Tàu cá Sóc Trăng vươn khơi mùa biển cực nhất trong năm

14:10 21/08/2023

Sóc Trăng có trên 1.000 tàu thuyền khai thác thủy, hải sản. Mùa mưa bão đang đến gần, các chủ phương tiện và ngành chức năng tăng cường công tác đảm bảo an toàn để vươn khơi bám biển.

Ngư dân chủ động

Để chuẩn bị cho 3 tàu khai thác xa bờ vươn khơi bám biển trong mùa mưa bão, những ngày này, ngư dân Nguyễn Hoàng Tánh (ở thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) tất bật chuẩn bị đầy đủ áo phao, phao cứu sinh cho từng thuyền viên, cái nào hỏng, cũ đều được thay mới; mũi tàu cũng được trang bị thêm phao bè (loại lớn). Đèn, còi, thiết bị phòng cháy chữa cháy, thiết bị vô tuyến, máy điện thoại vệ tinh cũng được kiểm tra, sửa chữa để giữ liên lạc với đất liền, các ngành chức năng đề phòng khi có bão.

Ngư dân Nguyễn Hoàng Tánh cho biết: “Khai thác vào mùa mưa bão là cực nhất trong năm. Vì vậy, để bảo đảm an toàn, trước khi tàu rời bến, mọi thiết bị máy móc phải hoạt động tốt, các máy móc hư, quá tuổi đều được sửa chữa hoặc thay mới.

Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên cập nhật thông tin thời tiết nếu đang vươn khơi mà có bão thì sẽ cho tàu vào nơi tránh trú an toàn, đến khi biển lặng mới tiếp tục khai thác” - ông Tánh cho biết thêm.

Ngư dân khai thác tại ngư trường biển Sóc Trăng. Ảnh: Phương Anh

Còn tại xã Vĩnh Hải (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) hiện có 82 phương tiện khai thác ven bờ với các hình thức như te ruốc, đóng đáy... Mặc dù ngư trường ven bờ, thời gian khai thác chỉ trong ngày nhưng các tàu vẫn luôn trang bị đầy đủ trang thiết bị như áo phao, phao cứu sinh và thường xuyên theo dõi thông tin về thời tiết.

Ông Lý Hoàng Chợ - Chủ tịch Hiệp hội đánh bắt thủy sản Mỹ Thanh, xã Vĩnh Hải (Vĩnh Châu, Sóc Trăng) - cho hay: “Hiệp hội phối hợp với Đồn biên phòng xã Vĩnh Hải thường xuyên tuyên truyền cho bà con ngư dân về công tác đảm bảo an toàn cho người và tàu cá khi hoạt động trên biển. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền mà hầu hết chủ tàu, thuyền đều tuân thủ nhanh chóng vào bờ kịp thời khi thông báo có bão và cũng không có phương tiện nào ra khơi trong mùa biển động”.

Đảm bảo an toàn ra khơi

Để thuận tiện cho việc ra khơi, ngay từ đầu năm, tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai cho hoạt động khai thác hải sản trên biển. Các đơn vị Bộ đội biên phòng, Chi cục thủy sản, Ban quản lý Cảng cá Trần Đề, chính quyền địa phương có kế hoạch bảo vệ và đồng hành cùng các tàu cá đánh bắt xa bờ.

Lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị tàu thuyền trước khi rời bến vươn khơi. Ảnh: Phương Anh

Bà Quách Thị Thanh Bình - Chi cục Trưởng Chi cục Thuỷ sản tỉnh Sóc Trăng - cho biết: Toàn tỉnh hiện có 1.002 phương tiện khai thác thủy hải sản với tổng công suất hơn 200.000 CV. Trong đó, tàu đánh bắt xa bờ là 341 tàu. Để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, Chi cục đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thường xuyên kiểm tra trực tiếp, chỉ giải quyết cho tàu xuất bến khi đã được trang bị đầy đủ thiết bị an toàn. Tổ chức cho tàu Kiểm ngư tuần tra, kiểm tra tàu cá đang hoạt động trên biển, yêu cầu các chủ tàu cá phải trang bị đầy đủ trang thiết bị, phao cứu sinh; phát hiện và xử lý các tàu cá cố tình vi phạm. Từ đầu năm đến nay đã lập biên bản, xử lý 7 tàu cá vi phạm.

“Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về diễn biến vùng áp thấp, thông tin kịp thời cho các chủ tàu biết để chủ động ứng phó. Ðồng thời, duy trì thông tin liên lạc để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra”- bà Quách Thị Thanh Bình cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm
Án tử hình cho ba đối tượng vận chuyển gần 31kg ma túy

Án tử hình cho ba đối tượng vận chuyển gần 31kg ma túy

15:20 28/09/2023

Nguyễn Ngọc Hải, Đặng Ngọc Quý và Sbov Proeurn bị Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt tử hình vì liên quan đến vụ án vận chuyển trái phép gần 31kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam.

Hình thức xử lý người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe

Hình thức xử lý người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe

23:20 23/04/2024

Cá nhân, tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi...

Sau 2 ngày, hơn 380.00 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2023

Sau 2 ngày, hơn 380.00 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2023

23:30 05/05/2023

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong số hơn 383.000 thí sinh đăng ký có 23.770 thí sinh tự do (chiếm 6.19%), 85.123 em chỉ tham gia thi để xét tốt nghiệp THPT (chiếm 22.18%), 362.219 em chỉ xét tuyển sinh. Bộ GD&ĐT cũng thông tin thêm, tại một số thời điểm, số lượng thí sinh truy cập đồng thời vào Hệ thống quản lý thi tăng đột biến nên xảy ra hiện tượng nghẽn mạng khi truy cập tại một số địa phương và thí sinh gặp khó khăn khi truy cập. Bộ phận...

Nguyên nhân vụ nổ cục nóng điều hòa ở Vĩnh Phúc làm 1 người tử vong

Nguyên nhân vụ nổ cục nóng điều hòa ở Vĩnh Phúc làm 1 người tử vong

00:00 23/04/2023

Ngày 22/4, ông Hà Thanh Hùng, Chủ tịch UBND phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, phường vừa có văn bản báo cáo cơ quan thẩm quyền về vụ nổ cục nóng điều hòa khiến 2 người thương vong. Theo ông Hùng, vụ tai nạn lao động xảy ra khoảng 15h20 ngày 20/4, tại khu vui chơi Sóc Nhím, thuộc khu đô thị Nam Đầm Vạc (phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên). Đến tối 21/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip về vụ nổ. Vẫn theo ông Hùng, qua...

2 chiếc xe buýt bốc cháy dữ dội lúc nửa đêm

2 chiếc xe buýt bốc cháy dữ dội lúc nửa đêm

12:00 27/03/2023

Hòa Bình - Cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ việc 2 chiếc xe buýt bốc cháy dữ dội lúc nửa đêm trên địa bàn huyện Yên...

Khẩn trương điều tra vụ cháy quán bar ở Hải Phòng, làm 3 người tử vong

Khẩn trương điều tra vụ cháy quán bar ở Hải Phòng, làm 3 người tử vong

10:00 13/05/2023

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy cháy cơ sở kinh doanh Phòng trà Nhật – Hàn, làm 3 người tử vong.

Tập trung đại diện, chăm lo đoàn viên, người lao động

Tập trung đại diện, chăm lo đoàn viên, người lao động

09:10 14/01/2024

Thời gian qua, các cấp Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam đã tập trung chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp,...

127 học viên đã được đưa trở lại Cơ sở cai nghiện tỉnh Sóc Trăng

127 học viên đã được đưa trở lại Cơ sở cai nghiện tỉnh Sóc Trăng

22:20 27/02/2024

Theo thông tin từ Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng , đến chiều ngày 27.2, có 127/191 học viên trốn khỏi Cơ sở cai nghiện đã được...

Ra mắt Cổng Thông tin Điện tử Đảng bộ của tỉnh Đồng Nai

Ra mắt Cổng Thông tin Điện tử Đảng bộ của tỉnh Đồng Nai

15:20 09/10/2023

Cổng Thông tin Điện tử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai là nơi cung cấp thông tin chính thống về chủ trương, đường lối của Đảng bộ cho tổ chức Đảng, đảng viên và người dân, góp phần tăng cường xây dựng Đảng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra