quy định trên các nền tảng xã hội. Phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân (đặc biệt là cơ sở hoạt động không phép)...

Phối hợp với đơn vị liên quan rà soát các quy định về cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với tổ chức, cá nhân đăng ký loại hình kinh doanh dịch vụ có liên quan đến sức khỏe.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ quy định, điều kiện về hành nghề y, dược tư nhân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tập trung giải quyết dứt điểm những cơ sở hành nghề y, dược không phép (đặc biệt lưu ý phòng khám răng hàm mặt), các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, spa hoạt động trá hình,… trên địa bàn quản lý.

Giao Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện quản lý Nhà nước các hoạt động hành nghề y, dược và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố nếu để xảy ra các vi phạm trên địa bàn quản lý.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tập trung giải quyết dứt điểm những cơ sở hành nghề y, dược không phép, các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, spa hoạt động trá hình... trên địa bàn quản lý.

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện những cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, spa hoạt động không phép; một số cơ sở khám, chữa bệnh hoạt động vượt quá phạm vi chuyên môn; quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh và thuốc không đúng trên các nền tảng mạng xã hội... Những tồn tại này đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân, cung cấp các dịch vụ y tế không đảm bảo an toàn, gây dư luận không tốt trong xã hội.

Mới đây, một phụ nữ 42 tuổi, ở Thanh Hóa, nhập viện vì hoại tử vùng rốn và thắt lưng trái khi đi hút mỡ, cắt sẹo tại một cơ sở spa. Bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên trong tình trạng toàn bộ vùng da phần bụng và rốn hoại tử đen, nhiễm trùng chảy nhiều dịch mủ. Đây là biến chứng hút mỡ, tạo hình thành bụng và nhiễm trùng tại cơ sở spa.

Nguyên nhân hoại tử do bệnh nhân thực hiện tại cơ sở không được cấp phép thực hiện dịch vụ thủ thuật này. Người thực hiện phẫu thuật không có chuyên môn nên đã gây tổn thương toàn bộ da thành bụng trước và rốn bệnh nhân.

Có thể bạn quan tâm
Cháy chung cư Mường Thanh Viễn Triều ở Nha Trang, hàng trăm cư dân tháo chạy

Cháy chung cư Mường Thanh Viễn Triều ở Nha Trang, hàng trăm cư dân tháo chạy

22:10 17/12/2023

Nghe tiếng còi báo cháy kèm mùi khét, nhiều người dân chung cư cao cấp Mường Thanh Viễn Triều ở Nha Trang (Khánh Hòa) hoảng loạn chen nhau chạy thoát thân.

Loạt trường công lập top đầu Hà Nội hạ điểm chuẩn lớp 10

Loạt trường công lập top đầu Hà Nội hạ điểm chuẩn lớp 10

22:20 10/07/2023

Nhiều trường công lập top đầu hạ điểm chuẩn lớp 10: Ba trường chuyên, có lớp chuyên cũng hạ điểm chuẩn với một số lớp: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hạ điểm chuẩn lớp chuyên Nga, Trung, song ngữ tiếng Pháp và song bằng tú tài; THPT chuyên Nguyễn Huệ hạ điểm chuẩn lớp chuyên Nga, Pháp, Toán, Tin, Sinh học. Trong khi đó, THPT Chu Văn An hạ điểm chuẩn với lớp 10 chuyên Anh và chuyên Sinh. Các trường chuyên hạ điểm chuẩn lớp 10 gồm: Việc xét duyệt...

Lời kể của nữ sinh ở Vĩnh Long bị đánh hội đồng phải nhập viện

Lời kể của nữ sinh ở Vĩnh Long bị đánh hội đồng phải nhập viện

19:50 24/01/2024

Nữ sinh ở Vĩnh Long kể với PV Báo Lao Động về việc bị nhóm bạn đánh hội đồng chấn thương đầu, tổn thương nội sọ, gãy đốt giữa ngón...

Biên phòng Quảng Trị bắt 4 đối tượng xuất cảnh trái phép sang Lào

Biên phòng Quảng Trị bắt 4 đối tượng xuất cảnh trái phép sang Lào

15:20 04/04/2024

Biên phòng Quảng Trị đã bắt quả tang 4 đối tượng có hành vi xuất cảnh trái phép sang Lào, trong đó có 3 đối tượng mang quốc tịch Trung...

Hà Nội: Xe máy bị tàu hỏa hất văng, hai phụ nữ thương vong

Hà Nội: Xe máy bị tàu hỏa hất văng, hai phụ nữ thương vong

21:00 24/08/2023

Tối 24/8, hai phụ nữ đi trên một xe máy đã xảy ra va chạm với tàu hỏa Bắc - Nam tại khu vực đường Ngọc Hồi (Hà Nội). Vụ việc khiến 1 người tử vong, 1 người được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Nguyên nhân bất ngờ vụ bóng bay nổ bóng bay tại khai giảng khiến 10 học sinh bị bỏng

Nguyên nhân bất ngờ vụ bóng bay nổ bóng bay tại khai giảng khiến 10 học sinh bị bỏng

15:40 05/09/2023

Báo cáo của Trường tiểu học Yên Phú, huyện Yên Định (Thanh Hoá) cho biết, nguyên nhân của chùm bóng bay phát nổ khiến nhiều học sinh bị thương là do thầy giáo cầm thuốc lá trên tay đi qua sơ ý va quệt vào bóng.

Đừng để phóng sinh thành sát sinh!

Đừng để phóng sinh thành sát sinh!

17:40 31/08/2023

Nhân chuyện Huế đề nghị không mua bán chim phóng sinh, dân mạng lại truyền tay nhau một bức ảnh khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng: một tổ chim trời cuộn tròn với những bộ xương trơ trụi bên trong.

Mạo danh phóng viên, cán bộ kiểm toán để xin tiền cơ quan, đơn vị

Mạo danh phóng viên, cán bộ kiểm toán để xin tiền cơ quan, đơn vị

16:20 04/01/2024

Tỉnh Quảng Nam vừa phát đi thông tin cảnh báo tình trạng giả danh, lợi dụng danh nghĩa phóng viên một tờ báo, tạp chí thuộc ngành Kiểm toán để...

Sạc điện thoại gây cháy nhà, giải cứu 3 cha con ở Hà Nội

Sạc điện thoại gây cháy nhà, giải cứu 3 cha con ở Hà Nội

18:00 27/09/2023

Chập điện lúc sạc điện thoại đã làm lửa lan nhanh sang chăn, đệm khiến 3 cha con bị mắc kẹt trong ngôi nhà tại làng Văn Uyên (Duyên Hà,Thanh Trì). Công an huyện Thanh Trì đã điều động cán bộ chiến sĩ, phương tiện đến hiện trường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra