Tháng 7 tri ân liệt sĩ trên mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ

11:40 26/07/2024

Trong những ngày này, tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia A1, Điện Biên, có rất nhiều người nối tiếp nhau đến thắp hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Cứ vào những ngày tháng 7 tri ân, rất nhiều người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc lại đến dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia A1 giữa trung tâm TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Nơi đây có 644 phần mộ các anh hùng liệt sĩ, chủ yếu là những người đã anh dũng hi sinh trong trận đánh quyết định trên Đồi A1 để làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tất cả người dân đến đây trong không khí trang nghiêm, linh thiêng và lắng đọng.
Những nén nhang nghi ngút như lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những người đã hi sinh vì Tổ quốc linh thiêng.
Trong “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt...“, hàng nghìn người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân để dành lấy độc lập, tự do.
Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1 chỉ có 4 ngôi mộ có tên, đó là các anh hùng liệt sĩ: Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn và Trần Can. Còn lại đều là nhưng ngôi mộ với những hàng bia trắng.
Anh Trần Văn Hải - người dân TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên năm nào cũng dẫn con gái đến thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ, anh chia sẻ: “Là người con của Điện Biên tôi cảm thấy rất tự hào và luôn giáo dục con mình về truyền thống, sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha ông”.
Lần đầu tiên đến với mảnh đất Điện Biên Phủ, ông Ngô Văn Cường (63 tuổi - Lào Cai) cho biết: “Tôi cảm thấy xúc động vô cùng và biết ơn những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc. Chúng ta phải ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ và sống sao cho xứng đáng với sự hi sinh cao cả ấy”.
Tại tỉnh Điện Biên hiện có 8 nghĩa trang liệt sĩ với hơn 6.600 phần mộ liệt sĩ, trong đó 705 phần mộ có đầy đủ thông tin, 653 phần mộ có một phần thông tin và 5.285 phần mộ chưa xác định được thông tin.
Ông Lường Văn Thương, cán bộ quản trang Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1, cho biết, trong dịp Kỉ niệm ngày thương binh liệt sĩ, hay dịp Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi ngày, có hàng nghìn lượt người đến tri ân.
Tháng 7 cũng là dịp để các thế hệ trẻ hôm nay thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân sự hi sinh anh dũng của các thế hệ cha ông đi trước trên mảnh đất Điện Biên Phủ giàu truyền thống.
Có thể bạn quan tâm
Bắt giữ 13 thanh thiếu niên trong nhóm ‘Ngũ Bang’ gây náo loạn đường phố Đà Nẵng

Bắt giữ 13 thanh thiếu niên trong nhóm ‘Ngũ Bang’ gây náo loạn đường phố Đà Nẵng

18:30 02/08/2024

Chiều 2/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt giam 5 thanh thiếu niên trong nhóm “Ngũ Bang” về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. 5 thanh thiếu niên (17 đến 20 tuổi) bị khởi tố, bắt giam gồm: Nguyễn Sơn, Võ Như Vỹ (cùng trú thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), Võ Viết Trần Đăng Khoa, Trang Viết Chiến và Lê Nhật Hoàng (cùng trú TP Hội An, Quảng Nam). Trước đó, ngày 27/7, Công an quận...

Vụ phát hiện thi thể nguyên Chủ tịch huyện trong bụi cây: Nhận định nguyên nhân ban đầu

Vụ phát hiện thi thể nguyên Chủ tịch huyện trong bụi cây: Nhận định nguyên nhân ban đầu

15:40 31/08/2023

Từ hiện trường và thông tin phía gia đình, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà L. được nhận định có thể tự ngã xe trong quá trình đạp xe đi thể dục rồi dẫn đến tử vong.

TP.HCM đủ vaccine bạch hầu để tiêm cho người dân có nhu cầu

TP.HCM đủ vaccine bạch hầu để tiêm cho người dân có nhu cầu

11:40 13/07/2024

Chia sẻ với PV, ThS. BS. Đinh Thị Hải Yến - Trưởng khoa Truyền thông sức khoẻ cộng đồng trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP.HCM khẳng định thành phố có đủ vaccine phục vụ người dân có nhu cầu. Đồng thời bác sỹ cũng cung cấp thêm một số thông tin về bệnh bạch hầu và biện pháp phòng tránh lây nhiễm. ⁃ Bác sĩ đánh giá như thế nào về Nguy cơ lan truyền bệnh bạch hầu đối với TP.HCM? Theo thông tin từ Bộ Y tế thì thời gian gần đây đã ghi nhận 1 số ca...

Hai bé gái bị đuối nước dưới bể bơi

Hai bé gái bị đuối nước dưới bể bơi

10:20 05/06/2024

Cùng bố mẹ đến nghỉ dưỡng tại khu đô thị Sunperia ở TP Hạ Long, hai bé gái rơi xuống bể bơi rồi đuối nước, một cháu tử vong.

Tìm thấy thi thể ngư dân Quảng Bình tại vùng biển Quảng Trị

Tìm thấy thi thể ngư dân Quảng Bình tại vùng biển Quảng Trị

11:00 09/05/2023

Thi thể của ngư dân tỉnh Quảng Bình gặp nạn trong lúc đánh cá được tìm thấy tại vùng biển thuộc xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Hàng nghìn người dân chen chân đi lễ đền thờ Bà Hải

Hàng nghìn người dân chen chân đi lễ đền thờ Bà Hải

12:00 11/02/2024

Ngày mùng 1 Tết (10/2), hàng nghìn người dân Hà Tĩnh nô nức, chen chân đi lễ đền thờ Bà Hải (xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh) cầu bình an đầu Xuân năm mới.

Người phụ nữ tử vong nghi rơi lầu chung cư ở TPHCM

Người phụ nữ tử vong nghi rơi lầu chung cư ở TPHCM

15:00 18/05/2023

Nghe tiếng động mạnh, người dân trong chung cư ở quận 11 (TPHCM) đi kiểm tra và phát hiện một phụ nữ tử vong ở khu vực đường nội bộ, nghi bị rơi lầu.

Hải Phòng: Kênh thuỷ lợi bỏ hoang, ô nhiễm, ảnh hưởng đời sống nhân dân

Hải Phòng: Kênh thuỷ lợi bỏ hoang, ô nhiễm, ảnh hưởng đời sống nhân dân

12:00 27/02/2023

Nhiều năm qua, kênh thủy lợi ở khu vực trạm bơm cầu Nguyệt (thôn Quán Rẽ, xã Mỹ Đức, huyện An Lão, Hải Phòng ) trở thành nỗi ám ảnh...

Xem xét khởi tố thí sinh chụp ảnh đề thi tốt nghiệp THPT gửi ra ngoài

Xem xét khởi tố thí sinh chụp ảnh đề thi tốt nghiệp THPT gửi ra ngoài

13:40 25/08/2023

Liên quan đến vụ việc thí sinh chụp ảnh đề thi tốt nghiệp THPT 2023 gửi ra ngoài, đại diện Bộ Công an khẳng định lực lượng công an đang làm rõ và không loại trừ khả năng xem xét khởi tố.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới