Tài xế ô tô tông 17 xe máy: 'Ối giời ơi sao lại ra nông nỗi này'

07:30 07/04/2023

Tài xế ô tô tông 17 xe máy ở Hà Nội cho hay khi xe mất kiểm soát tốc độ, ông đã cố gắng xử lý sao cho ít gây thương vong cho những người phía trước nhưng bất thành.

Ông Vĩnh tại trụ sở Công an quận Tây Hồ - Ảnh: ANH HUY

Ngày 6-4, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự ông Hoàng Ngọc Vĩnh (63 tuổi, ngụ quận Long Biên, tài xế ô tô tông 17 xe máy trên phố Hà Nội) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông.

Tại trụ sở công an, ông Vĩnh cố giữ bình tĩnh, nói xin lỗi tất cả những người bị ông gây tai nạn. "Tôi và gia đình sẽ có trách nhiệm khắc phục hậu quả mình gây ra".

Nhớ lại vụ việc, ông Vĩnh kể sau khi lên ô tô rời Bệnh viện Tim, đi đến gần ngã tư Xuân La - Võ Chí Công (quận Tây Hồ), chiếc xe của ông bất ngờ mất kiểm soát tốc độ. Vận tốc chiếc xe lúc đó đạt khoảng 50 - 60km/h.

"Thời điểm đó, tôi đã cố gắng hết sức để xử lý sao cho ít gây thương vong cho những người phía trước. Tôi dùng hết sức để đạp phanh chân. Thấy phanh chân không được, tôi kéo phanh tay nhưng cũng không hiệu quả. Sau đó, tôi đẩy cần số về số 0", ông Vĩnh nhớ lại.

Theo nam tài xế, quá trình này diễn ra trong khoảng 40 giây. Ông rất luống cuống giữa chân ga và chân phanh. Càng đạp mạnh thì xe càng lao nhanh. Trong xe, ông nghe tiếng vợ hét "ới trời ơi chết mất".

"Ban đầu tôi còn lách được mấy xe. Khi đến ngã tư thì không thể lách được dòng người phía trước nên tôi đành nhắm mắt lại", ông Vĩnh phân trần và cho hay "nếu lúc đó có một ô tô hay vật gì đó ở phía trước, tôi sẽ chọn tông vào để xe dừng lại".

Chiếc ô tô gây tai nạn - Ảnh: DANH TRỌNG

Theo ông Vĩnh, sau khi gây tai nạn, bước xuống xe, thấy các nạn nhân bị thương nằm trên đường, ông đã khóc "ối giời ơi sao lại ra nông nỗi này".

"Dù hoảng sợ nhưng tôi vẫn cố gắng cùng mọi người nhấc chiếc xe lên để kéo một người bị kẹt dưới bánh xe ra ngoài. Một số người bảo tôi phải rời khỏi hiện trường nhưng tôi vẫn chọn phương án phải cứu người trước đã", ông Vĩnh cho biết.

Nam tài xế cho hay vợ chồng ông hằng tháng đều phải đi khám ở Bệnh viện Tim Hà Nội. Người vợ bị tăng huyết áp và đái tháo đường.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, chiều 5-4, ông Vĩnh lái ô tô biển số 29A-083.12 chở vợ đi từ nhà ở phường Bồ Đề, quận Long Biên đến Bệnh viện Tim để khám bệnh. Đến 16h cùng ngày, ông này lái xe về.

Khi qua khu vực ngã tư Võ Chí Công - Xuân La (phường Xuân La, quận Tây Hồ), do không kiểm soát được tốc độ nên ô tô của ông Vĩnh đã tông liên hoàn 17 xe máy.

Hậu quả có 18 người bị thương, đều được đưa đi cấp cứu kịp thời và đang điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội phối hợp với Công an quận Tây Hồ có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc.

Qua kiểm tra, không phát hiện tài xế ô tô có nồng độ cồn và âm tính với chất ma túy.

Có thể bạn quan tâm
2 người đàn ông đi chung xe rớt xuống kênh chết đuối

2 người đàn ông đi chung xe rớt xuống kênh chết đuối

10:30 31/07/2024

Trong lúc đi xe máy về nhà sau giờ làm việc, hai người đàn ông ở Quảng Nam bị ngã xe và rớt xuống kênh chết đuối.

Chồng tôi 'dù đói chết vẫn phải ăn cơm nhà' nhưng cọng rau cũng không chịu nhặt

Chồng tôi 'dù đói chết vẫn phải ăn cơm nhà' nhưng cọng rau cũng không chịu nhặt

07:30 04/07/2024

Chúng tôi kết hôn cách đây 5 năm khi cả hai đều tròn 30 tuổi. Anh làm việc ở một cơ quan nhà nước, còn tôi làm kế toán ở một công ty điện thoại. Chúng tôi có cặp sinh đôi một trai một gái, hiện gần 2 tuổi. Sau khi các con ra đời, chồng không cho tôi đi làm, yêu cầu tôi nhà chăm con cùng bà ngoại vì không yên tâm thuê giúp việc. Cách đây 2 tháng, tôi gửi con đi học mầm non nên bà ngoại không sống cùng nữa. Từ trước đến nay khi ở chung, mẹ tôi lo...

Lời khai giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

Lời khai giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

16:00 31/03/2023

Liên quan vụ nữ kế toán ở Bình Dương bị sát hại tại Công ty Vinh Nhuận (phường Khánh Bình, TX Tân Uyên), ngày 31/1, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, đơn vị đã lấy lời khai ban đầu của Yang Zhong Wu, Giám đốc Công ty Vinh Nhuận, nghi phạm vụ án. Tại cơ quan công an, Yang Zhong Wu khai nhận, do có mâu thuẫn với chị L.T.M. (kế toán công ty) nên hai bên xảy ra cãi vã. Cự cãi lên tới đỉnh điểm, Yang Zhong Wu đã dùng dao cắt hoa quả...

Đường tuần tra biên giới bị nước lũ cuốn trôi, dân bắc cầu tạm để lưu thông

Đường tuần tra biên giới bị nước lũ cuốn trôi, dân bắc cầu tạm để lưu thông

14:10 25/10/2023

Mưa lớn đã cuốn trôi một đoạn đường tuần tra biên giới ở miền núi huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị ), khiến nhiều bản làng bị cô lập.

Lai Châu biểu dương chiến sỹ công an dũng cảm cứu hai cháu nhỏ đuối nước

Lai Châu biểu dương chiến sỹ công an dũng cảm cứu hai cháu nhỏ đuối nước

11:40 29/07/2024

Trong Thư khen, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu bày tỏ xúc động trước hành động dũng cảm của hạ sỹ Lò Văn Thanh, người đã lao xuống hồ nước sâu cứu hai cháu bé thoát khỏi đuối nước ở xã Pha Mu.

Một người bị sét đánh chết ở Long An, cảnh báo dông, lốc diện rộng tại Nam Bộ

Một người bị sét đánh chết ở Long An, cảnh báo dông, lốc diện rộng tại Nam Bộ

22:40 03/05/2024

Nhóm người từ Tiền Giang qua Long An bắt ếch thì bị sét đánh khiến một người chết. Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ cũng đã phát đi tin cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ.

Đà Nẵng: Phá chuyên án ma túy khủng thu giữ 9kg ma túy

Đà Nẵng: Phá chuyên án ma túy khủng thu giữ 9kg ma túy

16:30 24/05/2023

Kiến ThứcTheo Cơ quan điều tra, cuối tháng 3/2023, qua công tác nắm tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn TP Đà Nẵng, trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố nắm được thông tin về nhóm đối tượng có biểu hiện hoạt động mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, quy mô liên tỉnh, móc nối với các đối tượng ở Quảng Trị để đưa ma túy vào Đà Nẵng tiêu thụ.1 Kiến ThứcQuá trình thu thập thông tin, tài liệu, Phòng...

Ngày hội Chủ nhật Đỏ tại trường Nhân văn: Lan tỏa lòng tốt, tính thiện, lòng nhân ái, nhân văn

Ngày hội Chủ nhật Đỏ tại trường Nhân văn: Lan tỏa lòng tốt, tính thiện, lòng nhân ái, nhân văn

19:00 05/03/2023

Ngày hội Chủ nhật Đỏ tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM đã thu hút sự tham gia của đông đảo bạn trẻ, đoàn viên thanh niên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới