Thăng quân hàm Thượng tướng cho Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam

06:00 17/03/2023
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, ông Nguyễn Văn Nghĩa là cán bộ ưu tú của Đảng, Nhà nước và Quân đội, được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ cơ sở; được rèn luyện, thử thách qua nhiều cương vị lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Quân đội; có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng; luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và Quân đội.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng giao nhiệm vụ cho Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa.

Chúc mừng ông Nguyễn Văn Nghĩa được thăng quân hàm Thượng tướng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn ông Nguyễn Văn Nghĩa luôn luôn giữ bản lĩnh của đảng viên, của vị tướng lĩnh trong Quân đội; tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, Nhân dân; luôn học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tư cách và nhiệm vụ của người làm tướng, đó là: Trí - Dũng - Nhân - Tín - Liêm - Trung.

Cùng với đó là không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng; khiêm tốn, giản dị, sâu sát, gần gũi với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân; thường xuyên tự phê bình, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, làm gương cho đơn vị và toàn quân, góp phần làm sáng hơn, đẹp hơn hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quyết định thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng đối với ông Nguyễn Văn Nghĩa.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong tập thể Bộ Tổng tham mưu để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số quân chủng, binh chủng, lực lượng tiến thẳng lên hiện đại; vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; nâng cao chất lượng công tác tham mưu chiến lược cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; tổ chức huấn luyện, diễn tập nâng cao sức mạnh tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân đội, bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Với truyền thống đoàn kết, thống nhất của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, sự ủng hộ, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành, địa phương và nhân dân cả nước, cùng sự tin tưởng, yêu mến của cán bộ, chiến sĩ toàn quân, với phẩm chất, năng lực của cá nhân, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tin tưởng Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao.

Có thể bạn quan tâm
'Bí kíp' vận động các đối tượng truy nã đầu thú của công an vùng cao

'Bí kíp' vận động các đối tượng truy nã đầu thú của công an vùng cao

19:00 18/10/2023

Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh Sơn La đã bắt, vận động hàng chục đối tượng truy nã ra đầu thú . Đó chính là sự kiên trì...

Rà hút được đinh chi chít trên quốc lộ 1 qua Thủ Đức

Rà hút được đinh chi chít trên quốc lộ 1 qua Thủ Đức

10:10 04/03/2024

Sau hai giờ rà hút ở khu vực cầu vượt Linh Xuân (Thủ Đức) và cầu vượt Sóng Thần (Bình Dương), ba máy hút đinh thu được khoảng 5kg mảnh đinh.

Sạt lở bờ sông Cầu ở Bắc Ninh, một căn nhà bị nhấn chìm

Sạt lở bờ sông Cầu ở Bắc Ninh, một căn nhà bị nhấn chìm

20:20 14/03/2024

Video: Sạt lở bờ sông Cầu, một căn nhà bị nhấn chìm Lúc 14h30 ngày 14/3, tại khu Vạn Phúc, phường Vạn An, TP Bắc Ninh xảy ra vụ sạt lở bờ sông khiến một ngôi nhà sụt hoàn toàn xuống sông Cầu. Vụ việc không có thiệt hại về người. Nhận được tin báo, UBND TP Bắc Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng và địa phương đến hiện trường hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, di dời những tài sản ở khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Chính quyền TP...

Israel 'ngửa bài' giữa vòng vây, xung đột lan rộng tại Trung Đông đang ngày càng gần

Israel 'ngửa bài' giữa vòng vây, xung đột lan rộng tại Trung Đông đang ngày càng gần

09:00 28/12/2023

Cuộc chiến giữa Israel và tổ chức Hồi giáo Hamas của người Palestine chưa có dấu hiệu chấm dứt và nguy cơ về một cuộc xung đột lan rộng tại Trung Đông đang ngày càng gần hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo Barbados, Mông Cổ và New Zealand

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo Barbados, Mông Cổ và New Zealand

16:50 27/06/2023

Nhân dịp tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Thiên Tân, Trung Quốc, ngày 27-6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp song phương với thủ tướng các nước Barbados, Mông Cổ và New Zealand.

Cấp đất một đàng, dự án điện gió lại xây dựng trụ tua bin một nẻo

Cấp đất một đàng, dự án điện gió lại xây dựng trụ tua bin một nẻo

22:10 30/11/2023

Có đến 21 trụ tua bin gió của hai dự án điện gió Hướng Linh 1, Hướng Linh 2 được xây dựng ngoài 'sổ đỏ' đất được cấp.

Cháy xe bồn chở xăng ngay tại cây xăng ở Bình Dương

Cháy xe bồn chở xăng ngay tại cây xăng ở Bình Dương

23:10 27/10/2023

Đến 17h chiều ngày 27.10, lực lượng chức năng vẫn đang xử lý ở hiện trường vụ cháy cabin xe bồn chở xăng ngay tại trạm xăng trên quốc lộ 13, khu phố 4, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Chiêm ngưỡng bức tranh panorama tái hiện Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiêm ngưỡng bức tranh panorama tái hiện Chiến thắng Điện Biên Phủ

09:20 29/04/2024

Bức tranh panorama (dạng tranh toàn cảnh) đang được giới thiệu tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Những nét vẽ đầu tiên của tác phẩm được thực hiện từ tháng 11/2019. Sau hơn 18 tháng nỗ lực thi công, hơn 80 họa sĩ đã hoàn thiện bức tranh đúng dịp Kỷ niệm 67 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2021). (Ảnh: VGP/Xuân Hồng) Bức tranh panorama khắc họa 4.500 nhân vật giữa chiến trận bi tráng 56...

Việt Nam lên tiếng vụ Hải cảnh Trung Quốc giam người không qua xét xử

Việt Nam lên tiếng vụ Hải cảnh Trung Quốc giam người không qua xét xử

17:10 23/05/2024

Trước các động thái của Trung Quốc, Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia và lợi ích chính đáng của công dân theo luật pháp quốc tế.

Co loi xay ra
Co loi xay ra