Tập đoàn nhôm Kam Kiu, Hồng Kông (Trung Quốc) xúc tiến đầu tư nhà máy trị giá 100 triệu USD tại Nam Định

02:40 25/07/2024

Chiều 24/7, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn nhôm Kam Kiu, Hồng Kông (Trung Quốc) do ông Harley Lei, Chủ tịch Tập đoàn làm Trưởng đoàn về xúc tiến đầu tư tại tỉnh Nam Định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc tiếp và làm việc với Tập đoàn nhôm Kam Kiu, Hồng Kông (Trung Quốc).

Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Trần Anh Dũng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Khoa học - Công nghệ, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Chi cục Hải quan Nam Định, Văn phòng Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn Harley Lei trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành đã đón tiếp chu đáo, tạo thuận lợi tối đa cho Tập đoàn tiếp cận, tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Nam Định; đồng thời giới thiệu sơ bộ về quy mô, vị thế và định hướng phát triển của Tập đoàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo ông Harley Lei, tại Nam Định, Tập đoàn có nhu cầu sử dụng 12-20 ha đất để đầu tư nhà máy sản xuất phụ kiện nhôm cho các thiết bị điện tử, thiết bị thông minh (điện thoại, màn hình máy tính, loa, đồng hồ) và phụ tùng ô tô với tổng mức đầu tư dự kiến 100 triệu USD. Đây là dự án đầu tiên của Tập đoàn tại nước ngoài nên Tập đoàn đã tìm hiểu kỹ tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam và thống nhất quyết định sẽ đầu tư tại Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Thuận, tỉnh Nam Định.

Đồng chí Giám đốc Sở Công thương Vũ Thị Kim phát biểu tại buổi làm việc.

Tập đoàn mong muốn đến tháng 5/2025 sẽ hoàn tất đầu tư nhà máy và đưa vào vận hành, sản xuất; do vậy mong muốn các cấp chính quyền, ngành chức năng của tỉnh tạo điều kiện, hỗ trợ Tập đoàn thực hiện thuận lợi các phần việc liên quan đến thủ tục đầu tư, xây dựng. Trong đó, đề xuất tỉnh chú trọng hỗ trợ Tập đoàn về cung ứng các dịch vụ phụ trợ để bảo đảm vận hành sản xuất gồm: điện, khí tự nhiên LNG, nước sạch, xử lý nước thải... Tập đoàn cũng nhấn mạnh, các sản phẩm do Tập đoàn sản xuất và các đối tác sử dụng sản phẩm này đòi hỏi quy trình sản xuất chặt chẽ đảm bảo yêu cầu về bảo vệ môi trường, vì vậy toàn bộ dự án đầu tư tại Nam Định sẽ được Tập đoàn sử dụng hệ thống thiết bị mới, công nghệ hiện đại của nhóm G7 (nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới). Sản phẩm của Tập đoàn cung cấp cho các Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như: Apple, Sam sung, Dell, Microsoft...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng Tập đoàn nhôm Kam Kiu, Hồng Kông (Trung Quốc) bức ảnh Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc phát biểu hoan nghênh việc Tập đoàn Kam Kiu quyết định lựa chọn Nam Định để đầu tư dự án đầu tiên tại nước ngoài với hệ thống công nghệ cao, thiết bị hiện đại, bảo vệ môi trường. Quyết định đầu tư của Tập đoàn góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa 2 quốc gia Việt Nam – Trung Quốc ngày càng thực chất và hiệu quả hơn, theo phương châm "16 chữ vàng", "vừa là đồng chí, vừa là anh em"; đồng thời cũng sẽ đem đến nhiều thuận lợi trong giao dịch, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh của nhà đầu tư bởi tỉnh Nam Định và Việt Nam đã và đang là điểm đến đầu tư của nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp lớn của nước ngoài, trong đó có cả các đối tác của Kam Kiu. Hiện tại, Nam Định đang có 1 số Tập đoàn, doanh nghiệp của Trung Quốc và của nhiều quốc gia trên thế giới mới hoàn tất đầu tư, đưa nhà máy vào hoạt động như Tập đoàn Quanta Computer Inc., của Đài Loan (Trung Quốc), Công ty TNHH TOP TEXTILES thuộc tập đoàn Toray (Nhật Bản); đây cũng là những minh chứng tích cực cho năng lực của tỉnh có thể sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của các tập đoàn, doanh nghiệp quy mô lớn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ khái quát các tiềm năng lợi thế và tinh thần chủ động cung ứng dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư của tỉnh Nam Định. Đó là, tỉnh có 72km bờ biển; dân số gần 2 triệu người, nguồn nhân lực trẻ dồi dào, lao động có tay nghề, trình độ cao chiếm tỷ lệ lớn. Nam Định có hệ thống đào tạo nhân lực công nghệ cao và có thể hợp tác với doanh nghiệp ngoài tỉnh, doanh nghiệp nước ngoài bảo đảm số lượng, chất lượng nhân lực đào tạo cho Tập đoàn. Tỉnh đã chú trọng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để cung ứng, phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh của nhà đầu tư như các dịch vụ hạ tầng giao thông, hạ tầng khu, cụm công nghiệp, nước, xả thải… Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh dần hoàn chỉnh mạng lưới đường cao tốc, thuận lợi kết nối với các khu vực kinh tế trọng điểm quốc gia, tạo nhiều thuận lợi cho người dân đi lại và các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa. Nam Định đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 mở ra không gian mới để thu hút đầu tư phát triển tỉnh. Tại Nam Định nói riêng và Việt Nam nói chung đang thực hiện chủ trương của Chính phủ Việt Nam về khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư sản xuất khai thác điện mặt trời để sử dụng; bên cạnh đó Nam Định cũng đã quy hoạch và đang thu hút, thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư các dự án điện LNG để chủ động nguồn năng lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành công nghiệp đang ngày một nhanh, mạnh hơn. Vì vậy, đối với các dịch vụ phụ trợ để Tập đoàn vận hành sản xuất hiệu quả, tỉnh Nam Định cam kết bảo đảm cung cấp đầy đủ, đạt chất lượng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Tỉnh thực hiện minh bạch thủ tục hành chính và đang quyết liệt đẩy mạnh cải cách hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; tỉnh sẽ giao ngành chức năng liên quan và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trực tiếp làm việc, hỗ trợ Tập đoàn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các phần việc liên quan trong đầu tư dự án tại Nam Định để nhà đầu tư có thể đưa nhà máy vào hoạt động vào tháng 5/2025 theo tiến độ đề xuất. Riêng việc cấp giấy phép đầu tư tỉnh đảm bảo sẽ hoàn tất trong vòng 36 tiếng khi nhà đầu tư đã bảo đảm cung cấp hồ sơ đầy đủ.

Tập đoàn nhôm Kam Kiu được thành lập từ năm 1983 tại Hồng Kông (Trung Quốc), chuyên sản xuất linh kiện từ nhôm ứng dụng cho các thiết bị điện tử, thiết bị thông minh và phụ tùng ô tô. Tập đoàn đã niêm yết trên sàn Chứng khoán; luôn tích cực nghiên cứu, cải tiến, ứng dụng công nghệ cao, kỹ thuật sản xuất hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm nên đã từng bước xây dựng phát triển thương hiệu ở tầm đa quốc gia. Hiện, Tập đoàn có nhà máy sản xuất ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc); đã có phòng giao dịch tại Macao, New Zealand, Bắc Mỹ; đã không ngừng chiếm lĩnh thị trường quốc tế với nhiều đối tác là các nhà sản xuất thiết bị điện tử thông minh, máy tính, điện thoại di động, sản xuất ô tô... quy mô lớn, thương hiệu toàn cầu như Apple (Mỹ); Volkswagen (Đức); Samsung (Hàn Quốc); Lenovo, Huawei, Xiaomi, Oppo, Vivo, BYD, GAC, Geely (Trung Quốc).

Có thể bạn quan tâm
Đối thoại với khách hàng dự án khu dân cư Cồn Tân Lập, Khánh Hòa

Đối thoại với khách hàng dự án khu dân cư Cồn Tân Lập, Khánh Hòa

08:50 04/10/2023

Khánh Hòa - Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập đã kéo dài hơn 15 năm và đến nay còn nhiều ngổn ngang. Mới đây nhất, chủ đầu tư...

Nhà máy tuyển than cuối cùng trên địa bàn Hòn Gai

Nhà máy tuyển than cuối cùng trên địa bàn Hòn Gai

20:00 18/04/2023

Tỉnh Quảng Ninh có chủ trương đầu tư khu dịch vụ công cộng (trong đó có Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh mới) tại khu vực Nam...

Gia Lai: Hình thành vùng chuyên canh mía quy mô lớn tại Krông Pa

Gia Lai: Hình thành vùng chuyên canh mía quy mô lớn tại Krông Pa

09:10 16/08/2023

Theo ông Hồ Văn Thảo, Chủ tịch UBND huyện Krông Pa cho biết, trên địa bàn huyện có trên 2.000 ha mía. Dự kiến, hàng năm diện tích trồng mía sẽ tiếp tục tăng từ 500-1.000ha.

Quy hoạch chồng lấn, nhiều dự án điện ở Đồng Nai chậm tiến độ

Quy hoạch chồng lấn, nhiều dự án điện ở Đồng Nai chậm tiến độ

20:01 12/12/2023

Đại diện Tập đoàn điện lực Việt Nam cho hay nhiều dự án điện do quy hoạch chồng lấn, chậm giải phóng mặt bằng khiến các công trình lưới điện chậm tiến độ.

FTA - 'bệ đỡ' nâng tầm nông sản Việt Nam xuất khẩu

FTA - 'bệ đỡ' nâng tầm nông sản Việt Nam xuất khẩu

08:40 08/06/2024

Các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới đã tạo ra mạng lưới thị trường rộng lớn, trở thành động lực cho các doanh nghiệp, ngành hàng của Việt Nam, đặc biệt là nông thủy sản, mạnh dạn bước ra thế giới.

Cà Mau chỉ đạo rà soát vụ thương lái mua lúa không trả tiền

Cà Mau chỉ đạo rà soát vụ thương lái mua lúa không trả tiền

16:00 27/05/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc thương lái mua lúa không trả tiền mà báo chí phản ánh.

Thành phố Hà Nội triển khai Chương trình khuyến mại tập trung từ tháng 5/2024

Thành phố Hà Nội triển khai Chương trình khuyến mại tập trung từ tháng 5/2024

21:10 11/03/2024

Nhiều sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại sẽ được Hà Nội triển khai trong Chương trình khuyến mại tập trung vào tháng 5, 7,11/2024 nhằm kết nối giao thương, hỗ trợ quảng bá thương hiệu.

Công trình tiền tỉ ở khu tái định cư sân bay Long Thành thi công cầm chừng

Công trình tiền tỉ ở khu tái định cư sân bay Long Thành thi công cầm chừng

06:50 15/06/2023

11 công trình hạ tầng xã hội phục vụ đời sống người dân tái định cư sân bay Long Thành như trường học, chợ, trung tâm văn hoá... có tổng mức đầu tư hơn 400 tỉ đồng nhưng đến nay...

Tốn 32 tỷ tháo dỡ công trình sai phạm ở sân golf Đồi Cù - Đà Lạt

Tốn 32 tỷ tháo dỡ công trình sai phạm ở sân golf Đồi Cù - Đà Lạt

00:40 17/07/2024

Lực lượng chức năng phường 1, TP. Đà Lạt dự kiến bắt đầu tổ chức cưỡng chế tháo dỡ công trình sai phạm tại tòa nhà Câu lạc bộ golf Đồi Cù - Đà Lạt từ sáng 17/7. Thời gian cưỡng chế sẽ kéo dài 2 tháng, chi phí 32 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra