Tết ấm nơi đảo xa

12:20 22/12/2023
Cán bộ công đoàn thị trấn Cô Tô bàn bạc phương án sửa chữa nhà cho gia đình ông Lợi. Ảnh: Thu Báu

Cô Tô là huyện đảo xa xôi vùng Đông Bắc của Tổ quốc. Những ngày này, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội nhằm giúp mỗi đoàn viên, người lao động và những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn có một cái Tết đầm ấm, yên vui.

Rộn ràng những ngôi nhà mới đón Tết

Những cơn gió lạnh ùa về khiến cả huyện đảo Cô Tô chìm trong giá rét. Thế nhưng trong căn nhà mới được sửa chữa của ông Phùng Văn Lợi - 61 tuổi, khu 2, thị trấn Cô Tô luôn ấm áp, ngập tràn tiếng cười.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Lợi xúc động cho biết: “Cả đời tôi gắn bó với nghề đi biển, đánh bắt cá tôm. Năm 2021, do sức khỏe yếu không thể theo nghề được nữa nên cuộc sống gia đình rơi vào cảnh khó khăn. Nhờ cán bộ công đoàn và bộ đội đến sửa nhà, thay bộ cửa mới, sửa lại phần mái tôn bị dột, trát vá các khe hở, lắp điện, bình nóng lạnh... cả gia đình như được tiếp thêm luồng sinh khí mới”.

Hiện, ông Lợi đang một mình nuôi cháu ngoại (học sinh lớp 5) trong ngôi nhà cấp 4 rộng 40m2 xây dựng từ những năm 1990, không gian chật hẹp và xuống cấp, tường ngấm, mái tôn bị dột.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của hai ông cháu, tổ chức Công đoàn thị trấn cùng Mặt trận Tổ quốc, Đồn Biên phòng Cô Tô đã hỗ trợ ngày công, quyên góp kinh phí sửa chữa nhà ở cho gia đình ông Lợi với số tiền trên 10 triệu đồng.

Ngoài kinh phí sửa nhà, tổ chức Công đoàn còn vận động các cán bộ, công chức, cá nhân hảo tâm thị trấn Cô Tô cùng góp sức để giúp đỡ cháu ngoại ông Lợi góc học tập, trang thiết bị sinh hoạt như giường, đệm, tivi….

Hỗ trợ lao động về quê ăn tết

LĐLĐ huyện Cô Tô hiện có 22 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 609 đoàn viên công đoàn trải rộng tại 2 xã, 1 thị trấn. Để chăm lo Tết cho người lao động, LĐLĐ huyện đã chủ động đề xuất với lãnh đạo chính quyền, thủ trưởng chuyên môn chăm lo giải quyết tiền lương, thưởng Tết cho người lao động. 100% các cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp có thu nhập tăng thêm được phân phối cho người lao động trung bình từ 2 triệu đồng đến 20 triệu đồng/người.

Đồng thời, lãnh đạo LĐLĐ huyện Cô Tô đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch, rà soát danh sách cụ thể từng đối tượng là đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để tiến hành hoạt động thăm hỏi, động viên, trao tặng quà…

Ông Trình Xuân Hạnh - Chủ tịch LĐLĐ huyện Cô Tô - cho biết: “Còn gần 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán, LĐLĐ huyện đang xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình Tết năm 2024, để các Công đoàn cơ sở đăng ký, lập danh sách đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời có các hoạt động thăm hỏi, động viên, trao tặng quà, hỗ trợ kinh phí vé tàu, vé xe cho người lao động về quê ăn Tết”.

Với cách làm như trên, các CĐCS đã chủ động triển khai các giải pháp nhanh chóng, kịp thời như chia sẻ của ông Phạm Công Hưng - Chủ tịch LĐLĐ thị trấn Cô Tô với phóng viên Báo Lao Động: “Được sự chỉ đạo của LĐLĐ cấp trên, qua rà soát, Công đoàn thị trấn Cô Tô có 28 đoàn viên công đoàn được hỗ trợ kinh phí vé tàu về quê ăn Tết năm 2024, khác với năm ngoái mỗi suất chỉ có 300.000 đồng thì năm nay tăng lên 500.000 đồng với tổng số tiền hỗ trợ là 14.000.000 đồng. Riêng chương trình sửa nhà cho các hoàn cảnh khó khăn, công đoàn cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn vẫn đang tiếp tục rà soát, trên tinh thần triển khai nhanh để người dân có thời gian dọn dẹp nhà cửa đón Tết. Mong rằng thời gian tới, tổ chức Công đoàn các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, lan tỏa hơn nữa truyền thống tương thân tương ái của dân tộc”.

Có thể bạn quan tâm
Bắt 2 cặp vợ chồng hờ dàn cảnh va quẹt để trộm cắp trong bệnh viện ở TPHCM

Bắt 2 cặp vợ chồng hờ dàn cảnh va quẹt để trộm cắp trong bệnh viện ở TPHCM

10:10 14/01/2024

Cần tiền tiêu xài, Loan cùng đồng bọn vào bệnh viện ở quận 5 (TPHCM) dàn cảnh va quẹt để trộm cắp tài sản của người thân, bệnh nhân đi thăm khám tại đây.

Một cháu bé tử vong, ba cháu phơi nhiễm vì chó dại cắn

Một cháu bé tử vong, ba cháu phơi nhiễm vì chó dại cắn

08:40 04/08/2023

Sau khi bị chó cắn chảy máu, gia đình không đưa các cháu đi tiêm phòng dại. 40 ngày sau, cháu H. tử vong, 3 cháu còn lại bị phơi nhiễm.

Cao Bằng: 13 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc thực phẩm

Cao Bằng: 13 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc thực phẩm

18:00 27/09/2023

Ngày 26/9, tại phân Trường Bản Kít, Trường Tiểu học Thắng Lợi, xã Thắng Lợi, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng, đã xảy ra sự việc 13 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Công nhân môi trường tại Hội An 13 năm đón giao thừa ngoài đường

Công nhân môi trường tại Hội An 13 năm đón giao thừa ngoài đường

07:40 10/02/2024

Trong không khí mừng xuân năm mới, nhà nhà người người từ khắp nơi trở về nhà để đón tết cùng gia đình thì những công nhân vệ sinh môi...

Thành phố Vinh bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 60 năm thành lập

Thành phố Vinh bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 60 năm thành lập

11:40 22/09/2023

Nhằm kỷ niệm 60 năm thành lập và 235 năm Phượng Hoàng Trung Đô, TP. Vinh ( Nghệ An ) sẽ tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật tại quảng...

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Đỗ Thị Nhàn khai tổng giám đốc SCB đưa tiền và nói 'đừng làm khó chính mình'

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Đỗ Thị Nhàn khai tổng giám đốc SCB đưa tiền và nói 'đừng làm khó chính mình'

12:20 08/03/2024

Sáng nay 8-3, phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát tiếp tục phần xét hỏi với các bị cáo còn lại. Bà Đỗ Thị Nhàn, người nhận 5,2 triệu USD, đã khai về hành vi phạm tội của mình.

Giao ô tô BMW cho con chưa đủ tuổi 'drift', hai mẹ con bị phạt gần 20 triệu đồng

Giao ô tô BMW cho con chưa đủ tuổi 'drift', hai mẹ con bị phạt gần 20 triệu đồng

10:40 15/05/2024

Lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 1 đã xử phạt người mẹ giao xe ô tô BMW cho con chạy 'drift' gây 'náo loạn' ở quận 1. Tổng số tiền hai mẹ con bị phạt gần 20 triệu đồng.

Chồng vừa bị bắt giam, vợ vẫn ngang nhiên buôn ma tuý

Chồng vừa bị bắt giam, vợ vẫn ngang nhiên buôn ma tuý

19:20 08/11/2023

Chiều 8.11, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Công an huyện Bình Giang vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.

Vùng 5 Hải quân vệ sinh môi trường, thu gom gần 10 tấn đất và rác thải

Vùng 5 Hải quân vệ sinh môi trường, thu gom gần 10 tấn đất và rác thải

17:50 17/11/2023

Các lực lượng Vùng 5 Hải quân đã tổ chức phát quang bụi rậm, nạo vét, vệ sinh hơn 4km đường giao thông; bóc, xóa hàng nghìn tờ quảng cáo,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra