Tên được cha đặt theo hãng vỏ xe, giờ cô gái nổi rần rần trên mạng

18:20 03/06/2024

Với vẻ đẹp rạng ngời, cô gái tên Đinh Good Otani ở tỉnh Đồng Nai giờ nổi tiếng khắp các trang mạng vì cái tên khai sinh độc lạ, khó "đụng hàng'.

Đinh Good Otani nổi tiếng khắp các trang mạng thời gian qua nhờ có tên khai sinh độc lạ - Ảnh: NVCC

Hỏi ra, cộng đồng mạng ngã ngửa khi biết Otani chính là tên của hãng lốp ô tô ở Thái Lan.

Áp lực khi là người Việt tên Tây

Chia sẻ cùng Tuổi Trẻ Online, Đinh Good Otani nói đã quá quen với sự đặc biệt từ cái tên của mình, trừ việc "nổi tiếng" bất ngờ như hiện nay.

"Từ khi các trang mạng đăng hình và thông tin của mình, nhiều đơn vị đã liên hệ mời làm mẫu ảnh, quảng cáo, đóng phim, bất ngờ lắm" - Otani cười.

Cô bạn kể rằng Đinh Good Otani là tên khai sinh do bố đặt. Sự khác biệt càng đặc biệt hơn khi Otani đi học. Cái tên ấy luôn được thầy cô ưu ái quan tâm gọi trả bài.

"Đi học 6 buổi thì hết 5 buổi bị gọi tên, áp lực vô cùng. Đôi lần ước được đổi tên để mọi người không còn chú ý đến mình nữa", Otani kể.

Nhưng đó không phải là rắc rối duy nhất. Đi đến đâu người ta cũng lầm tưởng Otani nếu không phải dân ngoại quốc thì cũng là con lai hay dân tộc thiểu số gì đó.

Chưa kể việc bị gọi nhầm tên, viết nhầm thành Ovantin, Nobita, Otina… khi đi khám bệnh, làm các thủ tục, giấy tờ cũng không hiếm. Người Việt nhưng tên nghe "rất Tây" khiến đôi lần Otani bị mắc kẹt thủ tục xuất nhập cảnh ở sân bay, cũng không ít rắc rối.

Vì cái tên quá lạ nên đi đến đâu Đinh Good Otani cũng trở nên đặc biệt, nhiều người còn nghĩ cô là con lai, người nước ngoài - Ảnh: NVCC

Đinh Good Otani và niềm tự hào của bố

Nhưng đến hiện tại, Otani không những không tự ti mà thay vào đó lại rất tự hào vì cái tên độc lạ bố đặt này.

Đó giờ mỗi lặp gặp trớ trêu với cái tên của mình, cô đều hỏi bố "tên con có nghĩa là gì?". Khi đó, bố chỉ nói đó là đam mê, niềm tự hào của bố. Mãi sau này, phải nhiều lần gặng hỏi bố Otani mới giải thích rõ.

Thì ra bố Otani chuyên buôn bán vỏ lốp xe ô tô. Ngày con gái cưng chào đời, ông lấy những hãng vỏ lốp xe gắn liền với cuộc đời, sở thích và niềm tự hào của mình đặt luôn tên cho con.

Đinh là họ của bố, tên lót Good được bố lấy từ hãng lốp xe Goodyear của Mỹ, còn Otani là thương hiệu lốp xe hàng đầu của xứ chùa Vàng Thái Lan.

"Giờ mình thấy vui vì cái tên này. Còn với bố, cái tên độc lạ là niềm tự hào, mong muốn con có cuộc sống không đụng hàng với bất kỳ ai", Otani chia sẻ.

Từ khi biết ý nghĩa của Otani, cô càng yêu quý cái tên hơn, càng gắn bó với công việc buôn bán vỏ lốp ô tô phụ gia đình - Ảnh: NVCC

Otani kể sau khi truyền thông trong nước đăng tin, cái tên Đinh Good Otani không những trở nên nổi tiếng trong nước mà một số trang mạng ở Thái Lan cũng nhắc tới.

Một vài đơn vị đã liên hệ, mời chào làm đóng quảng cáo, đóng phim. Có đơn vị liên hệ mời Otani làm mẫu ảnh.

Hiện Otani đang phụ gia đình kinh doanh vỏ lốp ô tô, vừa là chủ một shop trang sức nhỏ.

"Gọi là nổi tiếng chắc không hẳn vì mình có gì nổi bật ngoài cái tên đâu. Tuy nhiên được nhiều người biết và theo dõi, bản thân cũng tự nhận thức rằng phải chừng mực, chỉn chu hơn khi lên mạng lẫn ngoài đời sống", Otani cười.

Có thể bạn quan tâm
Xem ảnh người cha ăn cơm một mình, dân mạng chỉ muốn về ngay thôi

Xem ảnh người cha ăn cơm một mình, dân mạng chỉ muốn về ngay thôi

02:40 14/07/2024

Những ngày qua, một bài đăng trên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận của nhiều bạn trẻ xa nhà mưu sinh.

Phường thu gom gà của tiểu thương Nha Trang?

Phường thu gom gà của tiểu thương Nha Trang?

18:10 11/04/2024

Dân phản ánh có tổ công tác của UBND phường đi thu gom gà của tiểu thương các chợ ở Nha Trang. Tuy nhiên, chính quyền địa phương nói không có.

Gần 4.500 chiến sĩ tình nguyện tỏa khắp vùng quê Đồng Tháp

Gần 4.500 chiến sĩ tình nguyện tỏa khắp vùng quê Đồng Tháp

08:10 12/07/2023

Gần 4.500 chiến sĩ áo xanh tình nguyện len lỏi từ thành thị đến nông thôn, biên giới trên quê hương đất Sen hồng (Đồng Tháp), làm nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

Thanh niên khiến bạn gái tử vong vì biểu diễn lái xe mạo hiểm

Thanh niên khiến bạn gái tử vong vì biểu diễn lái xe mạo hiểm

16:20 09/11/2023

Cô gái ngồi phía sau xe máy bị đập đầu vào một chiếc ôtô, tử vong tại chỗ sau khi bạn trai cố tình lao xe bay qua dải phân cách.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

14:30 23/03/2023

Sáng 23/3, Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và Họp mặt cán bộ Đoàn thành phố Cần Thơ qua các thời kỳ.

Bé 22 tháng tuổi suýt chết do ăn bả chó

Bé 22 tháng tuổi suýt chết do ăn bả chó

22:00 15/06/2024

Bé gái 22 tháng tuổi chơi ở sân, nhặt vật lạ đưa vào miệng, bố mẹ nhìn thấy nhưng không kịp ngăn, sau đó trẻ lơ mơ, tay chân gồng cứng.

7 lần sùi mào gà do quan hệ tình dục không dùng bao cao su

7 lần sùi mào gà do quan hệ tình dục không dùng bao cao su

19:40 08/06/2024

Người đàn ông 34 tuổi bị sùi mào gà hậu môn, đốt laser 7 lần trong nửa năm vẫn không khỏi do tiếp tục quan hệ không dùng bao cao su.

Khi trẻ em muốn lên tiếng

Khi trẻ em muốn lên tiếng

10:00 01/06/2024

Hôm nay, đúng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, lãnh đạo TP.HCM sẽ cùng gặp gỡ, lắng nghe thiếu nhi. Chương trình này được tổ chức định kỳ mỗi năm song luôn nhận được nhiều ý kiến, đề xuất và cũng được giải quyết kịp thời.

Bé gái tử vong vì bị chó rơi từ tầng 5 đè trúng người

Bé gái tử vong vì bị chó rơi từ tầng 5 đè trúng người

17:40 08/08/2024

Bé gái 4 tuổi đang đi bộ với mẹ, đã thiệt mạng sau khi bị một chú chó từ tầng năm chung cư rơi trúng người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới