Thanh Hóa: Chưa xử lý được trung tâm hội nghị trăm tỉ bỏ hoang

13:00 12/04/2023
Thanh Hóa - Dù lên phương án bố trí 5 đơn vị của một số sở ngành về tiếp quản trung tâm hội nghị trăm tỉ bỏ hoang nhiều năm nhưng sau khi khảo sát các đơn vị này nhận thấy, chi phí cải tạo, sửa sang lại tốn kém nên chưa về tiếp quản, sử dụng theo kế hoạch.

Liên quan đến vụ việc Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (ở phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) được đầu tư cả trăm tỉ đồng nhưng sau khi đưa vào sử dụng đã bỏ hoang nhiều năm, bà Phạm Thị Việt Nga - Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết, năm 2022 tỉnh Thanh Hóa có phương án bố trí cho 5 đơn vị thuộc các sở ban ngành về đây. Tuy nhiên, các đơn vị này sau khi xem xét nhận thấy, việc đầu tư, sửa sang tốn kém nên chưa về tiếp quản, sử dụng.

Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (ở phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa) bỏ hoang nhiều năm. Ảnh: Quách Du

“Hiện nay, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa và Liên đoàn bóng đá tỉnh đang xin để xây dựng trung tâm đào tạo huấn luyện bóng đá tại trung tâm hội nghị này” - bà Nga thông tin.

Cũng theo bà Nga, hiện tại TP Thanh Hóa đang phải trông coi, bảo vệ công trình này vì đây là tài sản nhà nước, không thể bỏ được.

Trước đó như Lao Động đã thông tin, Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là một công trình lớn được xây dựng để phục vụ các sự kiện văn hóa trọng đại của TP Thanh Hóa và tỉnh Thanh Hóa.

Cơ sở vật chất bên trong trung tâm hội nghị bị đổ sập, nhếch nhác. Ảnh: Quách Du

Công trình này được xây dựng từ tháng 12.2012 và đưa vào sử dụng tháng 11.2014. Chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án phát triển toàn diện Kinh tế xã hội TP Thanh Hóa (còn gọi là CSEDP), đơn vị thi công là Tổng Công ty cổ phần Miền Trung (Thanh Hóa).

Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng có tổng mức đầu tư hơn 110 tỉ đồng (sau nhiều lần điều chỉnh lên hơn 160 tỉ đồng) từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và 10% vốn đối ứng của nhà nước. Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2014.

Đến năm 2015, Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng trở thành trụ sở làm việc tạm thời của Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa. Năm 2019, sau khi trụ sở làm việc mới của Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa hoàn thành thì đơn vị này chuyển đi và Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng ngừng hoạt động.

Năm 2020, TP Thanh Hóa trưng dụng địa điểm này làm nơi cách ly tập trung COVID-19 của thành phố, sau đó lại tiếp tục bỏ hoang.

Những ngôi nhà biệt thự phía sau trung tâm hội nghị được xây dựng bề thế, khang trang nhưng đến nay bỏ hoang và u ám. Ảnh: Quách Du

Đến tháng 5.2022, để tránh lãng phí đất đai và tài sản trên đất (ở Trung tâm hội nghị Hàm Rồng, TP Thanh Hóa), Tỉnh ủy Thanh Hóa đã lên phương án bố trí cho 5 đơn vị của tỉnh này đến làm việc tại đây, thời gian là trước quý 3.2022.

Các đơn vị chuyển đến đây làm việc gồm Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng công trình (Sở Xây dựng), Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Ban Quản lý bảo trì công trình giao thông và điều hành hoạt động vận tải khách công cộng (Sở Giao thông - Vận tải tỉnh).

Tuy nhiên, theo ghi nhận đến hiện tai, chưa có cơ quan, đơn vị nào về đây để tiếp quản, làm việc. Trung tâm hội nghị Hàm Rồng vẫn bỏ hoang, u ám và đang tiếp tục xuống cấp.

Có thể bạn quan tâm
Mỹ tiếp tục không kích 2 cơ sở Iran tại Syria

Mỹ tiếp tục không kích 2 cơ sở Iran tại Syria

12:10 13/11/2023

Tình hình Trung Đông tiếp tục căng thẳng khi Mỹ tuyên bố tiêu diệt hai cơ sở quân sự của Iran và các lực lượng đồng minh tại Syria.

Học sinh thích đánh giá môn Toán bằng điểm số

Học sinh thích đánh giá môn Toán bằng điểm số

09:30 24/05/2023

Nên đánh giá học sinh bằng điểm số hay bằng nhận xét “đạt – không đạt” trong môn Toán? Đây là một trong những chủ đề được ban giám khảo đặt ra cho học sinh tại cuộc thi tiếng Anh triết học cho trẻ em - Junior Philosophy Olympiad (JPO) 2023.

Đưa thủy thủ tàu hàng nước ngoài bị tai nạn vào bờ cấp cứu kịp thời

Đưa thủy thủ tàu hàng nước ngoài bị tai nạn vào bờ cấp cứu kịp thời

12:30 19/04/2023

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III cho biết, đơn vị vừa đưa vào bờ an toàn một thủy thủ nước ngoài bị tai nạn lao động trên vùng biển Vũng Tàu.

Thổ Nhĩ Kỳ từ chối mọi giải pháp thay thế hành lang ngũ cốc ở Biển Đen

Thổ Nhĩ Kỳ từ chối mọi giải pháp thay thế hành lang ngũ cốc ở Biển Đen

10:30 07/08/2023

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không hỗ trợ bất kỳ giải pháp nào thay thế hành lang Biển Đen để vận chuyển ngũ cốc.

Gần 47,5 tỉ đồng để làm dự án cống thoát nước sau vụ sạt lở cát đỏ ở Bình Thuận

Gần 47,5 tỉ đồng để làm dự án cống thoát nước sau vụ sạt lở cát đỏ ở Bình Thuận

19:20 20/06/2024

Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Thuận đã thông qua nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án thoát nước phía hạ lưu đường ĐT.706B - cửa ra số 2&3, TP Phan Thiết để tránh tình trạng sạt lở cát đỏ như vừa qua.

Bộ Công an ra thông báo liên quan giai đoạn 2 vụ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Bộ Công an ra thông báo liên quan giai đoạn 2 vụ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

16:30 15/05/2024

Để phục vụ công tác điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (giai đoạn 2), cũng như đảm bảo quyền lợi của người bị hại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra thông báo tìm trái chủ của 25 gói trái phiếu do Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và một số công ty liên quan phát hành.

Nga phóng thử tên lửa hành trình từ tàu ngầm trên biển Nhật Bản

Nga phóng thử tên lửa hành trình từ tàu ngầm trên biển Nhật Bản

11:30 03/03/2023

Hạm đội Thái Bình Dương cho biết tàu ngầm chạy bằng diesel-điện, mang tên Petropavlovsk-Kamchatsky, của Nga đã phóng một tên lửa hành trình Kalibr từ biển Nhật Bản trúng mục tiêu cách 1.000km.

Quảng Nam yêu cầu rà soát các dự án liên quan Tập đoàn Thuận An

Quảng Nam yêu cầu rà soát các dự án liên quan Tập đoàn Thuận An

12:40 16/04/2024

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ngành, địa phương rà soát các công trình, dự án liên quan Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An.

5 người kịp thoát thân trong vụ cháy nhà ở TPHCM

5 người kịp thoát thân trong vụ cháy nhà ở TPHCM

15:10 27/03/2024

TPHCM - Ngày 27.3, Công an quận Bình Tân (TPHCM) đang điều tra làm rõ vụ cháy nhà dân trong hẻm đường Gò Xoài, phường Bình Hưng Hòa A. Theo...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới