Tạm dừng đổ bùn thải ra ao hồ ở Huế sau phản ánh của Báo Lao Động

16:20 11/04/2024

HUẾ - Sau phản ánh của Báo Lao Động, lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế yêu cầu chủ đầu tư báo cáo, đồng thời tạm dừng việc đổ bùn thải ra ao hồ ở TP. Huế.

Ngày 11.4, ông Hồ Lâm Phúc - Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP. Huế cho biết, sau khi nhận được phản ánh của Báo Lao Động, đơn vị này đã làm việc với chủ đầu tư cũng là đơn vị thi công, yêu cầu tạm ngưng đổ bùn thải từ công trình thi công hói (kênh) Phát Lát xuống vị trí đã được lựa chọn (khu vực Bàu Năng thuộc địa phận thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng, TP. Huế).

Theo ông Phúc, việc tạm ngưng đổ bùn thải để cho cơ quan chức năng rà soát lại các hồ sơ pháp lý có liên quan, từ đó, có căn cứ để có phương án xử lý cho phù hợp.

Ngày 11.4, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Đặng Phước Bình - Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, việc lựa chọn vị trí đổ bùn thải thi công công trình nạo vét hói Phát Lát là thuộc thẩm quyền UBND TP Huế. Vì vậy, Sở TN&MT không tham gia các cuộc họp để xem xét, thống nhất vị trí đổ thải.

Bùn thải từ công trình khơi thông hói Phát Lát. Ảnh: Phúc Đạt.

"Sau khi nhận được phản ánh của Báo Lao Động, Sở TN&MT đã đề nghị UBND TP. Huế theo phân cấp chức năng, nhiệm vụ quản lý địa bàn, chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát và chấn chỉnh việc quản lý, vận chuyển, xử lý bùn nạo vét của công trình khơi thông hói Phát Lát theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, sở và phía công an cũng độc lập lấy mẫu bùn thải để gửi đi trong và ngoại tỉnh nhằm giám định, dự kiến trong 10 ngày sẽ có kết quả, lúc đó mới có hướng xử lý tiếp theo", ông Bình thông tin.

Xe chở bùn thải đi đổ. Ảnh: Phúc Đạt.

Như Lao Động đã thông tin, người dân xã Thủy Bằng phản ánh, những ngày qua, có nhiều xe chở bùn thải chưa qua xử lý được nạo vét từ công trình thi công hói Phát Lát đi qua 2 phường An Đông và phường Xuân Phú (TP. Huế), sau đó đổ xuống khu vực Bàu Năng thuộc thôn Bằng Lãng (xã Thủy Bằng). Số bùn này bốc mùi hôi thối khiến người dân lo lắng về mức độ nguy hại môi trường, sức khỏe vì việc đổ bùn thải trên.

Công trình khơi thông hói Phát Lát do Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế làm chủ đầu tư kiêm đơn vị thi công; tổng mức đầu tư hơn 5,6 tỉ đồng.

Bùn còn tươi được đổ ra môi trường, nhuộm hết màu xanh cây cối. Ảnh: Phúc Đạt.

Qua thống kê của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công công trình, số lượng bùn thải được đổ xuống ao hồ ở khu vực Bàu Năng tính đến thời điểm hiện tại có khối lượng là 2.070m3. Số lượng bùn thải được đổ xuống vị trí này từ ngày 20.3. Dự kiến, có khoảng 11.000 m3 bùn thải của dự án thi công hói Phát Lát được đổ xuống khu vực Bàu Năng.

Có thể bạn quan tâm
Phương án neo đậu tàu thuyền vùng đệm vịnh Hạ Long sẽ hoàn thành trong tháng 8

Phương án neo đậu tàu thuyền vùng đệm vịnh Hạ Long sẽ hoàn thành trong tháng 8

19:00 02/08/2023

Ngày 2.8, lực lượng chức năng TP Hạ Long ( Quảng Ninh ) đã ra quân tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp tàu thuyền neo đậu...

Tháng 1.2024, Cần Thơ phải bắt đầu khai thác mỏ cát để thi công cao tốc

Tháng 1.2024, Cần Thơ phải bắt đầu khai thác mỏ cát để thi công cao tốc

16:50 28/11/2023

Cần Thơ – Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển, đảm bảo trong tháng 1.2024 phải bắt đầu khai thác mỏ; rà soát vị...

Bốc đầu xe máy để quay clip đăng Facebook, nam thanh niên ở Bắc Giang bị xử phạt

Bốc đầu xe máy để quay clip đăng Facebook, nam thanh niên ở Bắc Giang bị xử phạt

16:20 15/07/2023

Ngày 13/7, mạng xã hội Facebook đăng tải video clip nam sinh điều khiển xe mô tô biển số 98AB-041.04 không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe chạy bằng một bánh. Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Lục Ngạn đã khẩn trương xác minh, làm rõ người điều khiển xe là Đặng Thanh T. (SN 2009, trú tại thôn Khuôn Thần, xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn). Tại cơ quan công an, T. khai nhận vào ngày 13/7 đã điều...

Đoàn đại biểu Đại hội XI Công đoàn tỉnh Tiền Giang viếng Nghĩa trang liệt sĩ

Đoàn đại biểu Đại hội XI Công đoàn tỉnh Tiền Giang viếng Nghĩa trang liệt sĩ

09:30 29/09/2023

Sáng 29.9, Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Tiền Giang lần thứ XI đã dâng hương viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Tiền Giang.

Bắt 3 thanh niên ở Thái Bình dùng dao cướp tài sản

Bắt 3 thanh niên ở Thái Bình dùng dao cướp tài sản

20:40 25/07/2024

Thái Bình - 3 nam thanh niên đi xe máy dùng dao đe dọa cướp điện thoại của người đi đường vừa bị khởi tố, bắt giam.

Nam sinh lớp 9 ở Sóc Trăng đâm tử vong thanh niên trước cổng trường

Nam sinh lớp 9 ở Sóc Trăng đâm tử vong thanh niên trước cổng trường

15:30 13/04/2023

Trưa ngày 13.4, Công an tỉnh Sóc Trăng và kiểm sát viên cùng cấp đang tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ nam sinh lớp 9 đâm 1 thanh niên...

Siết an ninh tại phiên tòa cấp cao xử giang hồ Phú Quốc

Siết an ninh tại phiên tòa cấp cao xử giang hồ Phú Quốc

10:30 05/06/2024

Ngày 5-6, Tòa án cấp cao tại TP.HCM tổ chức xét xử phúc thẩm vụ án “giết người” tại Kiên Giang, trong vụ 70 giang hồ Phú Quốc nổ súng giành đất đã được tòa sơ thẩm tuyên án nhưng viện kiểm sát kháng nghị.

Một cháu bé tử vong chưa rõ nguyên nhân ở Bắc Kạn

Một cháu bé tử vong chưa rõ nguyên nhân ở Bắc Kạn

00:30 15/10/2023

Sáng 14/10, Trung tâm y tế thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn nhận tin báo vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm tại thôn Nà Cưởm, xã Dương Quang, thành phố Bắc Kạn khiến 1 nạn nhân tử vong, 1 nạn nhân đi cấp cứu. Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 21h ngày 13/10/2023 cháu N.Đ.Th. (sinh năm 2015) có biểu hiện đau bụng và nôn ra thức ăn lẫn dịch dạ dày nên được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn khám và điều trị. Còn cháu Nguyễn Đ.Tr. (sinh...

Mật phục bắt gọn kẻ buôn người sau nhiều ngày lẩn trốn trong hang đá

Mật phục bắt gọn kẻ buôn người sau nhiều ngày lẩn trốn trong hang đá

19:50 03/08/2023

Công an tỉnh Hà Giang vừa bắt giữ Sùng Mí Sử khi hắn đang lẩn trốn trong các hang đá. Đây là đối tượng nằm trong đường dây buôn người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới