Thanh Hóa tự hào với chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

08:50 06/05/2024

Tối 5.5, tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa diễn ra cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng". Cùng thời điểm, chương trình diễn ra ở các điểm cầu: Điện Biên, Hà Nội, Kon Tum và TP. Hồ Chí Minh. Đây là chương trình đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử. Với người Thanh Hóa, chiến thắng Điện Biên Phủ mãi là bản hùng ca bất hủ, ghi dấu ấn hy sinh vì tổ quốc của bao lớp cha anh.

Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự Chương trình tại điểm cầu Thanh Hóa.
Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (thứ hai, phải sang) và nhiều đồng chí Lãnh đạo Trung ương, Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.
Đông đảo người dân Thanh Hóa dự Chương trình với niềm tự hào, xúc động vô bờ.
Niềm tin chiến thắng từ Điện Biên Phủ năm xưa vẫn vọng mãi cho đến ngàn sau.
Hình ảnh chiếc xe thồ của người dân Thanh Hóa cung cấp lương thực cho chiến trường Điện Biên Phủ luôn là hình ảnh tâm điểm trong dịp kỷ niệm chiến thắng. Trong toàn bộ chiến dịch, Thanh Hóa đã huy động 182.124 dân công gánh bộ và gần 11.000 dân công xe đạp thồ chuyển tiếp.
Cựu đại tá không quân Pháp Jules Joy đã thú nhận về sự thất bại của thực dân Pháp: “Mặc dù nhiều tấn bom đạn đã trút xuống các trục lộ giao thông nhưng tuyến tiếp tế của Việt Minh không bao giờ dứt. Không phải chỉ viện trợ của Trung Quốc giúp Việt Minh đã thắng tướng Navarre, mà chính là những chiếc xe nhãn hiệu Pơ-giô thồ được từ 200-300kg, được điều khiển bởi những dân công ăn không đủ no, ngủ ngay trên nền đất, dưới những tấm vải ni lông
Tuổi trẻ Thanh Hóa hôm nay có quyền tự hào vì những hy sinh to lớn của bao lớp cha anh cho chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử. Trong dịp về thăm Thanh Hóa lần thứ 2 vào năm 1957, Chủ tịch Hồ Chí Minh khen ngợi: “Bây giờ tiếng Việt Nam đến đâu, tiếng Điện Biên Phủ đến đó; tiếng Điện Biên Phủ đến đâu, đồng bào Thanh Hóa cũng có một phần vinh dự đến đó”.

Nhân dịp về dự cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết Thắng” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 -07/5/2024) tại Thanh Hóa, chiều 5/5, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa); thăm, tặng quà chiến sĩ và dân công hỏa tuyến trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Trước đó, nhân dịp về dự cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết Thắng” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Thanh Hóa, chiều 5.5, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã thăm, tặng quà chiến sĩ và dân công hỏa tuyến trên địa bàn TP Thanh Hóa. Trong ảnh: Đại tướng Tô Lâm và Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, tri ân bà Nguyễn Thị Mơ (sinh năm 1930) ở số nhà 38 Cửa Tả, phường Lam Sơn là dân công hỏa tuyến phục vụ chiến trường Điện Biên Phủ.
Có thể bạn quan tâm
Chê bò xã cấp nhỏ, hộ nghèo xin nhận tiền tự mua bò nuôi

Chê bò xã cấp nhỏ, hộ nghèo xin nhận tiền tự mua bò nuôi

10:50 25/12/2023

Một hộ nghèo tại xã Ngok Wang (huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã trả lại bò do xã cấp cho hộ nghèo và đề nghị nhận tiền tự mua bò.

Khởi tố 2 thanh niên dùng ná bắn công an khi bị truy đuổi

Khởi tố 2 thanh niên dùng ná bắn công an khi bị truy đuổi

15:10 21/11/2023

Mặc dù tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng nhóm thanh niên ở Kon Tum phóng xe bỏ chạy, rồi dùng ná cao su bắn công an truy đuổi phía sau.

Thiếu nữ 16 tuổi bị vợ chủ quán cắt tóc, đánh đập trình diện công an

Thiếu nữ 16 tuổi bị vợ chủ quán cắt tóc, đánh đập trình diện công an

22:10 03/07/2023

Liên quan đến vụ việc, ngày 3/7, cơ quan công an đã nhận được đơn trình báo của nạn nhân, đồng thời tiến hành xác minh làm rõ vụ việc. Nạn nhân trong vụ việc này là em P.T.K.N. (16 tuổi, quê Đồng Tháp). Sau khi bị hành hung và cắt tóc đăng lên mạng xã hội, do tâm lý hoảng loạn nên N. tránh tiếp xúc với người khác, chưa trình báo cơ quan công an để phối hợp điều tra. Đến ngày hôm nay (3/7), N. đã đến trình diện tại Công an phường An Phú và Công...

Nổ lớn khi dùng nước thông cống cho bồn cầu, một người bị bỏng nặng

Nổ lớn khi dùng nước thông cống cho bồn cầu, một người bị bỏng nặng

13:30 10/05/2023

Khi vừa đổ chai nước thông cống nhãn hiệu G-Okay vào đường ống của bồn cầu thì xuất hiện một tiếng nổ lớn kèm theo cột nước bắt lên vào vùng mặt và tay của anh Thái, khiến anh bị bỏng nặng ở vùng mặt.

Vợ bị đánh nát người, thủng nội tạng vì muốn ly hôn, cư dân mạng đau xót và phẫn nộ

Vợ bị đánh nát người, thủng nội tạng vì muốn ly hôn, cư dân mạng đau xót và phẫn nộ

12:00 27/06/2023

Cô Tạ ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã bị chồng bạo hành dã man hơn 10 lần sau khi kết hôn. Trong thời gian mang thai, cô đã nhiều lần đệ đơn ly hôn nhưng đều bị từ chối. Sau khi đến tòa án xin lệnh bảo vệ và đệ đơn ly hôn, cô bị chồng đánh một trận suýt chết. Người phụ nữ này cho biết, thời gian mới quen, cô cảm thấy chồng mình thân thiện với người khác, rất chu đáo và biết nấu ăn. Tuy thấy thi thoảng không thể kiểm soát được...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Vương Hộ Ninh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Vương Hộ Ninh

21:20 19/08/2024

Ngày 19/8, tại Đại lễ đường nhân dân, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Vương Hộ Ninh.

Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh bị khai trừ khỏi Đảng

Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh bị khai trừ khỏi Đảng

18:30 15/05/2023

Ông Nguyễn Văn Vịnh, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ , nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch Uỷ ban nhân dân...

Ô tô băng qua đường sắt bị tàu hoả tông trúng: Xác định danh tính 9 nạn nhân

Ô tô băng qua đường sắt bị tàu hoả tông trúng: Xác định danh tính 9 nạn nhân

11:00 28/08/2023

Sáng 28/8, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND xã Tân Tiến (huyện An Dương, Hải Phòng) cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô 7 chỗ và tàu hoả khiến 9 người trên xe bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng. Cụ thể, khoảng 21h5 ngày 27/8, tại KM 89+950 thuộc địa phận xã Tân Tiến, tàu hoả HLP7 đi hướng Hà Nội về Hải Phòng va chạm với xe ô tô 7 chỗ màu đen, BKS 15K - 066.93 đi từ hướng chợ Quán Ngà về phía quốc lộ 5. Theo...

Hà Nội: Khắc phục sự cố vỡ bờ bao Đầm Khoai tại huyện Sóc Sơn

Hà Nội: Khắc phục sự cố vỡ bờ bao Đầm Khoai tại huyện Sóc Sơn

19:50 10/09/2024

Cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn cho biết đã xử lý sự cố tràn, sạt lở, vỡ bờ bao Đầm Khoai, xóm Cầu Lai, thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn, bề rộng điểm vỡ khoảng 5-6m.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới