Tàu cá đang ngoài biển nhưng thiết bị giám sát hành trình nằm trên nóc nhà

18:20 09/08/2024

Trong quá trình rà soát trên hệ thống giám sát hành trình, lực lượng chức năng đã phát hiện hai thiết bị giám sát hành trình tàu cá gắn trên nóc nhà, trong khi tàu cá đang khai thác thủy sản ngoài biển.

Thiết bị giám sát hành trình đặt trên nóc nhà của bà Phạm Thị Lầu (mẹ của ông Trị), tại ấp Đất Biển, xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau - Ảnh: THANH HUYỀN

Ngày 9-8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau có báo cáo về việc phát hiện hai tàu cá vi phạm về việc tự ý tháo thiết bị giám sát hành trình gắn lên nóc nhà trong khi đi khai thác thủy sản.

Trước đó ngày 7-8, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Chi cục Kiểm ngư phát hiện tại nhà ông Đường Minh Trị (47 tuổi, ở xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) có một thiết bị giám sát hành trình tàu cá trên nóc nhà.

  • Nhiều tàu câu mực mất kết nối thiết bị giám sát hành trình khu vực giáp ranh Philippines

Tiếp tục kiểm tra, phát hiện tại nhà bà Phạm Thị Lầu (mẹ của ông Trị) cũng phát hiện một thiết bị giám sát hành trình tàu cá trên nóc nhà sau.

Lực lượng chức năng lập biên bản vụ việc và báo cáo về cấp trên xử lý theo quy định - Ảnh: THANH HUYỀN

Qua làm việc với các đối tượng liên quan và tra cứu trên hệ thống giám sát tàu cá, thiết bị trên nóc nhà của ông Trị là của tàu cá CM-91955-TS do ông Nguyễn Văn Út (44 tuổi, thường trú thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) làm chủ.

Thiết bị lắp trên nóc nhà của mẹ ông Trị là của tàu cá KG-90819-TS do ông Trương Văn Dũng, (35 tuổi, ở xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang). Tàu cá này đã được bán cho ông Nguyễn Văn Út nhưng chưa sang tên.

Qua quá trình xác minh, ông Trị thừa nhận giữ hai thiết bị giám sát hành trình do ông Đém gửi (ông Đém là người quản lý tàu cá của ông Nguyễn Văn Út).

Điều đáng nói là hai tàu cá nêu trên có liên quan đến vụ việc tháo 10 thiết bị giám sát tàu cá gửi một tàu cá bị phát hiện và xử phạt hơn 130 triệu đồng vào tháng 3-2023.

Chi cục Kiểm ngư đã báo cáo và đề xuất Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan điều tra, xác minh làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của các tàu cá.

Có thể bạn quan tâm
Nuôi trồng thủy sản, nhiều mô hình hợp tác xã bội thu

Nuôi trồng thủy sản, nhiều mô hình hợp tác xã bội thu

05:30 26/11/2023

Dưới đây là những quy mô hợp tác xã điển hình phát huy hiệu quả cao trong thời gian ngắn sau khi được thành lập tại các địa phương. Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp nuôi trồng thủy sản xã Gành Dầu (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) được thành lập từ năm 2018. Khi đó có 16 thành viên tham gia, đến nay phát triển lên 36 thành viên. HTX là mô hình vừa nuôi trồng thủy sản vừa cùng nhau để phát triển về dịch vụ du lịch. Sản phẩm của thành viên nuôi...

Bình Định lập ban chỉ đạo dự án gang thép hơn 53.000 tỷ đồng

Bình Định lập ban chỉ đạo dự án gang thép hơn 53.000 tỷ đồng

13:30 15/03/2023

UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án Khu liên hợp gang thép Long Sơn và Cảng chuyên dùng Khu liên hợp gang thép Long Sơn tại thôn Lộ Diêu (xã Hoài Mỹ, thị xã Hoài Nhơn).

Hơn 400 hộ dân Lâm Đồng được cung cấp kiến thức trồng dâu nuôi tằm giống mới

Hơn 400 hộ dân Lâm Đồng được cung cấp kiến thức trồng dâu nuôi tằm giống mới

12:20 22/06/2023

Hơn 400 hộ dân huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng được hỗ trợ kiến thức, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về kỹ thuật trong quá trình trồng dâu nuôi tằm. Đồng thời, người dân được phổ biến giống tằm mới VH2020.

Các trạm dừng nghỉ cao tốc Cam Lộ - La Sơn có kịp hoàn thành dịp 30/4?

Các trạm dừng nghỉ cao tốc Cam Lộ - La Sơn có kịp hoàn thành dịp 30/4?

08:00 24/04/2024

Bắt đầu triển khai thi công từ gần 1 tuần nay, các vị trí tổ chức trạm dừng nghỉ tạm thời trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua địa bàn tỉnh TT-Huế hiện mới cơ bản hoàn thành phần san ủi mặt bằng, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật thiết yếu vẫn chưa được lắp đặt, đặc biệt là việc đấu nối nguồn điện và nước sinh hoạt.

TTI đồng hành với các hoạt động công nghệ Việt Nam

TTI đồng hành với các hoạt động công nghệ Việt Nam

16:20 22/05/2024

Tập đoàn Techtronics Industries (TTI) đồng hành cùng cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị, thể hiện cam kết phát triển nguồn nhân lực khoa học, công nghệ tại Việt Nam.

Đến lượt các chủ thuỷ điện ở Quảng Ngãi bất lực nhìn nguồn nước lãng phí

Đến lượt các chủ thuỷ điện ở Quảng Ngãi bất lực nhìn nguồn nước lãng phí

16:50 29/08/2023

Sau các nhà máy thuỷ điện ở Kon Tum , các chủ nhà máy thuỷ điện vừa và nhỏ ở tỉnh Quảng Ngãi cũng kiến nghị lên Tổng Công ty...

Công bố 2 đồ án quy hoạch khu dân cư huyện Đông Anh

Công bố 2 đồ án quy hoạch khu dân cư huyện Đông Anh

10:20 06/10/2023

Hà Nội - UBND huyện Đông Anh vừa tổ chức hội nghị công bố công khai đối với hai đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 các khu...

Cần quy định chặt chẽ về liên kết khai thác khoáng sản để tránh trục lợi

Cần quy định chặt chẽ về liên kết khai thác khoáng sản để tránh trục lợi

05:40 29/06/2024

Thảo luận về dự án Luật Địa chất và khoáng sản chiều 28/6, đại biểu Trần Hữu Hậu (Tây Ninh) nhắc lại một số nội dung Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời chất vấn hôm 4/6 việc các tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước có giấy phép khai thác khoáng sản nhưng không triển khai dự án. Quan điểm của Bộ trưởng là thực hiện đấu giá các mỏ doanh nghiệp được giao nhưng không tổ chức khai thác, từ đó để huy động các nguồn lực xã hội vào khai thác...

Cần Thơ tìm phương án khai thác Trung tâm thương mại Cái Khế vì thiếu hiệu quả

Cần Thơ tìm phương án khai thác Trung tâm thương mại Cái Khế vì thiếu hiệu quả

17:20 25/07/2024

Trung tâm thương mại Cái Khế được đề xuất xây dựng thành trung tâm thương mại đa chức năng khang trang, văn minh, hiện đại để khai thác hiệu quả.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới