Tăng cường phối hợp thông tin tuyên truyền trên Báo Lao Động

19:00 17/05/2023
Người lao động trên địa bàn tỉnh Lào Cai được giải đáp những vướng mắc về chính sách bảo hiểm xã hội. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Lào Cai.
Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai đã có Công văn số 2063 về việc tăng cường thông tin tuyên truyền và sử dụng Báo Lao Động.

Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) Lào Cai cho biết, trong thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện tương đối tốt việc phối hợp thông tin tuyên truyền và sử dụng Báo Lao động.

Tính đến hết quý I/2023 toàn tỉnh Lào Cai đã có 60 tờ báo/ngày. Trong đó, tiêu biểu là LĐLĐ thành phố Lào Cai với 12 tờ, Công đoàn ngành Y tế với 12 tờ, Công đoàn Công ty Apatit Việt Nam với 10 tờ, Công đoàn Viên chức tỉnh với 7 tờ.

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện tốt nội dung này. Vì vậy, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục tăng cường phối hợp thông tin tuyên truyền và sử dụng Báo Lao Động.

Tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Chỉ thị số 01/CT-TLĐ ngày 6.1.2014 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí, xuất bản của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”; Chương trình 01/CTr- BCH của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII về “đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023”.

Các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xem việc đọc Báo Lao Động là một trong những hình thức sinh hoạt chính trị. Việc này nhằm đáp ứng yêu cầu thông tin về kinh tế, chính trị, xã hội và hoạt động của tổ chức Công đoàn. Góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị của giai cấp công nhân đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Tăng cường phối hợp cung cấp thông tin, tuyên truyền hoạt động công đoàn của địa phương, ngành trên báo chí trong đó lấy Báo Lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn, Cổng Thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh là kênh thông tin quan trọng, chủ lực.

LĐLĐ tỉnh Lào Cai cũng đề nghị mỗi công đoàn cấp trên cơ sở mua 1 tờ báo/ngày. Vận động các công đoàn cơ sở có trên 30 đoàn viên công đoàn; mỗi công đoàn mua 1 tờ báo/ngày. Các đơn vị cân đối nguồn kinh phí trong dự toán hàng năm đã được LĐLĐ tỉnh phê duyệt.

LĐLĐ tỉnh giao Ban Tuyên giáo - Nữ công chủ trì phối hợp với các Ban LĐLĐ tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị.

"Đây là nội dung hết sức quan trọng, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn nghiêm túc triển khai thực hiện" - Công văn nêu rõ.

Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng phong tỏa sông biển, chủ động các phương án chống bão số 1

Hải Phòng phong tỏa sông biển, chủ động các phương án chống bão số 1

22:40 17/07/2023

Đến 18 giờ ngày 17/7, các hoạt động trên biển đã được phong tỏa, gần 2.000 phương tiện đánh bắt thủy sản với hơn 6.000 lao động đã về nơi trú tránh, trên biển không còn phương tiện khai thác thủy sản.

Sân bay Ukraine liên tiếp bị tấn công

Sân bay Ukraine liên tiếp bị tấn công

18:40 17/06/2024

Truyền thông Nga cho biết, chỉ trong hai ngày 16 và 17/6, Nga đã tấn công tên lửa hai sân bay quân sự của Ukraine ở Nikolaev và Poltava.

Phát hiện xe tải chở gần 2 tạ khí cười lưu thông trên Quốc lộ 1

Phát hiện xe tải chở gần 2 tạ khí cười lưu thông trên Quốc lộ 1

15:50 15/06/2024

Một xe tải chở 37 bình kim loại màu xanh dương chứa khoảng 197 kg khí cười (N2O) khi lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) đã bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.

Cuộc đời tuột dốc của thần đồng Trung Quốc 13 tuổi vào đại học

Cuộc đời tuột dốc của thần đồng Trung Quốc 13 tuổi vào đại học

07:30 05/06/2024

Tôn Thiên Xương sinh năm 1994 trong gia đình trí thức tại Vũ Hán, Trung Quốc. Vốn thông minh hơn người và được trưởng thành trong môi trường giáo dục tốt, Thiên Xương trở thành thần đồng trong sự ngưỡng mộ của nhiều người. Vào đại học ở tuổi 13 Khi Thiên Xương mới chào đời, mẹ đã dán chữ Trung Quốc lên tường và thường xuyên nói tiếng Anh, không ngờ, cách làm đó giúp con trai trở nên đặc biệt hơn. Ở tuổi lên 2, Thiên Xương đã biết 2.000 Hán tự,...

Hơn 360 người ngộ độc ở quán cơm gà Nha Trang: Xác định 4 món ăn chứa vi khuẩn

Hơn 360 người ngộ độc ở quán cơm gà Nha Trang: Xác định 4 món ăn chứa vi khuẩn

05:50 19/03/2024

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa công bố thông tin ban đầu về kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang đối với 19 mẫu thực phẩm, mẫu bàn tay, mẫu nước, mẫu bệnh phẩm, được lấy vào hai ngày 13/3 và 15/3, liên quan đến vụ ngộ độc xảy ra ở quán gà Trâm Anh (số 10 Bà Triệu, TP Nha Trang). Theo đó, kết quả xét nghiệm mẫu cơm gà còn lại tại một hộ gia đình cho thấy phần cơm chan sốt trứng dương tính với Salmonella spp và chủng Bacillus cereus sinh độc tố...

Vụ người phụ nữ bị sát hại ở Hà Đông: Đồ đạc trong nhà xáo trộn

Vụ người phụ nữ bị sát hại ở Hà Đông: Đồ đạc trong nhà xáo trộn

14:40 20/10/2023

Ngày 20/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đang phối hợp Công an quận Hà Đông điều tra nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại phường Phúc La. Nạn nhân là một phụ nữ 43 tuổi, bị sát hại tại nhà riêng ở khu giãn dân liền kề Văn Quán (đường Bạch Thái Bưởi). Trưa cùng ngày, con đường dẫn tới nhà nạn nhân bị phong tỏa. Lực lượng chức năng túc trực, chỉ người có nhiệm vụ mới được vào trong. Chia sẻ với phóng viên, bà Y. (trưởng một hội đoàn thể...

Tai nạn liên hoàn ở Hà Nội: Lí do tài xế ôtô bước ra từ cửa phụ

Tai nạn liên hoàn ở Hà Nội: Lí do tài xế ôtô bước ra từ cửa phụ

17:30 06/04/2023

Hà Nội - Liên quan vụ tai nạn liên hoàn khiến nhiều người bị thương xảy ra trên đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ), nhiều người sau khi xem...

Ông Nguyễn Mạnh Dũng giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang

Ông Nguyễn Mạnh Dũng giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang

18:00 31/05/2023

Ông Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, được phân công giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, nhiệm kỳ 2020-2025, đến khi kiện toàn chức danh Bí thư Tỉnh ủy.

Nổ súng bắn chết tình địch

Nổ súng bắn chết tình địch

16:00 22/05/2023

Hoàng Ngọc Nhân, 38 tuổi, thấy vợ cùng người tình ở chung phòng trọ, nên dùng súng tự chế bắn chết tình địch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra