Tài xế taxi sửng cồ với người nước ngoài khi bị nhắc nhở xả rác: Cần phạt nặng, tài xế phải xin lỗi

11:30 22/11/2023

Liên quan vụ tài xế taxi sửng cồ với người nước ngoài khi bị nhắc nhở xả rác, nhiều bạn đọc đề nghị xử nặng để làm gương.

Tài xế taxi Vinasun ở TP.HCM đã phản ứng gay gắt khi bị một người nước ngoài nhắc nhở vì vứt rác nơi công cộng - Ảnh : Cắt từ clip

Như Tuổi Trẻ Online phản ánh: Ngày 21-11, trên mạng xã hội lan truyền clip một tài xế hãng taxi Vinasun vứt chai nhựa và hộp xốp ở công viên. Một người đàn ông là người nước ngoài đến nhắc nhở, yêu cầu anh cầm lại rác và vứt đúng chỗ.

Trong việc này, chúng ta có 2 cái tệ: 1- Người tệ nhất là người xả rác; 2- Người có ít tệ hơn chút xíu là không dám lên tiếng phản đối khi thấy xả rác. Ông Tây chỉ là khách nhưng ổng ăn đứt chủ nhà!
Trích ý kiến bạn đọc cong****@gmail.com

Tuy nhiên, người đàn ông mặc áo Vinasun taxi đã phản ứng rất gay gắt và sửng cồ nói: "Làm gì vậy, vứt rác thì liên quan gì tới...", sau đó chạy về chiếc xe taxi tìm kiếm đồ vật gì đó rồi tiếp tục thách thức, phản ứng người nước ngoài.

  • Đình chỉ tài xế taxi sửng cồ với người nước ngoài khi bị nhắc nhở xả rácĐỌC NGAY

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều cùng ngày, ông Tạ Long Hỷ - giám đốc hãng taxi Vinasun - cho biết clip được đăng tải trên mạng xã hội là đúng sự thật.

Công ty xác định hành động của tài xế đã không tuân thủ quy định và tiêu chuẩn lái xe của Vinasun. Đồng thời vi phạm xả rác nơi công cộng, không đảm bảo vệ sinh môi trường và có hành động không chuẩn mực với khách du lịch quốc tế.

Ông Hỷ cho biết thêm trước mắt Vinasun cho tài xế này nghỉ việc ít nhất một tháng (kể từ ngày 22-11 đến ngày 20-12), đây cũng là thời gian để tài xế suy nghĩ lại, rút kinh nghiệm.

Xử phạt thật nặng để làm gương

Bạn đọc địa chỉ mail nguy****@gmail.com viết: "Xấu hổ quá, là một sống phần lớn thời gian trên đường mà lại xả rác ra đường. Là chủ nhà mà phải để người khác nhắc mình bảo vệ chính ngôi nhà của mình".

Bạn đọc Dũng bổ sung: "Hành vi này chẳng những tạo ra lối sống cẩu thả xem thường ý thức nơi công cộng mà còn ảnh hưởng kinh tế và du lịch. Đừng vì than thở "lỡ dại" mà nương tay"!

Bạn đọc Hoàng Nguyễn đề nghị: "Thiết nghĩ nên phạt tiền thật nặng hoặc cưỡng chế dọn dẹp vệ sinh khu phố nơi họ xả rác".

Để không còn tái diễn những hình ảnh xấu xí này, theo đọc Thùy Vũ: "Muốn thay đổi phải mạnh dạn phạt nặng như Singapore. Cứ tuyên truyền chung chung và treo khẩu hiệu chỉ tốn thời gian và kinh phí thôi".

Và theo bạn đọc Qui Phạm: Bản thân tài xế phải nhận ra lỗi và "Anh tài xế này phải đi tìm gặp ông khách để xin lỗi và đi hốt rác trong 1 tháng đó rồi tính (không tính các xử phạt hành chính như xả rác nơi công cộng…)".

Tìm gặp người khách Tây cảm ơn và xin lỗi

Bạn đọc Tấn viết: "Cần có sự xin lỗi công khai từ người quản lý và bản thân lái xe taxi đối với vị khách nước ngoài đó. Có vậy mới thể hiện sự văn minh và làm ấm lòng những du khách nước ngoài".

  • Dẹp nạn xả rác: Cần các biện pháp đồng bộ

  • Xả rác bừa bãi: Ý thức lùn, sao đòi văn hóa ứng xử cao!

  • Bạn đọc hiến kế trị dứt điểm nạn xả rác ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Bạn đọc Vĩnh Long nêu ý kiến: "Vinasun Taxi (và tài xế) cần tìm ra người khách ngoại quốc để xin lỗi".

Không nói chung chung, đi thẳng vấn đê, bạn đọc Trần Bình Trọng đề nghị: "Quan trọng nhất, cơ quan chủ quản là Sở Du lịch TP.HCM phải tìm gặp người nước ngoài kia để thông tin đã xử lý vụ việc, cảm ơn hành động đầy trách nhiệm của ông ấy. Có như vậy mới lấy lại hình ảnh du lịch TP.HCM".

Về lâu về dài, góp thêm góc nhìn, bạn đọc Tôn Võ đề nghị: "Chúng ta cần hướng tuyên truyền tốt hơn và chuyên nghiệp là tìm đến các du khách này trao phần quà đóng góp cho xã hội vì hành vi tốt, đồng thời thông báo kết quả xử lý các hành vi sai phạm.

Đây là một trong các hướng PR cho ngành du lịch. Họ sẽ nói tốt về cách xử lý của chúng ta thay vì đồn thổi sự kém vệ sinh và côn đồ của một taxi".

Có thể bạn quan tâm
42 học sinh tiểu học tranh tài tại vòng chung kết tài năng tin học TP.HCM

42 học sinh tiểu học tranh tài tại vòng chung kết tài năng tin học TP.HCM

17:00 12/05/2023

Em Lỗ Ngọc Hiền Trang, huyện Nhà Bè, TP.HCM, đã gây ấn tượng mạnh trong cuộc thi tìm kiếm tài năng tin học tại TP.HCM khi trở thành người cuối cùng rời khỏi phòng thi.

Ô tô tông vào lan can bên đường, 5 người thương vong

Ô tô tông vào lan can bên đường, 5 người thương vong

19:30 14/11/2023

Đang lưu thông trên đường, ô tô con bất ngờ tông vào lan can bên phải. Cú tông mạnh khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương nặng.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 14/12/2023 tại Cần Thơ

Lịch cúp điện hôm nay ngày 14/12/2023 tại Cần Thơ

16:30 13/12/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 14/12/2023 tại Cần Thơ Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Cần Thơ ngày 14/12/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện quận Ninh Kiều Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 14/12/2023 từ 08h00 - 15h00 Mất điện một phần đường Nguyễn Văn Cừ từ đường CMT8 đi vào đến đầu hẻm 147 thuộc Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều. Điện lực Ninh Kiều Tiến hành công việc thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng Trung, hạ áp...

'Tổ canh gác bào thai' đến tận nhà hỏi thăm, ngăn bà bầu vượt biên bán con

'Tổ canh gác bào thai' đến tận nhà hỏi thăm, ngăn bà bầu vượt biên bán con

18:50 20/02/2024

Trước nạn các bà bầu vượt biên ra nước ngoài, “Tổ canh gác bào thai” được thành lập tại xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) để làm tốt công tác tuyên truyền vận động và ngăn các đối tượng xấu tiếp cận dụ dỗ.

Người giữ vai trò chính trong đại án Việt Á ở Học viện Quân y

Người giữ vai trò chính trong đại án Việt Á ở Học viện Quân y

17:30 18/12/2023

Trong đại án Việt Á liên quan đến sai phạm tại Học viện Quân y, cơ quan tố tụng cáo buộc ông Trịnh Thanh Hùng là người giữ vai trò chính gây thiệt hại hơn 18 tỉ đồng.

Cửa ngõ phía Tây TPHCM đông nghẹt trước kỳ nghỉ lễ 30/4

Cửa ngõ phía Tây TPHCM đông nghẹt trước kỳ nghỉ lễ 30/4

19:40 26/04/2024

Chiều 26/4, kết thúc ngày làm việc trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, người dân bắt đầu rời TPHCM để về quê. Lưu lượng phương tiện gia tăng đột ngột khiến giao thông khu vực cửa ngõ phía tây thành phố đông đúc, đôi lúc xảy ra ùn ứ.

Lĩnh 10 tháng tù treo do tàng trữ pháo hoa nổ trái phép

Lĩnh 10 tháng tù treo do tàng trữ pháo hoa nổ trái phép

19:50 24/01/2024

Hà Nam - Ngày 24.1, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Tòa án nhân dân huyện Lý Nhân vừa đưa ra xét xử vụ án tàng...

Gần 98% nạn nhân của nạn mua bán người là dưới 16 tuổi

Gần 98% nạn nhân của nạn mua bán người là dưới 16 tuổi

20:50 27/09/2023

Theo thống kê, 97,55% nạn nhân của tội phạm mua bán người xảy ra trong nội địa tại Việt Nam dưới 16 tuổi, đa số là nữ.

Một bệnh nhân Quảng Nam tử vong nhiễm bệnh Whitmore

Một bệnh nhân Quảng Nam tử vong nhiễm bệnh Whitmore

12:00 23/10/2023

Một bệnh nhân nữ trung niên tại Quảng Nam vừa tử vong, được xác định nhiễm bệnh Whitmore hay còn gọi là “vi khuẩn ăn thịt người”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra