Thanh Hóa: Mưa ngớt, nước lũ xuống dần, đã thông đường lên Mường Lát

08:20 24/09/2024

Sáng nay 24-9, tại Thanh Hóa ngớt mưa, có nơi tạnh. Nước lũ trên các sông đang xuống. Đường lên huyện vùng cao Mường Lát bị tắc hai ngày qua đã thông.

Mưa tạnh, nước lũ rút đã thông tuyến quốc lộ 15C từ huyện Quan Hóa lên huyện Mường Lát (Thanh Hóa) - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Theo UBND huyện Mường Lát cho biết, sau hai ngày mưa lũ hoành hành đã gây thiệt hại nặng nề đường giao thông, công trình thủy lợi, công trình dân sinh của huyện. Đến nay, Mường Lát là huyện bị thiệt hại nặng nhất do mưa lũ ở Thanh Hóa.

Các tuyến quốc lộ 15C, quốc lộ 16, đường liên huyện, liên xã ở Mường Lát bị mưa lũ gây sạt lở hàng chục điểm, gây tắc đường từ TP Thanh Hóa và các huyện miền xuôi lên Mường Lát hai ngày qua.

  • Sau bão Yagi, nước lũ từ thượng nguồn đổ về Đồng bằng sông Cửu Long trong 1 tuần nữa?ĐỌC NGAY

Sau khi mưa ngớt, ngành giao thông huy động nhân lực, phương tiện máy móc xử lý các điểm sạt lở trên quốc lộ 15C, quốc lộ 16, thông đường lên Mường Lát từ tối 23-9.

Mưa lớn đã làm thiệt hại 32 ngôi nhà của người dân huyện Mường Lát. Hiện nay 449 hộ dân (2.096 nhân khẩu) của thị trấn Mường Lát; các xã Tam Chung, Pù Nhi, Mường Chanh, Trung Lý, Nhi Sơn, Mường Lý, Quang Chiểu đang phải sơ tán tại nhà văn hóa, trường học, nhà người thân để tránh nguy cơ sạt lở đất đá.

Ngày 24-9, Mường Lát vẫn cho toàn bộ học sinh của huyện nghỉ học để đảm bảo an toàn, vì trên địa bàn huyện đang có nhiều điểm sạt lở.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa, trong các ngày mưa lũ vừa qua, các địa phương đã chủ động sơ tán 2.355 hộ dân (12.284 nhân khẩu) ra khỏi khu vực nguy cơ xảy ra sạt lở đến nơi an toàn; có 165 hộ dân bị thiệt hại về nhà ở, 8 điểm trường học bị ảnh hưởng.

Mưa lũ làm sạt lở đất sát móng nhà dân ở xã Mường Chanh, huyện Mường Lát - Ảnh: CTV

Chính có sự chủ động sơ tán dân trước nguy cơ sạt lở đất đá, lũ quét nên những ngày mưa lũ vừa qua, tại Thanh Hóa đã hạn chế thấp nhất thiệt hại về người.

Trong các ngày mưa lũ, tại Thanh Hóa chỉ có một nạn nhân ở xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân bị đuối nước khi bất cẩn chạy xe máy qua đập tràn nước lũ chảy xiết sáng 23-9.

Sáng 24-9, Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa cho biết, mưa lũ đã làm các tuyến quốc lộ 15, 15C, 217, 218B, 16, 47 và các tỉnh lộ bị sạt lở taluy dương, sa bồi mặt đường, sa bồi rãnh dọc 182 vị trí, nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước.

Sở này phối hợp với đơn vị liên quan huy động lực lượng, vật tư, phương tiện đã và đang xử lý các điểm sạt lở, phân luồng giao thông nên đến nay đường từ TP Thanh Hóa và các huyện miền xuôi lên 3 huyện vùng cao: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn đã thông tuyến. Xe vận tải hành khách, hàng hóa lưu thông bình thường.

Mưa lũ làm sạt lở tuyến đường dân sinh ở xã Mường Chanh, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) - Ảnh: CTV

Tại các huyện miền xuôi, ngày 23-9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa đã có công điện gửi các huyện: Thạch Thành, Vĩnh Lộc, Hà Trung, Nga Sơn, Hậu Lộc, Thọ Xuân, Yên Định, Thiệu Hóa với nội dung phát lệnh báo động 3 trên sông Bưởi, sông Lèn, sông Cầu Chày.

Theo đó, yêu cầu chủ tịch UBND các huyện nêu trên chỉ đạo tuần tra canh gác đê, hộ đê theo các cấp báo động; tổ chức kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn công trình đê điều.

Yêu cầu các địa phương chủ động triển khai phương án sơ tán dân, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân sinh sống ở vùng bãi sông; cảnh báo người dân không tham gia các hoạt động đi lại, vớt củi, đánh bắt thuỷ sản ven sông, trên sông.

Cấm xe cơ giới đi trên đê, trừ xe hộ đê, xe kiểm tra đê, xe làm nhiệm vụ quốc phòng an ninh, cứu thương, cứu hoả, xe làm nhiệm vụ khắc phục sự cố đê điều, phòng chống thiên tai.

Đầu giờ sáng 24-9, tại TP Thanh Hóa và một số huyện lận cận, trời hửng nắng. Các địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

Có thể bạn quan tâm
Bắt người vận chuyển trái phép hơn nửa triệu USD qua biên giới

Bắt người vận chuyển trái phép hơn nửa triệu USD qua biên giới

18:10 13/06/2024

Công an tỉnh An Giang đã mật phục, bắt giữ người đàn ông vận chuyển trên 530.000 USD, tương ứng hơn 1,3 tỷ đồng qua biên giới Campuchia.

Thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa 4 tỉnh biên giới của Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa 4 tỉnh biên giới của Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

00:30 28/03/2023

Ngày 27/3, tỉnh Hà Giang đã chủ trì tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 3 giữa Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên (Việt Nam) và Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam (Trung Quốc).

Bức xúc vì 'vỡ hụi', nhiều tiểu thương đồng loạt viết đơn tố giác chủ hụi

Bức xúc vì 'vỡ hụi', nhiều tiểu thương đồng loạt viết đơn tố giác chủ hụi

12:40 04/07/2023

Nhiều người đã đồng loạt viết đơn tố giác một người phụ nữ vì đã huy động họ góp hụi nhưng đến hạn không trả tiền. Những người bị vỡ hụi chủ yếu là tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ ở chợ.

Việt Nam và Campuchia hợp tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

Việt Nam và Campuchia hợp tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

09:20 23/08/2024

Ngày 22/8, tại An Giang, hơn 50 chuyên gia và cán bộ cấp cao từ Bộ Y tế Việt Nam và Campuchia cùng 8 tỉnh biên giới của hai nước tham gia trao đổi về xu hướng dịch tễ học các bệnh truyền nhiễm mới.

Nguyễn Thị Hà Thành tiếp cận cán bộ ngân hàng để chiếm đoạt hơn 433 tỉ

Nguyễn Thị Hà Thành tiếp cận cán bộ ngân hàng để chiếm đoạt hơn 433 tỉ

09:30 10/03/2023

Hà Nội - Trong vụ án Nguyễn Thị Hà Thành chiếm đoạt hơn 433 tỉ của 3 ngân hàng và nhiều cá nhân, Viện Kiểm sát đã chỉ ra thủ...

Người dân khổ sở vì dự án nâng cấp đường liên tục tạm dừng

Người dân khổ sở vì dự án nâng cấp đường liên tục tạm dừng

06:20 04/11/2023

HUẾ - Dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường Trưng Nữ Vương (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) đang thi công thì liên tục tạm dừng do vướng...

Vụ con đỉa trong bình nước tại Quảng Bình: Xử phạt hành chính công ty nước khoáng

Vụ con đỉa trong bình nước tại Quảng Bình: Xử phạt hành chính công ty nước khoáng

09:00 20/05/2023

Cơ quan chức năng xử phạt hành chính công ty CP nước khoáng Bang về các hành vi vi phạm: Không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện sự cố an toàn thực phẩm; xóa bỏ bằng chứng về sự cố an toàn thực phẩm.

Cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương Lê Minh Quốc Cường hầu tòa

Cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương Lê Minh Quốc Cường hầu tòa

14:10 09/10/2023

Sáng nay (9/10), TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử lại vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”, “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”. Vụ án này có 17 bị cáo, trong đó có bị cáo Lê Minh Quốc Cường, cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương. Trước đó, phiên tòa ngày 11/9 phải tạm hoãn vì các bị cáo vẫn đang ở trại giam của Bộ, chưa hoàn...

Ông Nguyễn Lân Thắng bị tuyên 6 năm tù vì 'chống Nhà nước'

Ông Nguyễn Lân Thắng bị tuyên 6 năm tù vì 'chống Nhà nước'

18:00 12/04/2023

Toà án Nhân dân TP Hà Nội xác định ông Nguyễn Lân Thắng có hành vi chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới