Thái Nguyên cảnh báo tình trạng cuộc gọi lừa đảo 'con bị tai nạn'

23:00 16/03/2023
Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cảnh giác với hình thức gọi điện lừa đảo con bị tai nạn. Ảnh minh hoạ.

Sau khi nhiều phụ huynh học sinh trên địa bàn TP Thái Nguyên nhận được cuộc gọi từ những đối tượng lạ mặt thông tin con em bị tai nạn trong giờ học và yêu cầu chuyển tiền viện phí, Công an đã vào cuộc làm rõ, cảnh báo hình thức lừa đảo này.

Thông tin từ Công an TP Thái Nguyên, sáng ngày 16.3, đơn vị này nhận được thông báo của một số trường tiểu học trên địa bàn và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên về việc nhiều phụ huynh học sinh nhận được các cuộc điện thoại lạ nói con em mình bị tai nạn trong giờ học tại trường.

Công an TP Thái Nguyên đã tiến hành xác minh sơ bộ, khẳng định các đối tượng sử dụng nhiều sim rác gọi đến phụ huynh học sinh, nói chính xác tên tuổi, địa chỉ của học sinh và dàn dựng cả việc “xác nhận của bác sĩ” để phụ huynh tin rằng con em mình đang cấp cứu. Sau đó, các đối tượng đề nghị phụ huynh chuyển tiền để đóng viện phí.

Mặc dù chưa có phụ huynh học sinh nào chuyển tiền cho các đối tượng, tuy nhiên, tình trạng này gây bất an cho nhiều gia đình. Có trường hợp phụ huynh vội vàng đến ngay Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để kiểm chứng và nhận được thông tin con em mình không hề cấp cứu tại đây.

Trung tá Dương Trung Kiên, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP Thái Nguyên) khuyến cáo, người dân khi nhận được các cuộc gọi lừa đảo như trên thì cần bình tĩnh kiểm chứng thông tin bằng cách liên hệ với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và cả bệnh viện hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất, tuyệt đối không chuyển tiền cho các đối tượng.

Hiện các trường học đều có bộ phận y tế học đường và sẽ tiến hành sơ cứu cho học sinh nếu chẳng may xảy ra tai nạn. Tại các bệnh viện đều ưu tiên việc cấp cứu cho những bệnh nhân nặng ngay cả khi người nhà chưa có mặt để nộp viện phí.

Có thể bạn quan tâm
Người con ưu tú bản làng

Người con ưu tú bản làng

09:20 06/07/2023

TP - Rời giảng đường, Hồ Văn Ngởi (tên thường gọi Hồ Tu Pông Ngởi), chàng trai người Pa Kô sinh năm 1992 ở bản A Môr, xã Lìa đã gác lại mọi dự định của riêng mình. Anh lặn lội khắp các bản làng rẻo cao huyện Hướng Hóa của Quảng Trị để tìm hiểu truyền thống văn hóa đồng bào Pa Kô, Vân Kiều và ghi lại bằng những thước phim nhằm giúp thế hệ trẻ dễ cảm nhận, yêu văn hóa truyền thống và chung tay gìn giữ …

Tiếp tục phiên tòa vụ án “chuyến bay giải cứu” sau khi tạm dừng

Tiếp tục phiên tòa vụ án “chuyến bay giải cứu” sau khi tạm dừng

11:30 17/07/2023

Sáng 17/7, sau khi tạm dừng gần 2 tiếng, phiên tòa xét xử vụ án chuyến bay giải cứu tiếp tục ngày làm việc thứ 5 với phần công bố quan điểm luận tội và đề nghị mức án đối với 54 bị cáo của VKS. Trước đó, vào sáng cùng ngày, Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Vũ Quang Huy thông báo luật sư hỗ trợ các bị cáo trong việc cung cấp các tài liệu liên quan đến việc nộp tiền khắc phục hậu quả vụ án đến bàn thư ký làm việc. Để tạo điều kiện cho luật sư và các...

Vụ cổ thụ bị 'xẻ thịt' giữa rừng phòng hộ ở Bình Định: Có dấu hiệu tội phạm

Vụ cổ thụ bị 'xẻ thịt' giữa rừng phòng hộ ở Bình Định: Có dấu hiệu tội phạm

17:00 27/03/2023

Liên quan đến vụ Cổ thụ bị 'xẻ thịt' giữa rừng phòng hộ Bình Định, ngày 27-3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh này đã có báo cáo kết quả điều tra ban đầu trong đó xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm.

Bắt kẻ lừa đảo chạy án để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Bắt kẻ lừa đảo chạy án để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

16:40 16/04/2024

Ngày 16/4, theo tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Thủy (SN 1980, hộ khẩu tại Phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM) tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra, Trần Thị Thủy không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy lại thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại Nghệ...

Tin mới vụ xe khách bị lật trên đèo Lò Xo

Tin mới vụ xe khách bị lật trên đèo Lò Xo

06:20 05/02/2024

TP - Ngày 4/2, Công an tỉnh Kon Tum cho biết trên QL 14 đoạn qua đèo Lò Xo (thuộc xã Kroong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) vừa xảy ra vụ xe khách lao xuống vực.

UV Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức TW, Chánh Văn phòng TW Đảng Lê Minh Hưng

UV Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức TW, Chánh Văn phòng TW Đảng Lê Minh Hưng

15:30 17/05/2024

Tại ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, vào Bộ Chính trị.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Cán bộ duy nhất không nhận hối lộ từ SCB vẫn bị truy tố

Vụ Vạn Thịnh Phát: Cán bộ duy nhất không nhận hối lộ từ SCB vẫn bị truy tố

19:00 04/03/2024

Là người trực tiếp ký kết luận thanh tra tại Ngân hàng SCB, gây thiệt hại hơn 514.102 tỷ đồng nhưng ông Nguyễn Văn Du - nguyên Quyền Chánh Thanh tra Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng được xác định không nhận lợi ích, nên bị truy tố tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'.

Xe khách đâm liên hoàn vào hai xe đầu kéo, khiến 15 người thương vong

Xe khách đâm liên hoàn vào hai xe đầu kéo, khiến 15 người thương vong

09:20 31/10/2023

Tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 1A, xe chở khách 16 chỗ đâm vào đuôi xe sơmi - rơ moóc đang đỗ, sau đó va chạm xe container đi ngược chiều, làm 5 người chết, 10 người bị thương.

Long An: Liên hoan các Đội Tuyên truyền Măng non về Luật Trẻ em

Long An: Liên hoan các Đội Tuyên truyền Măng non về Luật Trẻ em

07:30 29/05/2023

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Long An nhấn mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là một trong những nhiệm vụ cấp thiết, đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra