Tấn công khủng bố ở Tel Aviv, Israel khuyến khích dân mang theo súng

19:50 04/08/2024

Hai người thiệt mạng và hai người khác bị thương trong một vụ tấn công khủng bố bằng dao gần Tel Aviv ở Israel, ngày 4-8.

Cơ quan chức năng làm việc tại hiện trường vụ tấn công bằng dao ở Holon, vùng ngoại ô phía Nam Tel Aviv, Israel, ngày 4-8 - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát cho biết nghi phạm tấn công bằng dao ở Tel Aviv là người Palestine, đến từ Bờ Tây do Israel chiếm đóng.

Vụ tấn công xảy ra tại nhiều địa điểm ở Holon, một vùng ngoại ô phía nam của thành phố Tel Aviv.

Cảnh sát khi tiếp cận kẻ tấn công đã ra lệnh hắn bỏ dao xuống, nhưng "hắn không phản hồi" và họ đã nổ súng. Nghi phạm được xác nhận tử vong ngay sau khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

"Chính sách của chúng tôi là trong bất kỳ vụ việc nào như thế này thì khi chúng tôi đối mặt với một kẻ khủng bố, kẻ khủng bố sẽ không sống sót", cảnh sát cho biết.

Một phụ nữ 66 tuổi và một người đàn ông khoảng 80 tuổi bị thương nặng và đã chết ngay sau vụ tấn công. Cả hai là vợ chồng.

  • Hamas phóng rocket vào thành phố Tel Aviv của Israel

  • Hamas nã rocket vào Israel, còi báo động vang lên ở Tel Aviv

Một người 68 tuổi đang trong tình trạng nghiêm trọng và một người 26 tuổi bị thương không nặng.

"Đây là một vụ tấn công khủng bố phức tạp và khó khăn, các nạn nhân được tìm thấy ở ba địa điểm khác nhau, cách nhau khoảng 500 mét", Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Israel và khu vực Trung Đông, gần 10 tháng sau cuộc chiến Israel - Hamas nổ ra ở Dải Gaza.

Căng thẳng khu vực còn leo thang hơn nữa khi Iran và các nhóm vũ trang ở Trung Đông do nước này hậu thuẫn đe dọa trả thù vụ ám sát thủ lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh tại Tehran ngày 31-7.

Trong khi đó, chỉ vài giờ trước khi thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh thiệt mạng, cuộc tấn công của Israel ở Beirut đã giết chết chỉ huy hàng đầu của Hezbollah, Fuad Shukr.

Bộ trưởng An ninh quốc gia Israel Itamar Ben-Gvir nói với báo giới tại hiện trường vụ tấn công ngày 4-8: "Cuộc chiến của chúng tôi không chỉ chống lại Iran, mà còn ở ngay trên đường phố này".

"Đó là lý do tại sao chúng tôi đã cấp hơn 150.000 giấy phép sử dụng súng cho người dân Israel", ông Ben-Gvir nói thêm. Cũng chính ông là người nới lỏng luật súng và nhiều lần kêu gọi người dân Israel mang theo vũ khí.

500 Internal Server Error

500 Internal Server Error


nginx
Có thể bạn quan tâm
Tình hình Ukraine: Nga tấn công kho đạn ở Kharkov, Đức nói về 'chiếc ô bảo vệ mùa Đông'

Tình hình Ukraine: Nga tấn công kho đạn ở Kharkov, Đức nói về 'chiếc ô bảo vệ mùa Đông'

08:40 03/10/2023

Moscow khai trương trung tâm huấn luyện điều khiển UAV, VSU pháo kích mạnh ở Kherson… là một số tin tức đáng chú ý về tình hình Ukraine.

Đại sứ Đặng Thị Thu Hà đón nhận Huân chương Hoàng gia Morocco cao quý

Đại sứ Đặng Thị Thu Hà đón nhận Huân chương Hoàng gia Morocco cao quý

15:50 22/06/2024

Ngày 21/6, Đại sứ Đặng Thị Thu Hà đã được trao Huân chương Hoàng gia Morocco vì những đóng góp xuất sắc cho quan hệ hai nước trong nhiệm kỳ Đại sứ Việt Nam tại Morocco từ 2020-2023.

Thủ tướng Lý Hiển Long ‘mở đường’ cho thế hệ lãnh đạo thứ 4 của Singapore

Thủ tướng Lý Hiển Long ‘mở đường’ cho thế hệ lãnh đạo thứ 4 của Singapore

08:00 07/11/2023

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết ông sẽ trao quyền điều hành đất nước cho Phó Thủ tướng Lawrence Wong vào tháng 11/2024.

Trực thăng quân sự Mi-28 của Nga rơi, phi hành đoàn tử nạn

Trực thăng quân sự Mi-28 của Nga rơi, phi hành đoàn tử nạn

14:00 25/07/2024

Một chiếc trực thăng quân sự Mi-28 đã rơi xuống khu vực không có người ở phía tây Nga hôm nay, khiến phi hành đoàn tử nạn.

Quan chức Nga rơi từ tầng 3 tử vong

Quan chức Nga rơi từ tầng 3 tử vong

18:30 29/12/2023

Thành viên đảng cầm quyền Nga Vladimir Egorov tử vong sau khi rơi từ tầng 3 tại nhà riêng của ông ở tỉnh Tyumen, vùng Siberia.

Kỷ niệm Ngày ASEAN tại Hy Lạp

Kỷ niệm Ngày ASEAN tại Hy Lạp

23:00 09/08/2024

Trong thông điệp nhân Ngày ASEAN, Thứ trưởng Ngoại giao Hy Lạp bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà ASEAN đã đạt được trong hơn nửa thế kỷ qua.

Những tháng ngày không quên trên quê hương Đất Tổ

Những tháng ngày không quên trên quê hương Đất Tổ

22:40 28/09/2023

Xuất phát từ ngành văn hóa, tôi đã có gần 3 nhiệm kỳ làm Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Tháng 8/2013, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc nói Phú Thọ là nơi phát tích của dân tộc, lấy văn hóa làm gốc, công tác đối ngoại cần bắt đầu từ quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa của tỉnh để thu hút các nguồn lực nước ngoài và gợi ý cho tôi chuyển công tác về Sở Ngoại vụ với cương vị Giám đốc khi Sở được thành lập vào tháng tới.

Ông Macron cáo buộc Nga 'đe dọa' Pháp

Ông Macron cáo buộc Nga 'đe dọa' Pháp

10:40 05/04/2024

Tổng thống Pháp Macron chỉ trích Nga có giọng điệu 'kỳ quái và đe dọa', sau cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng hai nước.

Mỹ bắt người đàn ông đe dọa Tổng thống Joe Biden

Mỹ bắt người đàn ông đe dọa Tổng thống Joe Biden

10:40 18/07/2024

Một người đàn ông 39 tuổi bị bắt vì có lời lẽ đe dọa Tổng thống Mỹ Joe Biden khi đang được đưa đến một cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần ở bang Florida.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới