Teqball là môn 'hoàn toàn xa lạ, nhưng Bình Định sẽ tiên phong'

10:50 06/06/2024

TPO - Đó là khẳng định của đại diện lãnh đạo Sở VH&TT Bình Định tại họp báo thông tin về giải Teqball thế giới 2024 sắp diễn ra tại tỉnh này.

Tiền Phong Ông Bùi Trung Hiếu - Phó giám đốc Sở VH&TT tỉnh Bình Định (người đứng) trả lời tại buổi họp báo. Ảnh: Trương Định 1

Ông Bùi Trung Hiếu - Phó giám đốc Sở VH&TT tỉnh Bình Định (người đứng) trả lời tại buổi họp báo. Ảnh: Trương Định

Theo BTC, giải thi đấu Teqball thế giới 2024 - TeqBall World Series lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực châu Á. Giải sẽ diễn ra từ ngày 6 – 9/6 tại bãi biển Quy Nhơn (khu vực gần tượng đài Chiến thắng), với sự tham gia thi đấu của 115 vận động viên đến từ 52 quốc gia trên thế giới.

Theo đó, từ ngày 6 – 8, sẽ có 124 trận đấu vòng loại (ngày 6 diễn ra 40 trận đấu đôi nam nữ; ngày 7 diễn ra 48 trận đấu đơn nam; ngày 8 diễn ra 36 trận đấu đôi nam). Trận chung kết và trao giải các nội dung thi đấu sẽ được diễn ra từ lúc 16h ngày 9/6.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ) cho hay, Teqball là môn thể thao có tốc độ phát triển nhanh và đang ngày càng phổ biến. Mặc dù chỉ mới được thành lập 6 năm, nhưng FITEQ đã có những ký kết với những liên đoàn thể thao của hơn 156 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

“Những tuyển thủ chúng tôi mang đến giải đấu lần này là những người có kỹ năng tốt nhất”, lãnh đạo này nói đồng thời cho biết rất hào hứng và phấn khích khi giải lần này được tổ chức tại Việt Nam. FITEQ cũng đang chuẩn bị thảo luận với các đối tác tại Việt Nam về việc tổ chức giải vô địch Teqball trong những năm tới.

Đề cập đến lý do vì sao chọn Việt Nam là nơi đăng cai giải vô địch thế giới lần này, cụ thể Quy Nhơn (Bình Định), lãnh đạo Liên đoàn Teqball quốc tế nói, Việt Nam là một đất nước có giá trị về mặt chiến lược rất lớn tại châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng cho những thế vận hội thể thao sắp tới. Ngoài ra, tại đây, FITEQ cũng nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo.

Tiền Phong Teqball là môn thể thao kết hợp các yếu tố của bóng đá, bóng bàn, trong đó bóng được chơi trên bàn cong. Ảnh: Trương Định 1

Teqball là môn thể thao kết hợp các yếu tố của bóng đá, bóng bàn, trong đó bóng được chơi trên bàn cong. Ảnh: Trương Định

Theo ông Bùi Trung Hiếu – Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Bình Định, môn Teqball phải nói là hoàn toàn xa lạ đối với người dân tỉnh Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, ông Hiếu cho biết, qua quan sát thì ông thấy kỹ thuật chơi môn thể thao này cũng khá đơn giản.

Lãnh đạo Sở VH&TT Bình Định cho biết, với chiến lược phát triển môn Teqball tại Việt Nam của FITEQ và sự quan tâm của đơn vị này tại Bình Định cũng như điều kiện kỹ thuật đơn giản dễ chơi, cơ sở vật chất không quá cầu kỳ “đây là những cơ sở để chúng tôi định hướng phát triển môn Teqball tại Bình Định và nếu như giải quốc gia được tổ chức trong những năm tới thì Bình Định là một trong những tỉnh tham gia đầu tiên”, ông Hiếu nói.

Cũng theo ông Hiếu, giải vô địch lần này Việt Nam có đội tham gia thi đấu. Khán giả được vào cổng miễn phí để xem cổ vũ.

Teqball ra đời tại Hungary vào năm 2014. FITEQ đã tổ chức được 5 kỳ World Cup (2017, 2018, 2019, 2022, 2023).

Có thể bạn quan tâm
Kiptum tử vong vì chấn thương nặng vùng đầu

Kiptum tử vong vì chấn thương nặng vùng đầu

11:20 22/02/2024

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Kelvin Kiptum thiệt mạng vì tổn thương nghiêm trọng ở đầu trong vụ tai nạn giao thông ngày 11/2.

Tuyển Indonesia đón viện binh từ Hà Lan trước trận đấu với tuyển Việt Nam

Tuyển Indonesia đón viện binh từ Hà Lan trước trận đấu với tuyển Việt Nam

09:00 17/01/2024

Hậu vệ cánh gốc Hà Lan, Shayne Pattynama đã đến Qatar hội quân cùng tuyển Indonesia và sẵn sàng đấu với tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Runner Kenya qua đời sau khi hoàn thành giải leo núi

Runner Kenya qua đời sau khi hoàn thành giải leo núi

03:40 27/02/2024

Charles Kipkorir Kipsang gục ngã và tử vong sau khi hoàn thành Mount Cameroon Race of Hope ở Buea hôm 24/2.

Albania, ‘bé hạt tiêu’ của EURO 2024 và giấc mơ nối dài câu chuyện cổ tích

Albania, ‘bé hạt tiêu’ của EURO 2024 và giấc mơ nối dài câu chuyện cổ tích

11:50 05/06/2024

Với vị trí thứ 66 thế giới, Albania là đội có thứ hạng thấp thứ hai EURO 2024, chỉ hơn Georgia. Tuy nhiên đội bóng nhỏ bé được dẫn dắt bởi HLV Sylvinho đang ấp ủ một giấc mơ lớn, sau khi gây ra vô số bất ngờ ở chiến dịch vòng loại.

Kipchoge đau lòng vì bị nghi liên quan đến cái chết của Kiptum

Kipchoge đau lòng vì bị nghi liên quan đến cái chết của Kiptum

09:20 08/05/2024

Huyền thoại Eliud Kipchoge lo sợ cho tính mạng của gia đình vì những tin nhắn đe dọa trên mạng xã hội, khi bị nghi ngờ có liên quan tới vụ đàn em đồng hương Kelvin Kiptum qua đời vì tai nạn giao thông.

Quang Hải và Chu Thanh Huyền nhận giấy chứng nhận kết hôn

Quang Hải và Chu Thanh Huyền nhận giấy chứng nhận kết hôn

09:20 08/02/2024

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải và vợ sắp cưới Chu Thanh Huyền khoe giấy chứng nhận kết hôn sau hơn một tháng làm lễ ăn hỏi.

Khai mạc giải đua thuyền buồm quốc tế tại phố biển Quy Nhơn

Khai mạc giải đua thuyền buồm quốc tế tại phố biển Quy Nhơn

17:20 28/10/2023

Sáng 28/10, tại TP. Quy Nhơn diễn ra lễ khai mạc giải đua thuyền buồm quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 - “Hành trình phủ xanh biển”.

An ninh siết chặt trước lễ khai mạc SEA Games 32

An ninh siết chặt trước lễ khai mạc SEA Games 32

17:30 05/05/2023

Nước chủ nhà Campuchia điều động nhiều lực lượng để đảm bảo an ninh cho lễ khai mạc SEA Games 32 .

Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu: 'Lễ thượng cờ tại Tiền Phong Marathon 2023 rất xúc động'

Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu: 'Lễ thượng cờ tại Tiền Phong Marathon 2023 rất xúc động'

14:30 25/03/2023

Dự buổi Lễ thượng cờ giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 64 - năm 2023 (Tiền Phong Marathon 2023), bà Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu, bày tỏ xúc động khi lá cờ Tổ quốc được kéo lên và tung bay giữa Quảng trường Nhân dân (thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu) trong niềm tự hào của hàng nghìn dân Lai Châu, vận động viên và du khách.

Co loi xay ra
Co loi xay ra