Tăng án tù đối với phụ huynh chặn đường đánh học sinh tại Quảng Ngãi

16:50 30/08/2024

TPO - Phụ huynh chặn đường đánh học sinh lớp 9 gây thương tích 12% khiến dư luận cả nước phẫn nộ bị tuyên phạt 2 năm tù treo. Không đồng ý mức án, gia đình nam sinh kháng cáo, cho rằng 2 năm tù treo là không đủ răn đe, tòa phúc thẩm chuyển thành án tù giam.

Đánh bạn học của con thương tích 12%

Theo hồ sơ vụ án, xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt tại lớp học giữa con trai ông Phan Thượng Mỹ (SN 1976, trú tổ dân phố 1, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) với bạn là L.G.K cùng học lớp 9 trường THCS thị trấn La Hà, nên ông Mỹ tìm cách hành hung cháu K.

Tiền Phong Camera của người dân ghi lại cảnh cháu K. bị ông Mỹ đánh tới tấp. 1

Camera của người dân ghi lại cảnh cháu K. bị ông Mỹ đánh tới tấp.

Trưa 8/12/2023, khi cháu K. tan học, vừa đi xe đạp ra khỏi cổng trường thì bị ông Phan Thượng Mỹ từ phía sau áp sát, chặn đường, dùng cùi chỏ, đầu gối đánh liên tiếp vào đầu.

Bị đánh, cháu K. choáng, gục xuống đường, mũi chảy máu. Toàn bộ sự việc được camera an ninh gần đó ghi lại khiến dư luận bức xúc.

Sau khi đánh K., ông Mỹ lên xe bỏ đi. Lúc này, K. có biểu hiện nôn ói, chảy máu mũi nên được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa cấp cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Đến ngày 18/12/2023, sau khi có kết quả giám định thương tích của em K. là 12%, cùng với kết quả điều tra khác, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tư Nghĩa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Thượng Mỹ về tội cố ý gây thương tích.

Tiền Phong Trường THCS thị trấn La Hà, nơi con trai ông Mỹ và cháu K. học. 1

Trường THCS thị trấn La Hà, nơi con trai ông Mỹ và cháu K. học.

Cuối tháng 5/2024 Tòa án nhân dân (TAND) huyện Tư Nghĩa đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Thượng Mỹ 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Tuy nhiên, gia đình của em L.G.K. cho rằng, mức án trên đối với ông Mỹ là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi phạm tội. Vì vậy, ông Lâm Văn Lượng (cha cháu K.) đã làm đơn kháng cáo gửi đến TAND huyện Tư Nghĩa và TAND tỉnh Quảng Ngãi.

Lĩnh án 2 năm tù giam

Sáng 30/8, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phan Thượng Mỹ về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự do có kháng cáo của đại diện người bị hại.

Tại phiên tòa, bị cáo Phan Thượng Mỹ thừa nhận đã không làm chủ được hành vi nên ra tay đánh cháu K. Ông Mỹ bày tỏ hối hận về việc làm của mình và mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để có thể làm việc và chăm sóc các con.

Trong khi đó, ông Lâm Văn Lượng đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Phan Thượng Mỹ tù giam để thể hiện tính răn đe của pháp luật.

“Giữa các con chỉ có mâu thuẫn nhỏ, nhưng bị cáo Mỹ đã không phối hợp với gia đình và nhà trường giải quyết, mà lại đón đường đánh cháu K. Người lớn như vậy mà đánh một đứa trẻ khác trước mặt con mình, là mang tính côn đồ. Nếu không có ai chở con tôi đi cấp cứu thì hậu quả sẽ nặng nề”, ông Lâm Văn Lượng nêu quan điểm.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, xét tình tiết của vụ án và các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo, việc TAND huyện Tư Nghĩa xử phạt bị cáo Phan Thượng Mỹ 2 năm tù cho hưởng án treo là có cơ sở. Do đó, đại diện VKS đề nghị giữ nguyên bản án cấp sơ thẩm đã tuyên.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Ngãi nhận định, chỉ vì nghi ngờ con mình bị giấu máy tính mà bị cáo Phan Thượng Mỹ đã ra tay hành hung cháu K. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sức khỏe của người khác.

Tiền Phong Hội đồng xét xử chấp nhận kháng cáo sửa bản án hình sự sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phan Thượng Mỹ 2 năm tù giam. 1

Hội đồng xét xử chấp nhận kháng cáo sửa bản án hình sự sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phan Thượng Mỹ 2 năm tù giam.

Bị cáo Phan Thượng Mỹ là người trưởng thành, có nhận thức về pháp luật. Bị cáo đủ khả năng chọn cách giải quyết mâu thuẫn giữa con mình và bạn học một cách phù hợp. Tuy nhiên, bị cáo lại cố ý thực hiện hành vi gây thương tích cho cháu K.

Bị cáo dùng tay, chân đánh cháu K. từ 4 - 5 cái vào mặt, gáy, hàm. Tuy nhiên, bị cáo vẫn không dừng lại mà sau đó lại dùng tay, đầu gối đánh cháu K. thêm 6 - 7 cái đến chảy máu mũi rồi bỏ đi. Hành vi của bị cáo Phan Thượng Mỹ thể hiện tính côn đồ, xem thường sức khỏe của người khác, đặc biệt là trẻ em. Khi bị đánh, cháu K. mới 14 tuổi nên được bảo vệ theo Luật Trẻ em. Mọi hành vi xâm hại, bạo lực với trẻ em đều bị nghiêm cấm.

Hội đồng xét xử nhận thấy, trong phiên sơ thẩm, TAND huyện Tư Nghĩa xử phạt bị cáo 2 năm tù cho hưởng án treo là chưa đánh giá hết tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo.

Trên cơ sở đó, Hội đồng xét xử chấp nhận kháng cáo của ông Lâm Văn Lượng, không chấp nhận đề nghị của đại diện VKSND tỉnh Quảng Ngãi. Hội đồng xét xử quyết định sửa bản án sơ thẩm của TAND huyện Tư Nghĩa, tuyên phạt bị cáo Phan Thượng Mỹ 2 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn bà chiếm đoạt 140 tỷ đồng bằng 'chiêu' mua bán ngoại tệ

Người đàn bà chiếm đoạt 140 tỷ đồng bằng 'chiêu' mua bán ngoại tệ

02:40 07/07/2024

Do làm ăn thua lỗ, để có tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, Trần Thị Minh Huệ đã 'gian dối' để nhiều bị hại chuyển tiền mua ngoại tệ với giá thấp, rồi chiếm đoạt.

Cháy nhà trong hẻm ở TP.HCM, 3 mẹ con tử vong

Cháy nhà trong hẻm ở TP.HCM, 3 mẹ con tử vong

11:30 14/07/2024

Sáng 14/7, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà trong hẻm 497. Thông tin ban đầu, gần 23h ngày 13/7, lửa bùng cháy ở khu vực tầng trệt trong căn nhà trên kèm theo nhiều tiếng nổ. Công an địa phương cùng người dân trong hẻm chạy tới dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành. Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp tới hiện trường phun nước dập lửa. Ít phút sau,...

Vụ sập hang động tại Bắc Kạn: Hai nạn nhân thoát chết, sức khỏe ổn định

Vụ sập hang động tại Bắc Kạn: Hai nạn nhân thoát chết, sức khỏe ổn định

05:10 03/07/2024

Theo hồ sơ bệnh án, nạn nhân Triệu Văn Xuân bị đa gãy xương sườn trái, còn nạn nhân Bàn Tòn Lưu bị trật khớp vai trái, đa vết thương phần mềm.

Dẫn khách đi xem rừng keo của người khác để lừa bán, chiếm đoạt tiền

Dẫn khách đi xem rừng keo của người khác để lừa bán, chiếm đoạt tiền

04:20 15/06/2023

Mặc dù không có cây keo nào nhưng Hợi vẫn rao bán keo để nhiều người biết đến. Khi có khách, Hợi dẫn đến một khu rừng keo bất kỳ của người dân rồi giới thiệu của mình để bán cho khách rồi chiếm đoạt tiền.

Cô gái được giải cứu sau 5 năm bị lừa bán sang Trung Quốc

Cô gái được giải cứu sau 5 năm bị lừa bán sang Trung Quốc

15:36 01/07/2023

Ngày 1/7, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị thông tin, đơn vị đã hoàn chỉnh các thủ tục tiếp nhận và bàn giao cô gái ở huyện rẻo cao Đakrông, là nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc về đoàn tụ cùng gia đình.

Truy tố bà Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm vận chuyển 4,5 tỷ USD qua biên giới

Truy tố bà Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm vận chuyển 4,5 tỷ USD qua biên giới

22:50 12/07/2024

Sau hơn một tháng C03 Bộ Công an ban hành kết luận, Viện KSND Tối cao đã ra cáo trạng truy tố Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan về 3 tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Rửa tiền; Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Nguyên nhân vụ tai nạn ở xưởng gạch khiến nam công nhân tử vong

Nguyên nhân vụ tai nạn ở xưởng gạch khiến nam công nhân tử vong

19:30 15/04/2023

Chiều 15.4, Sở Lao động và Thương binh Xã hội Bình Dương đã có báo cáo về vụ tai nạn lao động trong nhà xưởng công ty gạch khiến 1 công nhân bốc xếp tử vong.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu phân phối khí đốt tự nhiên khai thác từ Biển Đen

Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu phân phối khí đốt tự nhiên khai thác từ Biển Đen

12:00 21/04/2023

Được khai thác ở độ sâu 2.200m tại mỏ Sakarya ngoài khơi Biển Đen, lượng khí đốt này được vận chuyển qua đường ống ngầm dưới biển dài 170km và qua nhiều trạm nén khí đến cơ sở Filyos.

Truy tố cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức liên quan Việt Á

Truy tố cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức liên quan Việt Á

12:20 08/03/2024

Ngày 8/3, VKSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Minh Quân (cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức) và đồng phạm. Trong vụ án này, ông Quân, Nguyễn Lan Anh (Cựu Phó giám đốc BV TP Thủ Đức) bị truy tố về cùng tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Bị can Phạm Vũ Phong (Giám đốc Công ty Nam Phong) bị truy tố về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Đưa hối lộ; Trương Thị Bảo Trân (nhân viên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới