Tập kết rác không che chắn, bốc mùi hôi thối ở Bến Tre

05:20 11/09/2024

Hai điểm tập kết rác thải ở trên địa bàn huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) không che chắn, bốc mùi hôi thối khiến người dân bức xúc.

Ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động trong 2 ngày (chiều 9.9 và ngày 10.9), 2 điểm tập kết rác thải ven đường huyện 173 (đoạn địa phận xã Hữu Định) và ven Quốc lộ 57C (đoạn địa phận xã An Hiệp) của huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) không được che chắn và bốc mùi hôi thối.

Là người dân sinh sống gần điểm tập kết rác ven đường huyện 173, anh Trí (ngụ ở xã Hữu Định, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) cho biết, trước kia người dân ở khu vực này có gửi đơn phản ánh tới chính quyền địa phương về điểm tập kết rác không đảm bảo về môi trường và yêu cầu di dời nhưng không được chấp nhận.

“Thời gian qua, điểm tập kết rác này không được che chắn và bốc mùi hôi thối. Nhiều người chỉ đi ngang qua điểm tập kết rác này cảm thấy rất khó chịu. Gia đình tôi sinh sống ở đây phải chịu đựng hàng ngày càng bức xúc hơn” – anh Trí nói.

Tập kết rác không che chắn, bốc mùi hôi thối ở Bến Tre
Điểm tập kết rác thải sinh hoạt ven đường huyện 173 (xã Hữu Định, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) không đảm bảo vệ sinh môi trường khiến người dân bức xúc. Ảnh: Thành Nhân

Ông Bùi Văn Thuận (47 tuổi, ngụ ở tỉnh Bến Tre) cho biết, điểm tập kết rác mà đặt ven Quốc lộ 57C (thuộc địa bàn xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) không có che chắn gì cả, đi ngang thì mùi hôi thối phát ra cảm thấy rất khó chịu.

“Tôi thường xuyên đi ngang Quốc lộ 57C mà thấy tình trạng trên còn bức xúc nói gì người dân sinh sống gần khu vực điểm tập kết rác” – ông Thuận nói.

Theo ông Thuận, nếu chưa có quỹ đất làm trạm trung chuyển rác thì phải bố trí những thùng rác trên tuyến đường. Sau khi thu gom rác của nhà dân thì để rác vào thùng đậy nắp lại, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường và không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Điểm tập kết rác thải nằm ven Quốc lộ 57C (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) không che chắn bốc mùi hôi thối khiến người dân bức xúc. Ảnh: Thành Nhân

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động qua điện thoại ngày 10.9, ông Lê Văn Vũ – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công trình đô thị Bến Tre – cho biết, 2 điểm tập kết rác trên được đặt tại vị trí do UBND cấp xã tại 2 địa phương bố trí. Đối với điểm tập kết rác ở địa bàn xã An Hiệp thì 2 ngày sẽ thu gom rác một lần, còn điểm tập kết rác ở địa bàn xã Hữu Định thì sẽ thu gom rác thải sinh hoạt hàng ngày.

“Theo kế hoạch của UBND huyện Châu Thành sẽ bố trí trạm trung chuyển rác ở An Hiệp. Do đó, hiện nay đơn vị sẽ thu gom rác như vậy khi chưa có trạm trung chuyển” – ông Vũ cho hay.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Võ Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành – cho biết, UBND huyện sẽ làm việc với UBND cấp xã tại 2 địa phương trên và các cơ quan, đơn vị có liên quan để xử lý vấn đề báo chí thông tin phản ánh.

Ngày 18.8.2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam đã ký ban hành Công văn số 5057 về việc tăng cường công tác quản lý rác thải, bảo vệ môi trường đối với các bãi rác trên địa bàn các huyện, thành phố.

Theo công văn này, UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu UBND các huyện, thành phố trên địa bàn khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường phát sinh tại các bãi rác cấp huyện thuộc thẩm quyền quản lý; có kế hoạch nâng cấp, cải tạo các bãi chôn lấp rác thải không hợp vệ sinh; đóng cửa, xử lý triệt để các bãi rác tự phát, bãi rác cấp xã không theo quy định; không để phát sinh thêm bãi rác tự phát, điểm tồn đọng rác thải không đúng quy định gây bức xúc trong Nhân dân; có kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường tại các bãi rác, chủ động triển khai các biện pháp khắc phục khi có sự cố xảy ra, không để tình trạng ô nhiễm môi trường dẫn đến phức tạp, gây bức xúc.

Có thể bạn quan tâm
Bốn nhóm ngành được thí sinh chuộng nhất năm 2024

Bốn nhóm ngành được thí sinh chuộng nhất năm 2024

05:50 06/08/2024

Kinh doanh và quản lý, kỹ thuật và công nghệ, máy tính, sư phạm là bốn lĩnh vực thu hút thí sinh nhất năm nay.

Ông ngoại 70 tuổi chạy xe ôm nuôi cháu vào giảng đường

Ông ngoại 70 tuổi chạy xe ôm nuôi cháu vào giảng đường

08:20 23/10/2023

Trong hành trình đến giảng đường đại học của Đặng Kim Quang Minh - chàng tân sinh viên mồ côi cha mẹ, luôn có hình bóng của ông ngoại 70 tuổi cần mẫn với công việc chạy xe ôm.

Đồng Nai: Xe ôtô chở rác gây tai nạn khiến một học sinh tử vong

Đồng Nai: Xe ôtô chở rác gây tai nạn khiến một học sinh tử vong

16:30 11/09/2023

Xe chở rác chạy với tốc độ nhanh, lấn sát lề đường, va chạm khiến người phụ nữ điều khiển xe máy và hai học sinh ngồi sau ngã ra đường; trong đó em T.H.H bị bánh xe ôtô tải chở rác cán trúng.

Tạm dừng hoạt động tắm trải nghiệm tại thác Du Già sau vụ du khách chết đuối

Tạm dừng hoạt động tắm trải nghiệm tại thác Du Già sau vụ du khách chết đuối

19:30 15/07/2023

Chiều 15/7, lãnh đạo UBND xã Du Già (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) xác nhận thông tin trên. 'Xã đã quyết định tạm dừng cho người dân, khách du lịch tham gia hoạt động tắm thác Du Già từ 15h ngày hôm qua (14/7). Lệnh cấm có hiệu lực đến khi khu vực này được xác nhận đảm bảo các điều kiện khai thác và các cơ quan có thẩm quyền cho phép.', vị lãnh đạo này thông tin. Theo lãnh đạo UBND xã Du Già, ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND xã đã cử lực lượng...

Yêu cầu cảnh sát giao thông có lễ tiết khi gặp dân

Yêu cầu cảnh sát giao thông có lễ tiết khi gặp dân

11:00 31/07/2024

Theo dự thảo mới về tuần tra, kiểm soát giao thông, Bộ Công an yêu cầu cảnh sát giao thông phải có lễ tiết khi tiếp xúc với người dân.

Mở rộng điều tra vụ án mua bán người tại Gia Lai

Mở rộng điều tra vụ án mua bán người tại Gia Lai

15:10 30/11/2023

Ngày 30.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia La i ra thông báo tìm người bị hại trong vụ án mua bán người xảy ra tại...

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 09

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 09

04:00 10/08/2024

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 09: Trục lợi bảo hiểm bị xử lý như thế nào? GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Diễn Đàn Luật 360 là nơi hội tụ các luật sư uy tín ở nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia. Mỗi số phát sóng sẽ có 2 luật sư cùng phân tích, tư vấn, phản biện về cùng 1 vấn đề, tình huống pháp luật. Các luật sư sẽ giúp khán giả củng cố và mở rộng kiến thức pháp luật thông qua việc tóm tắt và nêu rõ những điều luật, điều khoản mà cần ghi nhớ. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Con trai phát hiện cha chết trước nhà, mẹ chết sau nhà

Con trai phát hiện cha chết trước nhà, mẹ chết sau nhà

16:20 27/06/2023

Nhận tin báo cha mẹ cãi vã đánh nhau, người con trai chạy về nhà tìm kiếm thì phát hiện cha chết trước nhà, còn mẹ chết phía sau nhà.

Đà Lạt giao cơ quan công an tìm người đánh chó gây xôn xao để xử lý

Đà Lạt giao cơ quan công an tìm người đánh chó gây xôn xao để xử lý

17:30 21/08/2024

UBND TP. Đà Lạt đã giao cơ quan công an tìm người đánh chó dã man gây xôn xao dư luận.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới