Thanh Hóa: Dán biên bản phạt lên kính xe vi phạm nếu không có chủ

13:30 13/04/2023

Tại thời điểm phát hiện xe vi phạm, nếu không có chủ xe tại chỗ, lực lượng công an TP.Thanh Hóa sẽ dán biên bản xử phạt lên kính xe, nếu quá thời hạn, chủ xe không đến nộp phạt sẽ có các biện pháp xử lý tiếp theo.

Theo Công an TP.Thanh Hóa, trong thời gian vừa qua, đơn vị đã thành lập các tổ theo dõi giám sát, thông qua hệ thống giám sát an ninh trật tự, trật tự ATGT nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trường hợp lái xe, chủ xe không có mặt, Công an TP.Thanh Hóa sẽ lập biên bản, dán lên kính xe để người vi phạm biết. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Để việc xử phạt nguội được thuận lợi và bảo đảm khách quan, công bằng, công an thành phố đã bố trí một tổ công tác thường trực 24/24h tại Trung tâm giám sát an ninh để phân tích, xử lý các thông tin, hình ảnh vi phạm trật tự ATGT.

Trung tá Lê Hồng Quý - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn thành phố hiện có hàng trăm mắt camera thuộc hệ thống giám sát an ninh trật tự, ATGT, phục vụ cho việc xử phạt nguội. Trong đó tập trung nhiều ở các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về giao thông, các ngã ba, ngã tư...

Thông qua hệ thống camera, các hành vi vi phạm giao thông sẽ được ghi lại và truyền đến trung tâm chỉ huy để lực lượng công an phân tích, xử phạt theo quy định. Sau gần 3 tháng triển khai, Công an TP Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về ATGT đường bộ.

Cũng theo Trung tá Quý, với tình trạng xe ôtô dừng, đỗ sai quy định, Công an TP Thanh Hóa đã tăng cường lực lượng, phương tiện, tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm thông qua hình ảnh.

Cụ thể, khi phát hiện xe ôtô dừng, đỗ sai quy định, lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự công an thành phố sẽ tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định đối với trường hợp có mặt tại chỗ.

Trường hợp lái xe, chủ xe không có mặt, ngoài thông báo bằng loa để người vi phạm đến xử lý, sẽ sử dụng thiết bị kỹ thuật để ghi lại hình ảnh vi phạm của phương tiện, tiến hành lập biên bản theo mẫu đã ban hành và dán lên kính xe để người vi phạm biết.

Trong thời gian 3 ngày, kể từ ngày dán thông báo nếu người vi phạm không đến nộp phạt, Công an TP Thanh Hóa sẽ gửi yêu cầu tra cứu đến Phòng CSGT Công an tỉnh tra cứu về thông tin của chủ phương tiện vi phạm, sau đó gửi thông báo vi phạm về địa chỉ của chủ phương tiện.

Nếu quá 10 ngày, tính từ khi dán thông báo, chủ phương tiện vẫn không đến nộp phạt, công an thành phố sẽ hoàn tất hồ gửi sang trung tâm đăng kiểm cơ giới đường bộ để đình chỉ việc kiểm định với phương tiện vi phạm theo quy định của pháp luật.

Được biết, chỉ tính từ năm 2022 đến nay Công an TP.Thanh Hóa đã tiến hành dán thông báo, lập biên bản xử lý trên 600 trường hợp, phạt tiền nộp Kho bạc Nhà nước trên 1 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Nguyên nhân ban đầu vụ lật xe trên đèo khiến 4 người chết, nhiều người bị thương

Nguyên nhân ban đầu vụ lật xe trên đèo khiến 4 người chết, nhiều người bị thương

18:40 18/07/2023

Chiều 18/7, liên quan đến vụ lật xe khách trên đèo khiến 4 người chết và nhiều người bị thương, ông Văn Ngọc Hường – Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, tài xế xe khách khai nhận tên Hồ Ngọc Hưng (SN 1965 ngụ đường Trần Khắc Chân, quận 1, TP.HCM), bước đầu tài xế khai khi đang đổ dốc đèo Khánh Lê thì bất ngờ xe mất thắng nên lật nhào. Vụ tai nạn khiến 4 người chết và nhiều người bị thương. Đa số hành khách trên xe là người Trung...

Xem lại camera Nội Bài không thấy việc cạy vali tuyển cờ tướng TP.HCM

Xem lại camera Nội Bài không thấy việc cạy vali tuyển cờ tướng TP.HCM

21:30 03/04/2023

Cảng vụ hàng không miền Bắc đã kiểm tra dữ liệu camera nhưng không phát hiện nghi vấn về hành vi cạy vali, lấy tài sản.

Thông báo lễ tang nguyên Tổng Giám đốc VOV Trần Mai Hạnh

Thông báo lễ tang nguyên Tổng Giám đốc VOV Trần Mai Hạnh

23:00 03/04/2024

Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Nhà văn, Nhà báo Trần Mai Hạnh từ trần vào hồi 18 giờ 50 phút ngày 02/04/2024 (tức ngày 24 tháng 02 năm Giáp Thìn), hưởng thọ 82 tuổi. Ông Trần Mai Hạnh nguyên là Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Nhà báo Việt Nam, nguyên phóng viên chiến trường Thông tấn xã Việt Nam. Ông Trần Mai Hạnh sinh...

Lĩnh án chung vì vận chuyển thuê ma túy để nhận 1,2 triệu đồng tiền công

Lĩnh án chung vì vận chuyển thuê ma túy để nhận 1,2 triệu đồng tiền công

16:40 21/07/2023

Bắc Kạn - Bị cáo Bàn Dùn Nhàn (SN 1968, trú tại Bảo Lạc, Cao Bằng) vừa lĩnh án chung thân về hành vi vận chuyển trái phép chất ma...

Vụ thiếu niên chở trẻ nhỏ nẹt ga, bốc đầu xe: Phạt người giao xe, tạm giữ phương tiện

Vụ thiếu niên chở trẻ nhỏ nẹt ga, bốc đầu xe: Phạt người giao xe, tạm giữ phương tiện

16:10 24/07/2023

Sau khi Tiền Phong đăng tải đoạn clip một thiếu niên ở Đắk Nông chở theo trẻ nhỏ, không đội mũ bảo hiểm, nẹt ga, bốc đầu xe…, Cảnh sát giao thông đã vào cuộc xử lý.

Nữ cán bộ sở điều khiển ô tô hết hạn đăng kiểm tông nát đầu xe khác

Nữ cán bộ sở điều khiển ô tô hết hạn đăng kiểm tông nát đầu xe khác

13:30 21/03/2024

Hai nữ cán bộ tại tỉnh Quảng Bình điều khiển ô tô tông vào nhau trên đường khiến 2 xe hư hỏng nặng. Một trong 2 phương tiện đã hết hạn đăng kiểm.

Tòa bác kháng cáo kêu oan của cựu trưởng Công an quận Tây Hồ Phùng Anh Lê

Tòa bác kháng cáo kêu oan của cựu trưởng Công an quận Tây Hồ Phùng Anh Lê

21:00 20/04/2023

Hành vi của bị cáo Phùng Anh Lê gây ra hậu quả nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan tiến hành tố tụng, nhất là cơ quan điều tra nên cần phải xử lý nghiêm.

Không được bảo vệ, Di tích Quốc gia thành bãi hoang chăn bò

Không được bảo vệ, Di tích Quốc gia thành bãi hoang chăn bò

12:10 09/03/2024

Sau 10 năm được 'sắc phong' là di tích Quốc gia, di chỉ khảo cổ Phôi Phối - Bãi Cọi ở Hà Tĩnh không có rào chắn, biển báo, không được bảo vệ đúng mức và bị xâm hại nghiêm trọng.

Nữ sinh lớp 8 ở Phú Yên bị đánh nhập viện vì 'nói xấu sau lưng' bạn

Nữ sinh lớp 8 ở Phú Yên bị đánh nhập viện vì 'nói xấu sau lưng' bạn

14:00 26/03/2023

Trưa 26/3, ông Trần Khắc Lễ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên cho biết, đã chỉ đạo làm rõ vụ học sinh đánh nhau tại trường THCS Trần Phú (xã Hòa Kiến, TP. Tuy Hòa) khiến một nữ sinh phải nhập viện. Theo đó, khoảng 15h30 ngày 23/3, sau khi kết thúc tiết 3 của buổi học, học sinh T.T.M.T hẹn T.H.T.Y (đều là học sinh lớp 8) ra nói chuyện vì Y. dám 'nói xấu sau lưng' T. rằng: “da đen mà đội mũ bảo hiểm trắng”, “dựa hơi”, “đi mà mắt cứ liếc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra