Tháng Công nhân ở Bình Dương là dịp tôn vinh và lắng nghe người lao động

08:20 06/05/2024

Tối 5.5, tại Trung tâm Văn hóa Lao Động tỉnh Bình Dương, diễn ra sự kiện “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024”. Đây là dịp để tôn vinh những đóng góp không ngừng nghỉ của người lao động, cũng như đặt ra các biện pháp để bảo vệ sức khỏe và đời sống của công nhân lao động.

Chương trình có sự tham dự của ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương và hàng trăm người lao động đến từ các doanh nghiệp trong khu vực.

Theo LĐLĐ tỉnh Bình Dương, năm nay, chương trình được thực hiện với chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai nghị quyết”, nhằm nhấn mạnh tinh thần đoàn kết và sự hợp tác giữa các cấp công Đoàn, chính quyền, các ngành và tổ chức để chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Đại biểu tham dự bấm nút phát động Tháng Công nhân Bình Dương năm 2024. Ảnh: Đình Trọng

Trong suốt Tháng Công nhân 2024 tại Bình Dương sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, từ việc tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu đến việc thảo luận và thực thi nghị quyết đại hội công đoàn các cấp. Đặc biệt, tập trung vào an toàn và vệ sinh lao động.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã biểu dương những cá nhân và doanh nghiệp tiêu biểu đã có đóng góp đáng kể trong phong trào thi đua và sáng tạo.

Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương trao biểu dương lao động tiêu biểu. Ảnh: Đình Trọng

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tặng bằng khen, vinh danh 26 “doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” và tặng bằng khen cho 30 cá nhân “là công nhân lao động tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2024”.

Cũng tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ cho 13 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trao biểu trưng cảm ơn đơn vị hỗ trợ người lao động.

Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương tuyên dương doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ. Ảnh: Đình Trọng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Thành Nhân - Trưởng Ban Dân vận tỉnh Bình Dương, cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp và người lao động.

Ông Bùi Thành Nhân nhấn mạnh vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp và người lao động trong sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương. Ông hi vọng các cấp, các ngành tiếp tục phát huy những hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp để duy trì, ổn định và phát triển.

Đồng thời, các cấp, các ngành cùng với tổ chức Công Đoàn tiếp tục có những hoạt động nhiều hơn nữa để chăm sóc, hỗ trợ người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động. Đảm bảo môi trường làm việc an toàn, hiệu quả, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động.

Ông Bùi Thành Nhân - Trưởng Ban Dân vận tỉnh Bình Dương trao hỗ trợ cho công nhân lao động khó khăn. Ảnh: Đình Trọng
Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhận hỗ trợ nhà ở xã hội từ Tập đoàn Kim Oanh. Ảnh: Đình Trọng
Có thể bạn quan tâm
Lời nói sau cùng của cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng

Lời nói sau cùng của cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng

23:00 26/12/2023

Nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Hoàng Văn Hưng (cựu điều tra viên Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an) bày tỏ ân hận về những sai lầm gây ra và gửi xin lỗi đến những người đã tạo điều kiện cho mình phấn đấu, những người đã luôn tin tưởng; các bị cáo còn lại đều mong tòa cho hưởng khoan hồng của pháp luật.

Hà Nội: Nhà xưởng 1.500m2 bốc cháy nghi ngút

Hà Nội: Nhà xưởng 1.500m2 bốc cháy nghi ngút

23:00 25/02/2023

Chiều 25/2, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại nhà xưởng rộng khoảng 1.500m2 trên địa bàn huyện Thanh Oai (Hà Nội), thiêu rụi nhiều tài sản.

Khắc phục hàng loạt điểm mất ATGT trước cổng trường học ở Cần Thơ

Khắc phục hàng loạt điểm mất ATGT trước cổng trường học ở Cần Thơ

15:50 18/10/2023

Cần Thơ - Nhận thấy mức độ mất an toàn giao thông cao trước cổng trường tại một số điểm trường trên Quốc lộ 91, thuộc địa bàn TP Cần...

Sập nhà 4 tầng ở TP.HCM, giải cứu 7 người khỏi đống đổ nát

Sập nhà 4 tầng ở TP.HCM, giải cứu 7 người khỏi đống đổ nát

16:00 24/09/2023

Chiều 24/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM, lực lượng chức năng đang nỗ lực cứu các nạn nhân trong căn nhà 4 tầng bị sập trên đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh. Đến 15h30 cùng ngày, Phòng PC07 – Công an TP.HCM xác nhận, vào thời điểm xảy ra vụ việc có 7 người bị mắc kẹt bên trong. Khi mới tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng đã đưa được 5 người bị thương nhẹ ra ngoài. Sau...

GS.TSKH Vũ Hoàng Linh làm chủ tịch Hội Toán học Việt Nam

GS.TSKH Vũ Hoàng Linh làm chủ tịch Hội Toán học Việt Nam

18:40 11/08/2023

GS.TSKH Vũ Hoàng Linh - hiệu trưởng Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa được bầu làm Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.

Nữ sinh lớp 5 bị ép quỳ gối, cởi đồ: Mâu thuẫn chỉ vì đốt vở của bạn

Nữ sinh lớp 5 bị ép quỳ gối, cởi đồ: Mâu thuẫn chỉ vì đốt vở của bạn

09:00 19/05/2023

Liên quan sự việc nữ sinh Trường Tiểu học Mỹ Lương (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị nhóm bạn cùng lớp yêu cầu cởi đồ và quay clip, ban giám hiệu trường đã nghiêm túc tự kiểm điểm và yêu cầu giáo viên chủ nhiệm làm giải trình.

Ngư dân Quảng Ngãi khốn khổ vì cửa biển bồi lấp

Ngư dân Quảng Ngãi khốn khổ vì cửa biển bồi lấp

06:20 26/05/2024

TP - Nhiều năm qua, luồng lạch ra vào khu neo trú tàu thuyền và cảng cá Mỹ Á (phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) bị bồi lấp nghiêm trọng, khiến hàng trăm tàu thuyền công suất lớn không thể ra vào cảng để bán hải sản và neo đậu tránh trú.

Thừa Thiên Huế và Quảng Trị lập trạm cân, xử phạt các xe ôtô tải 'đột biến' sau phản ánh của Báo Lao Động

Thừa Thiên Huế và Quảng Trị lập trạm cân, xử phạt các xe ôtô tải 'đột biến' sau phản ánh của Báo Lao Động

04:20 28/06/2023

Trong vòng 1 tháng kể từ khi Lao Động có loạt bài viết về các đoàn xe ôtô tải 'đột biến' gắn logo tung hoành trên các cung đường ở...

Chuyện dựng nhà sàn của Bác

Chuyện dựng nhà sàn của Bác

07:50 12/02/2024

TP - Xem những hình ảnh và đọc tư liệu quý về quá trình xây dựng ngôi nhà sàn của Bác Hồ ở Phủ Chủ tịch mới thấy hết giá trị to lớn của công trình này. Đó là công trình nhỏ nhưng là một di sản lớn, lưu giữ cốt cách hiền nhân và những kỷ niệm về Người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra