Thái Lan hút đoàn làm phim, muốn thu hơn 7 tỉ baht từ hoạt động phim ảnh

02:40 25/06/2024

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan kỳ vọng nước này sẽ thu được 7,5 tỉ baht (hơn 200 triệu USD) từ hoạt động sản xuất phim của các công ty nước ngoài trong năm 2024, tăng 10% so với năm ngoái.

Cảnh phim White Lotus Season 3

Trong một phát biểu ngày 23-6, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Sermsak Pongpanich cho biết bộ này tin tưởng có thể đạt được mục tiêu trên, đặc biệt là sau khi bộ phim đình đám của HBO Khu nghỉ dưỡng hoa sen trắng (White Lotus Season 3) được quay ở Bangkok, Phuket và đảo Koh Samui.

  • Người làm phim Việt tiếc nhìn Thái Lan thu triệu đô từ điện ảnh

  • Vì sao phim kinh dị Thái Lan thu hút khán giả?

  • Thái Lan khai trương rạp phim đầu tiên dành cho thú cưng

Bộ phim này có sự góp mặt của ca sĩ K-pop gốc Thái Lan nổi tiếng Lalisa "Lisa" Manoban.

Theo ông Sermsak, Chính phủ Thái Lan nhận định việc thu hút các nhà sản xuất phim nước ngoài chọn Thái Lan là địa điểm quay phim không chỉ tạo ra doanh thu, việc làm và thúc đẩy nền kinh tế địa phương, mà còn giúp thu hút khách du lịch muốn đến thăm các địa điểm quay phim.

Kể từ sau đại dịch COVID-19, ngành sản xuất phim nước ngoài ở Thái Lan đang tăng trưởng ổn định. Năm 2022, quốc gia này thu về khoảng 6,39 tỉ baht (172 triệu USD) từ 348 tác phẩm điện ảnh.

Doanh thu trong năm 2023 đạt 6,75 tỉ baht (182 triệu USD), tăng khoảng 5,3% khi Thái Lan chào đón các đoàn làm phim từ 40 quốc gia trên thế giới đến quay 466 tác phẩm điện ảnh.

Ông Sermsak nhấn mạnh trong năm nay, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan dự kiến sẽ thu về 7,5 tỉ baht từ ngành này, đồng thời lưu ý thêm rằng chỉ trong 5 tháng đầu năm nay, 214 phim nước ngoài đã được quay ở Thái Lan, tạo ra doanh thu tới 3,53 tỉ baht (95 triệu USD) và việc làm cho gần 14.000 người dân Thái Lan.

Trong khi đó, ông Scott Schaeffer - phó chủ tịch cấp cao của HBO Production, đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Thái Lan, đồng thời ca ngợi vẻ đẹp của các địa điểm quay phim ở Thái Lan, đặc biệt là phong cảnh Phuket, đảo Koh Samui ở tỉnh Surat Thani và các hòn đảo khác ở Vịnh Thái Lan.

Ông Schaeffer cho biết quyết định chọn Thái Lan làm địa điểm quay phim xuất phát từ chính sách ưu đãi giảm thuế của Chính phủ Thái Lan.

Trước đó, Chính phủ Thái Lan đã đề ra chính sách giảm 20% tiền mặt và miễn thuế thu nhập cá nhân cho các diễn viên nước ngoài nhằm thu hút các đoàn làm phim quốc tế đến nước này.

Có thể bạn quan tâm
Thắng Ngô tung bằng chứng ly hôn trước khi gặp Hà Thanh Xuân

Thắng Ngô tung bằng chứng ly hôn trước khi gặp Hà Thanh Xuân

13:40 04/10/2023

Cách đây 1 năm, khi tổ chức đám cưới, Hà Thanh Xuân và doanh nhân Thắng Ngô vướng ồn ào. Nhiều người đặt nghi vấn Hà Thanh Xuân là người thứ ba. Thời điểm đó, “vua cá Koi” phủ nhận, anh cho biết đã ly hôn người vợ đầu tiên trước khi gặp Hà Thanh Xuân. Mới đây, Thắng Ngô tung bằng chứng để một lần nữa để phủ nhận tin đồn. Cụ thể, nam doanh nhân tung tin nhắn với luật sư giải quyết các vấn đề sau ly hôn vào tháng 2/2021. Ngoài ra, Thắng Ngô còn...

Giao ước quỷ, phim kinh dị gây sốt nhưng vẫn đầu voi đuôi chuột

Giao ước quỷ, phim kinh dị gây sốt nhưng vẫn đầu voi đuôi chuột

10:30 10/01/2024

Không chỉ Giao ước quỷ, yếu tố văn hóa dân gian cũng chính là điểm cộng lớn giúp nhiều bộ phim kinh dị ở Đông Nam Á tạo sức hút khi đi ra thế giới.

Giáo sư, nhà văn Mai Quốc Liên qua đời

Giáo sư, nhà văn Mai Quốc Liên qua đời

11:10 11/03/2024

Theo Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều, giáo sư, nhà văn Mai Quốc Liên qua đời lúc 1h05' sáng 10/3 tại Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM do tuổi cao sức yếu, tai biến mạch máu não và viêm phổi cấp. Ông hưởng thọ 85 tuổi. Linh cữu ông quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam. Lễ viếng từ 10h sáng cùng ngày đến 14h30 ngày 12/3, sau đó linh cữu được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa. Giáo sư, nhà văn, nhà phê bình Mai Quốc...

Thủy Tiên cầu xin khán giả buông tha

Thủy Tiên cầu xin khán giả buông tha

11:40 10/09/2024

Thủy Tiên xin cộng đồng mạng buông tha, ngừng chửi bới vô cớ vì cho rằng cô ăn chặn từ thiện. Nữ ca sĩ khẳng định Bộ Công an đã có kết quả điều tra, khán giả không tin cứ làm đơn tố giác.

Vũ Việt Hà phác họa bức tranh dân gian sống động lên áo dài thập niên 1930

Vũ Việt Hà phác họa bức tranh dân gian sống động lên áo dài thập niên 1930

08:00 17/06/2024

Nhà thiết kế Vũ Việt Hà mang đến Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam bộ sưu tập 'Cô ấy là ai' đầy màu sắc qua hàng loạt phom dáng, đặc biệt là áo dài thập niên 1930.

Mặt tối của nhà đất Hong Kong nhìn từ vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

Mặt tối của nhà đất Hong Kong nhìn từ vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

15:30 15/03/2023

Sau vụ Thái Thiên Phượng, truyền thông nhận định mức phí mua căn nhà thứ hai quá cao là nguyên nhân gián tiếp khiến nhiều người dân ở Hong Kong, Trung Quốc lách luật, xảy ra nhiều câu chuyện mâu thuẫn, kết thúc bi kịch.

Chuyện muôn thủa mỗi mùa từ thiện

Chuyện muôn thủa mỗi mùa từ thiện

08:50 17/09/2024

Ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, một số nghệ sĩ đã cố tình che số tiền ủng hộ nhưng vẫn bị đặt điều, đặt lên bàn cân so sánh.

Sở TT&TT TP.HCM thông tin việc diễn viên Nam Thư gặp gỡ truyền thông

Sở TT&TT TP.HCM thông tin việc diễn viên Nam Thư gặp gỡ truyền thông

20:10 08/08/2024

Chiều 8/8, tại họp báo về tình hình Kinh tế - Xã hội TP.HCM, đại diện Sở Thông tin & Truyền thông ̣(TT&TT) TP.HCM thông tin việc diễn viên Nam Thư tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông nhưng không xin phép cơ quan chức năng. Đại diện Sở này cho biết thời gian qua có một số trường hợp tự tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông, né tránh việc xin phép tổ chức họp báo. Theo quy định của Luật Báo chí, cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền tổ chức họp báo để công...

Tạ Minh Tâm, Đàm Vĩnh Hưng... hát mừng Quốc khánh ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Tạ Minh Tâm, Đàm Vĩnh Hưng... hát mừng Quốc khánh ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

06:40 03/09/2023

Nhiều văn nghệ sĩ như Tạ Minh Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Vicky Nhung, Trung Quang, Tùng Lâm, Phan Ngọc Luân, Thanh Sử, Phạm Thế Vĩ… và nhóm ca truyền thống Thành Đoàn đã cất vang lời ca những giai điệu tự hào nhân Ngày Quốc khánh 2-9.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới