Tài xế ô tô 16 chỗ phóng như bay, tông thương vong 2 người đi xe máy

12:30 07/11/2023
Ngày 7/11, trả lời PV VTC News, đại diện Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tạm giữ tài xế xe 16 chỗ gây tai nạn khiến 2 thanh niên đi xe máy thương vong.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn video ghi lại hình ảnh xe ô tô lao với tốc độ kinh hoàng, tông thẳng vào xe máy đang sang đường. Cú tông mạnh khiến 2 người trên xe máy bị hất văng ra xa. Chiếc xe gây tai nạn tiếp tục tông vào một ô tô khác đang đỗ và sau đó dừng lại.

Hai người đi xe máy sang đường bị ô tô đi tốc độ nhanh tông trực diện. (Ảnh cắt từ clip)

Vụ tai nạn xảy ra chiều ngày 5/11 tại khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm. Vụ việc khiến 2 người đi xe máy thương vong. Nạn nhân thiệt mạng còn trẻ tuổi.

Theo camrera hành trình của xe 16 chỗ, thời điểm gây tai nạn, chiếc xe này di chuyển với vận tốc hơn 80km/h. Qua kiểm tra, tài xế ô tô không vi phạm nồng độ cồn.

Theo thống kê của Cục Đường bộ Việt Nam, đến hết ngày 20/9, các Sở GTVT đã xử lý vi phạm thu hồi phù hiệu, biển hiệu đối với 469.739 phương tiện và chấn chỉnh, nhắc nhở đối với 25.522 phương tiện vi phạm tốc độ.

Các địa phương thu hồi phù hiệu nhiều nhất là TP.HCM 4.236, Hà Nội 3.417, Bình Dương 2.129, Nghệ An 1.668, Đồng Nai 1.538, Thanh Hóa 1.400, Hưng Yên 1.164.

Đáng chú ý, TP.HCM có 17.866 phương tiện vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000km trở lên, tiếp đến là Hà Nội 6.272, Bình Dương 4.162…

Trước thực trạng xe vi phạm tốc độ, Cục Đường bộ vừa có văn bản yêu cầu các Sở GTVT đẩy mạnh việc kiểm tra, trích xuất dữ liệu trên hệ thống để phục vụ công tác quản lý, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Trong đó, Cục Đường bộ tập trung xử lý các trường hợp vi phạm quá tốc độ, quá thời gian lái xe liên tục và các trường hợp không truyền dữ liệu khi xe tham gia giao thông theo quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP.

Đối với việc xử lý các trường hợp vi phạm quá tốc độ theo quy định, hiện nay, trên hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, Cục chưa cập nhật xong biển báo tốc độ trên các tuyến cao tốc (gồm: Nha Trang – Cam Lâm, Trung Lương – Mỹ Thuận, La Sơn – Túy Loan, Vân Đồn – Móng Cái, Phan Thiết - Dầu Giây, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Mai Sơn - Quốc lộ 45), vì vậy, trước khi thực hiện xử lý, đề nghị Sở GTVT có thông báo, yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải kiểm tra đối với từng trường hợp vi phạm.

Đồng thời, các Sở GTVT cần thực hiện kiểm tra, rà soát từng lần vi phạm quá tốc độ tại báo cáo chi tiết quá tốc độ để xác định chính xác số lần vi phạm tại các thời điểm phương tiện đi qua các tuyến đường nêu trên.

Có thể bạn quan tâm
Ukraine xếp hàng xe tăng Nga trên đường phố Kiev

Ukraine xếp hàng xe tăng Nga trên đường phố Kiev

08:40 22/08/2023

Ngày 21/8, Ukraine xếp hàng nhiều xe tăng và xe chiến đấu thu được của lực lượng Nga dọc đường phố ở trung tâm thủ đô Kiev, khi người dân Ukraine chuẩn bị kỷ niệm ngày độc lập lần thứ hai.

TPHCM xem xét tăng chỉ tiêu vào lớp 10

TPHCM xem xét tăng chỉ tiêu vào lớp 10

18:00 07/05/2024

Ngay sau khi kết thúc đợt đăng ký nguyện vọng vào ngày 12/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ xem xét để giao thêm chỉ tiêu.

Đình chỉ 3 nữ sinh gọi hội đến trường đánh bạn

Đình chỉ 3 nữ sinh gọi hội đến trường đánh bạn

06:40 13/09/2023

Liên quan đến vụ gọi học sinh trường khác đến đánh bạn xảy ra ở TP Vinh, Nghệ An, ba nữ sinh tham gia đánh nhau đã bị đình chỉ học từ 5-6 ngày.

Lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng

Lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng

17:30 06/02/2024

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, các đại biểu thành kính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đại đức Thích Nhuận Đức tiếp tục sám hối vì lời khiếm nhã

Đại đức Thích Nhuận Đức tiếp tục sám hối vì lời khiếm nhã

22:20 30/06/2024

Thông tin từ Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Trị sự đã nhận thư sám hối và xin lỗi của Đại đức Thích Nhuận Đức (cư trú tại tổ đình Hộ Pháp, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vì đã có những lời khiếm nhã trong một video ghi hình năm 2023 khi nói về đồng bào Khmer. “Trong năm 2023, trong buổi nói chuyện vui với Phật tử và vô tình con có lời xúc phạm đến người dân tộc Khmer”, Đại đức Thích Nhuận Đức,...

Đau lòng thảm kịch gia đình ở Bình Định

Đau lòng thảm kịch gia đình ở Bình Định

21:40 30/10/2023

Một vụ án đau lòng vừa xảy ra tại một gia đình ở tỉnh Bình Định, người con bất ngờ dùng dao chém vào cha, mẹ và anh ruột, làm cha và anh ruột tử vong.

Chủ tịch Hà Nội ‘chốt hạn’ hoàn thành các dự án đầu tư công

Chủ tịch Hà Nội ‘chốt hạn’ hoàn thành các dự án đầu tư công

20:20 12/07/2024

Chủ tịch thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị rà soát danh mục các dự án đã có chủ trương nhưng chưa hoàn thành thủ tục phê duyệt dự án, xác định cụ thể nguyên nhân, trách nhiệm của cá nhân và tổ chức có liên quan để chậm tiến độ, ảnh hưởng đến kết quả phân bổ, thực hiện và giải ngân chung của thành phố.

Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài làm Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội

Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài làm Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội

12:30 29/07/2024

Sáng 29/7, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tổ chức họp kiện toàn chức vụ Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV. Theo tờ trình của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, bà Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Hà Nội được giới thiệu bầu làm Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội. Sau khi biểu quyết chốt danh sách bầu cử, các đại biểu đã bỏ phiếu kín để bầu Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành...

Tin tức 24h: Tạm giữ tài xế xe Hà Sơn - Hải Vân bị tố sàm sỡ khách 14 tuổi

Tin tức 24h: Tạm giữ tài xế xe Hà Sơn - Hải Vân bị tố sàm sỡ khách 14 tuổi

20:30 26/04/2023

Tin tức 24h - Đoàn tàu metro số 1 TP Hồ Chí Minh chạy thử nghiệm đoạn trên cao; Tạm giữ tài xế xe Hà Sơn - Hải Vân bị tố sàm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới