Tan chảy với những con đường rợp hoa ở miền Tây

07:40 09/05/2024

Chuyện trồng loại cây xanh nào ở đô thị tiếp tục tạo ra nhiều tranh luận của bạn đọc. Không phải mít, xoài như Hải Phòng, Quảng Ninh, nhiều tỉnh xứ cây trái miền Tây lại chọn trồng hoa.

Cây kèn hồng khoe sắc hai bên đường vào khu hành chính huyện Châu Thành, Sóc Trăng - Ảnh: KHẮC TÂM

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, những ngày gần đây, người dân qua lại các tuyến phố Tam Bạc, Thế Lữ thuộc quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng tỏ ra thích thú với những hàng cây ăn quả xanh mướt và trĩu quả.

Ngược lại, tại các tỉnh miền Tây, vốn nổi tiếng là xứ cây trái, một vài mô hình trồng cây xanh đô thị ấn tượng đang gây ấn tượng và được nhiều người dân quan tâm.

Kèn hồng thu hút hàng ngàn lượt khách

Cây kèn hồng nở hoa, nhuộm hồng cả con đường dài gần 1km vào khu trung tâm hành chính huyện Châu Thành, Sóc Trăng - Ảnh: KHẮC TÂM

Hơn 10 năm nay, vào khoảng cuối tháng hai, đầu tháng 3, hai hàng cây kèn hồng lại nở hoa, khoe sắc hồng cả con đường dài gần 1km vào khu trung tâm hành chính huyện Châu Thành, Sóc Trăng.

  • Cây ăn quả mít, xoài trĩu quả trên các tuyến phố trung tâm Hải Phòng, Quảng NinhĐỌC NGAY

Ngẩn ngơ với vẻ đẹp có một không hai ở miền quê sông nước miền Tây nên không có gì lạ khi nơi đây thu hút rất nhiều người đến check-in.

Năm nay, do thời tiết nắng nóng nên cây kèn hồng ở Châu Thành nở hoa sớm hơn mọi năm khoảng 10 ngày.

Trong những ngày hoa nở rộ, từ sáng sớm đến chập tối, có hàng ngàn người ở khắp nơi tìm đến con đường này để dạo chơi, chụp ảnh làm kỷ niệm. Ai cũng ăn diện đẹp, từ trẻ nhỏ cho đến người già, đều hớn hở, tạo dáng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

Nhiều người ở khắp nơi cũng tìm đến con đường hoa kèn hồng chụp ảnh làm kỷ niệm - Ảnh: KHẮC TÂM

Theo ông Nguyễn Văn Mỹ - phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành (Sóc Trăng), địa phương chọn trồng cây kèn hồng hai bên đường vào khu trung tâm hành chính huyện để tạo điểm nhấn.

Không chỉ tạo bóng mát, đến mùa hoa nở, đây còn là điểm để người dân đến vui chơi, giải trí sau những ngày lao động mệt nhọc.

Ông Mỹ cho biết năm 2012, huyện Châu Thành trồng 160 cây kèn hồng. Thấy cây trổ hoa đẹp, tạo phong cảnh thơ mộng, nhiều người khen ngợi nên huyện tiếp tục trồng bổ sung 122 cây. Hiện 282 cây kèn hồng này đã trổ hoa.

"Không chỉ chăm sóc, trang trí, đặt ghế đá dọc hai bên đường, mỗi năm vào những ngày hoa nở đẹp, chúng tôi còn bố trí lực lượng để đảm bảo an toàn, trật tự cho người dân đến thưởng lãm", ông Mỹ cho biết.

Ngẩn ngơ sắc vàng với đường hoa hoàng yến ở Hậu Giang

Hoa hoàng yến khoe sắc trên Quốc lộ 61C, đoạn qua huyện Vị Thủy - Ảnh: LÊ DÂN

Quốc lộ 61C nối TP Cần Thơ với tỉnh Hậu Giang, đoạn qua huyện Châu Thành A và huyện Vị Thủy (Hậu Giang) được trồng khoảng 500 cây hoa hoàng yến dọc hai bên đường.

Ông Minh Phương, người am hiểu về lĩnh vực hoa kiểng, cho biết hoa hoàng yến dễ trồng lại cho hoa quanh năm. Cây có nguồn gốc từ châu Mỹ, cao khoảng 2-5m, phù hợp với khí hậu nên ít tốn công chăm sóc hơn trồng những loại hoa kiểng khác.

Mỗi khi có dịp đi trên tuyến quốc lộ, người đi đường dễ dàng bắt gặp hàng trăm cây hoa hoàng yến nở rộ, khoe sắc hai bên đường và tạm quên đi cảm giác nóng nực, oi bức lúc giao mùa.

Con đường hoa hoàng yến (quốc lộ 61C, đoạn qua tỉnh Hậu Giang) nhìn từ trên cao - Ảnh: CHÍ CÔNG
Hoa hoàng yến dễ trồng lại nhẹ công chăm sóc - Ảnh: LÊ DÂN

Đồng Tháp: Dấu ấn xứ sen hồng

Những khóm hoa sen trên đường Lý Thường Kiệt, tuyến đường đẹp nhất TP Cao Lãnh - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Không thuộc loai thân gỗ hoặc cây ăn quả, nhưng những năm gần đây tỉnh Đồng Tháp xem hoa sen là biểu tượng của xứ này và sen được trồng phổ biến ở một số tuyến đường nội ô.

Dọc theo hai con đường Nguyễn Huệ và Lý Thường Kiệt, trung tâm TP Cao Lãnh ngoài những cây thân gỗ, cổ thụ trồng dọc hai bên lề đường còn có những khóm hoa sen độc đáo.

Những khóm sen được trồng cách điệu trong những chiếc xuồng tạo hình từ những cây bonsai trang trí giữa dải phân cách, tạo điểm nhấn độc đáo.

Ông Lê Tấn Quy - giám đốc Ban quản lý công trình công cộng TP Cao Lãnh - cho biết cây sen là thực vật thảm lá màu được trồng xen giữa các dải phân cách từ cổng chào TP Cao Lãnh, đường Nguyễn Huệ và đường Lý Thường Kiệt trung tâm thành phố.

"Đây là loài cây đặc trưng của tỉnh, được trồng trang trí tạo điểm nhấn từ lâu, thỉnh thoảng ban quản lý công trình đô thị sẽ trồng giặm thêm thay thế những cây đã già héo", ông Quy nói.

Thăm dò ý kiến

Gần đây, trên một số tuyến phố trung tâm của Hải Phòng, Quảng Ninh… trồng những hàng cây ăn quả như mít, xoài trĩu quả, gây nhiều ý kiến trái chiều. Theo bạn, mô hình này nên:

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Ủng hộ, vừa có giá trị kinh tế vừa đẹp mắt

Chỉ thử nghiệm, nếu hiệu quả sẽ nhân rộng

Không nên trồng cây ăn quả trên đường phố

Ý kiến khác

Bình chọnXem kết quả
Có thể bạn quan tâm
Bắt giữ giang hồ Sơn 'thảo nứa' và Đạt 'đồng'

Bắt giữ giang hồ Sơn 'thảo nứa' và Đạt 'đồng'

00:30 26/11/2023

Khoảng 23h30 ngày 23/11, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo của người dân về việc xảy ra vụ đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên tại trước cửa quán ăn “Phở Hùng Gù” (số 77B phố Quang Trung, phường Quang Trung, quận Hà Đông). Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Hà Đông nhanh chóng triển khai tổ công tác đến hiện trường xác minh và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật. Thấy lực lượng công an, các đối tượng bỏ chạy khỏi hiện trường,...

Ngăn đi nhậu không thành, vợ đâm chồng thiệt mạng

Ngăn đi nhậu không thành, vợ đâm chồng thiệt mạng

11:30 27/03/2024

Ngày 27/3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột và Công an phường Khánh Xuân tạm giữ bà Lương Thị Thanh Thúy (41 tuổi, phường Khánh Xuân) để điều tra về hành vi giết người. Theo điều tra ban đầu, khoảng 18h ngày 20/3, ông Đ.T.T (44 tuổi, chồng bà Thúy) đi nhậu về nhà. Sau đó, ông T. tiếp tục dắt xe ra để đi nhậu tiếp. Cho rằng ông T. đi nhậu cả ngày, không lo cho gia đình nên Thuý...

Xác định 2 nhà vô địch giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội 2023

Xác định 2 nhà vô địch giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội 2023

07:20 27/11/2023

Lễ Bế mạc vòng chung kết Giải Bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội lần thứ XVII – Cúp Nestle Milo 2023 diễn ra chiều nay (26/11) tại trường Tiểu học Vinschool Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đây là sân chơi thể thao bổ ích dành cho các em học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố, do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức. Giải Bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội lần thứ XVII có sự góp mặt của 157 đội bóng, gồm 98 đội bóng nam và 59 đội...

Quốc lộ 80, đoạn Kiên Lương - TP Hà Tiên đã thoát cảnh ổ voi, ổ gà

Quốc lộ 80, đoạn Kiên Lương - TP Hà Tiên đã thoát cảnh ổ voi, ổ gà

16:40 31/07/2023

Sau khoảng 8 tháng thi công nâng cấp, mở rộng, quốc lộ 80 (đoạn Kiên Lương - TP Hà Tiên) dài khoảng 15,6km đã thoát khỏi cảnh ổ voi, ổ gà. Người dân Kiên Giang và khách du lịch giờ đây đã có thể đi lại thoải mái hơn.

Lào Cai: Gần 100 người tìm kiếm nam sinh nghi nhảy cầu mất tích

Lào Cai: Gần 100 người tìm kiếm nam sinh nghi nhảy cầu mất tích

12:00 04/07/2023

Theo xác nhận ban đầu của người dân, những tư trang trên là của cháu Phạm Quang D, nam giới, sinh năm 2008, thường trú tại thôn Nậm Trì, xã Bảo Nhai (hiện cháu D đang ở nhà người thân tại thôn Bảo Nhai). Nghi ngờ cháu D nhảy cầu tự tử, người dân đã thông báo tới chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để tổ chức tìm kiếm. Ngay trong đêm, gần 100 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Bắc Hà, Công an xã Bảo Nhai và lực lượng dân quân, công nhân các...

Miền Tây Chào Ngày Mới: Chưa rõ lý do lúa cạnh cao tốc nhiễm mặn chết hàng loạt

Miền Tây Chào Ngày Mới: Chưa rõ lý do lúa cạnh cao tốc nhiễm mặn chết hàng loạt

08:20 18/05/2024

Vượt nắng thắng mưa thi công cầu Đại Ngãi; 12 năm tù cho nữ cò đất chiếm đoạt tài sản; Hơn 6 năm triển khai, dự án nhà cho công...

Phát huy vai trò của đối ngoại nhân dân

Phát huy vai trò của đối ngoại nhân dân

23:30 19/12/2023

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII) là dấu mốc quan trọng đối với đối ngoại nói chung và đối ngoại nhân dân nói riêng khi lần đầu tiên Đảng ta xác định rõ vai trò tiên phong của đối ngoại trong “tạo lập và giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước” và khẳng định vai trò “trụ cột” của đối ngoại nhân dân trong “xây dựng nền...

10 năm sống bên bờ sạt lở, người dân ứng phó bợ để cố gắng giữ đất

10 năm sống bên bờ sạt lở, người dân ứng phó bợ để cố gắng giữ đất

10:30 12/03/2023

Tình trạng sạt lở đất bờ sông Mỏ Cày ở thị trấn Mỏ Cày (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) đã diễn ra từ nhiều năm nay khiến người...

Liên tiếp 2 vụ điện giật làm 2 người tử vong ở Hải Phòng

Liên tiếp 2 vụ điện giật làm 2 người tử vong ở Hải Phòng

16:50 18/08/2023

Chiều 18.8, thông tin từ Cổng thông tin điện tử Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hải Phòng , liên tiếp trong hai ngày 15 và 16.8, trên địa bàn huyện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra