Tàu quân đội chở hơn 1.700m³ nước ngọt cấp cho người dân Cà Mau

10:30 08/04/2024

Quân khu 9 dùng tàu tải trọng từ 60-200 tấn chở theo hơn 1.700m³ nước ngọt cấp miễn phí cho người dân vùng khô hạn tỉnh Cà Mau.

Nhiều người dân ở xã Biển Bạch, huyện Thới Bình vui mừng vì được cấp nước ngọt miễn phí. Bình thường họ mua nước từ các ghe chở bán với giá 50.000 đồng/m³ - Ảnh: THANH HUYỀN

Ngày 8-4, 3 tàu tải trọng từ 60-200 tấn của Quân khu 9 đã cập các bến sông ở vùng khô hạn thiếu nước ở Cà Mau và cấp hơn 1.700m3 nước ngọt cho người dân.

3 tàu vận tải này thuộc Lữ đoàn Vận tải 659 của Quân khu 9 được trang bị máy bơm, bồn chứa nước, đã bắt đầu cấp nước cho người dân vùng khô hạn ở xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Nước sạch được lấy từ TP Cần Thơ chở xuống Cà Mau và sẽ được cấp miễn phí cho hàng ngàn hộ dân tại các xã Biển Bạch, huyện Thới Bình; xã Khánh Thuận, huyện U Minh và xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Ngoài cấp nước ngọt, các đơn vị còn cấp hàng trăm bồn chứa, các thùng, can đựng nước cho người nghèo, người khó khăn có dụng cụ dự trữ nước để sử dụng.

Đây là hoạt động nhằm giúp người dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long bị thiếu nước sạch sử dụng do ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn.

Bộ đội cùng các tàu vận tải lớn chở theo nhiều nước ngọt đã bắt đầu phát miễn phí cho người dân xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau - Ảnh: THANH HUYỀN

Ông Đoàn Văn Bình, xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, cho biết đã hơn 4 tháng nay người dân nơi đây chưa có nước mưa để sử dụng. Nước ngầm thì không khoan được do bị phèn và mặn, nước máy từ các trạm cấp nước thì không đến được với vùng này do khô cạn, nhà ở cuối đường ống thường không có nước.

"Bộ đội cho nước như vầy tôi thấy quá quý, ở đây nước ngọt được quý như vàng, tình quân dân càng thêm thắm thiết hơn", bà Lê Thị Loan, xã Biển Bạch, chia sẻ.

Ngoài cấp nước, lực lượng chức năng còn cấp bồn nhựa cho người dân trữ lại - Ảnh: THANH HUYỀN

Theo kế hoạch, bộ đội Quân khu 9 cùng các phương tiện sẽ có mặt tại các điểm khô hạn để cấp nước ngọt cho người dân từ nay cho đến khi mùa khô kết thúc.

Theo thống kê, toàn tỉnh Cà Mau hiện có hơn 2.600 hộ bị thiếu và không chủ động được nguồn nước sinh hoạt do hạn hán. Trong đó có hơn 1.700 hộ không có nước ngọt sử dụng do không khai thác được nước ngầm, kênh rạch khô cạn, đường đi bị sụt lún, giao thông bị chia cắt.

Tỉnh Cà Mau đã xuất 10 tỉ đồng từ nguồn kinh phí dự phòng ngân sách để mua các dụng cụ chứa nước và mở rộng, nối dài các đường ống dẫn nước cho người dân sử dụng.

Có thể bạn quan tâm
Ông Trần Quí Thanh: 'Tôi sai, chấp nhận mọi phán quyết của tòa'

Ông Trần Quí Thanh: 'Tôi sai, chấp nhận mọi phán quyết của tòa'

15:10 23/04/2024

Ông Trần Quí Thanh thay đổi lời khai, cho biết khi được VKS giải thích đã nhận thức được hành vi của mình là sai và chấp nhận mọi phán quyết của tòa.

Công an xác minh nghi vấn người 'biển thủ' tiền công đức ở đền ông Hoàng Mười

Công an xác minh nghi vấn người 'biển thủ' tiền công đức ở đền ông Hoàng Mười

14:00 29/02/2024

Ngày 29/2, một lãnh đạo huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, sau khi thông tin phản ánh nghi vấn 'biển thủ' tiền công đức tại Đền Hoàng Mười, lực lượng Công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ. Theo clip phản ánh, một người trông coi Đền Hoàng Mười (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) có nhiệm vụ lấy tiền công đức trên các ban thờ bỏ vào hòm công đức. Tuy nhiên, người này lại lấy tiền cho vào vỏ hộp bánh kẹo, sau đó đưa về cất tại phòng cá nhân. Sau khi...

Kè Thanh Đa sạt ngày càng nặng, UBND TP.HCM có chỉ đạo khẩn

Kè Thanh Đa sạt ngày càng nặng, UBND TP.HCM có chỉ đạo khẩn

20:10 13/12/2023

Việc sạt lở kè Thanh Đa mang tính cấp bánh, các đơn vị liên quan phải canh giữ không để sạt lở nguy hiểm đến người dân, đồng thời sớm hoàn tất các hồ sơ giải quyết mặt bằng để xây dựng lại kè.

Hơn 500 người xuyên đêm cứu đê sông Mã

Hơn 500 người xuyên đêm cứu đê sông Mã

12:10 24/09/2024

Bờ tả đê sông Mã đoạn qua huyện Vĩnh Lộc bị thấm nước, xuất hiện hố sụt, buộc chính quyền huy động 500 người xử lý suốt đêm qua.

Hà Nội: Người dân chật vật đi đăng ký xe ô tô

Hà Nội: Người dân chật vật đi đăng ký xe ô tô

08:00 25/02/2023

Những ngày gần đây, tình trạng người dân phải dậy sớm, có trường hợp dậy từ 5h sáng và đợi đến cả ngày để hoàn thành thủ tục đăng ký xe ô tô tại. Việc này đã gây phiền toái cho người dân, đặc biệt là những người mới mua xe.

Quà Tết sớm đến với quân dân vùng biển đảo Tây Nam

Quà Tết sớm đến với quân dân vùng biển đảo Tây Nam

12:40 17/01/2024

Đoàn công tác Bộ tư lệnh Vùng 5 hải quân và đại biểu các tỉnh, thành phía Nam, doanh nghiệp đã đến thăm và chúc Tết quân và dân trên năm đảo Tây Nam, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa Vũng Tàu ngày 9/3/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa Vũng Tàu ngày 9/3/2023

19:00 08/03/2023

Lịch cắt điện, cúp điện khu vực Bà Rịa Vũng Tàu ngày 9/3/2023 được chúng tôi cập nhật từ cổng thông tin Điện lực Miền Nam để độc giả dễ dàng theo dõi. Cụ thể các khu vực như sau: Lịch cúp điện khu vực thành phố Vũng Tàu Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 09/03/2023 từ 08h00 - 15h00 Một phần đường Bình Giã (đường 2/9), Trần Anh Tông, Lê Quang Định, Tiền Cảng, Phạm Văn Dinh thuộc phường Thắng Nhất Điện lực thành phố Vũng Tàu Thực hiện thí nghiệm, sửa...

Nguyên nhân Facebooker Trần Minh Lợi ở Đắk Lắk bị khởi tố, bắt tạm giam

Nguyên nhân Facebooker Trần Minh Lợi ở Đắk Lắk bị khởi tố, bắt tạm giam

17:00 02/12/2023

Đắk Lắk - Ngày 2.12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị...

Đường Lã Xuân Oai, TP Thủ Đức ùn ứ sáng chiều, dự án mở rộng gặp vướng

Đường Lã Xuân Oai, TP Thủ Đức ùn ứ sáng chiều, dự án mở rộng gặp vướng

16:20 23/04/2024

Đường Lã Xuân Oai là một trong những tuyến đường huyết mạch của TP Thủ Đức, kết nối nhiều tuyến đường nhưng thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới