Tài xế làm 3 thành viên CLB HAGL tử vong: 'Tưởng xe trước cho vượt'

23:40 22/07/2024

Tài xế ôtô chở đá Đinh Tiến Bình khai, khi bật xi nhan thì xe chở các thành viên CLB HAGL chạy trước "có nhường đường" nên tưởng được cho vượt, tăng ga dẫn đến tai nạn 3 người chết.

Ngày 22/7, Bình, 37 tuổi, bị TAND tỉnh Gia Lai xét xử về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo khoản 3 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, chiều 12/8/2023, Bình lái ôtô tải chở đá từ huyện Chư Pưh đi TP Pleiku, trên quốc lộ 14. Đến xã Ia Hrú, tài xế cho xe từ làn đường bên phải sang phần đường bên trái để vượt ôtô do anh Nguyễn Tú Sinh điều khiển đang đi phía trước. Trên xe anh Sinh có HLV CLB HAGL Dương Minh Ninh, 48 tuổi; tiền đạo quốc tịch Bồ Đào Nha Paollo Oliveira, 27 tuổi và bác sĩ Đào Trọng Trí, 29 tuổi.

Khi vượt giữa chừng, Bình thấy có ôtô đang chạy hướng ngược lại nên đánh lái xe tải vào phần đường bên phải. Đầu ôtô của Bình tông vào phần đuôi xe anh Sinh, đẩy dồn sang làn đường bên trái, bị xe tải chạy hướng ngược lại tông trực diện. Tai nạn khiến ông Ninh, Paollo Oliveira và bác sĩ Trí tử vong tại chỗ, tài xế Sinh bị thương 44%.

VKS kết luận nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng là Bình vượt xe khi chưa đảm bảo các điều kiện an toàn, không giữ khoảng cách an toàn với ôtô phía trước, thiếu chú ý quan sát.

Trả lời thẩm vấn của HĐXX, Bình khai lái ôtô tải từ mỏ đá đi ra, khi đến xã Ia Hrú thấy ôtô con (do anh Sinh lái) chạy giữa đường phía trước thì bật xi nhan xin vượt. Theo bị cáo, lúc này ôtô phía trước "có sang phải, cách tim đường khoảng một mét", nhưng khi cho xe vượt thì thấy hai ôtô chạy ngược chiều cách 600-700 m.

"Lúc phát hiện ôtô đối diện, bị cáo đã cho xe về lại làn đường của mình, nhưng vì 'điểm mù' nên không thấy ôtô con của anh Sinh", Bình nói, cho biết lúc xin vượt thì khoảng cách với xe anh Sinh là chừng 30 m.

Không chấp nhận lời biện hộ của bị cáo, chủ tọa chất vấn: "Với khoảng cách như vậy có đảm bảo an toàn để vượt không?". Bình cho rằng, khoảng cách khá xa và nghĩ tài xế Sinh đã nhường đường cho vượt, nhưng sau đó thừa nhận "lỗi của bị cáo là thiếu quan sát".

Được HĐXX gọi, ông Sinh cho biết lúc đó xe chạy chậm trên phần đường của mình và không chú ý nhìn gương chiếu hậu nên không biết ôtô phía sau có xin đường hay không. "Lúc xảy ra va chạm tôi mới biết có xe phía sau", ông Sinh nói và mong tòa giảm nhẹ hình phạt cho Bình.

Được nói lời sau cùng, Bình khóc, gửi lời xin lỗi đến các gia đình nạn nhân và mong tòa giảm nhẹ hình phạt.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, bị cáo cũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: thành khẩn khai báo trong quá trình điều tra, ăn năn hối cải, tác động gia đình bồi thường cho các nạn nhân, được đại diện các bị hại xin giảm nhẹ hình phạt... nên xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Từ đó, tòa tuyên phạt Bình mức án 10 năm tù, buộc liên đới Công ty TNHH MTV Đại Thắng (chủ xe) bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân.

Trần Hóa

Có thể bạn quan tâm
Bình Định: Tàu giã cào, xung điện tận diệt thủy sản

Bình Định: Tàu giã cào, xung điện tận diệt thủy sản

12:20 15/09/2023

Nạn giã cào, xung điện...tận diệt các loài thủy sản trên đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn) Mưu sinh bằng tận diệt thủy sản Từ bao đời nay, đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn, Bình Định) với đa dạng các loài thủy sản là nguồn sống của hàng ngàn người dân sống ven đầm. Cứ đến mùa xuân, nhiều loại thủy sản vào mùa sinh nở, người dân ven đầm lại có con giống mang về thả xuống ao, đìa vào vụ nuôi mới. Tuy nhiên, những năm gần đây, việc khai thác thủy sản bằng những...

5 bảng lương và 9 chế độ phụ cấp mới với công chức, viên chức được xem xét sau năm 2026

5 bảng lương và 9 chế độ phụ cấp mới với công chức, viên chức được xem xét sau năm 2026

17:10 28/06/2024

Theo Kết luận 83-KL/TW ngày 21/6/2024 thì sau năm 2026 sẽ xem xét 5 bảng lương và 9 chế độ phụ cấp mới với công chức, viên chức được xem xét.

Giải phóng xích chân cho 2 chú voi ở vườn thú Hà Nội

Giải phóng xích chân cho 2 chú voi ở vườn thú Hà Nội

11:20 17/08/2023

Hôm nay (17/8), 2 chú voi tại vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) đã được tháo xích chân, hệ thống lưới điện được kích hoạt để đảm bảo an toàn.

Y án 21 năm tù cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức chiếm đoạt 102 tỷ đồng

Y án 21 năm tù cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức chiếm đoạt 102 tỷ đồng

12:50 17/05/2024

Ngày 17/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm và tuyên án vụ Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Tham ô tài sản, Rửa tiền xảy ra tại bệnh viện TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan. Phiên toà được mở do bị cáo Nguyễn Minh Quân (cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức) và Nguyễn Lan Anh (cựu Phó Giám đốc bệnh viện) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Quân 16 năm tù về tội tham ô tài sản, 5...

Người đàn ông tử vong sau tiếng nổ lớn tại trụ điện ở Vĩnh Long

Người đàn ông tử vong sau tiếng nổ lớn tại trụ điện ở Vĩnh Long

21:10 18/05/2024

Sau tiếng nổ lớn tại một trụ điện thuộc ấp Thanh Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long), dẫn đến mất điện . Người dân kiểm tra...

'Khắc tinh' của tội phạm ma túy ở Điện Biên

'Khắc tinh' của tội phạm ma túy ở Điện Biên

16:20 14/02/2024

Tham gia 290 chuyên án trong 10 năm, đại úy Vũ Văn Cường cùng đồng đội bắt giữ 377 tội phạm, thu giữ hơn 600 kg ma túy các loại.

Lãnh đạo văn phòng đăng ký đất đai bị tố cấp giấy sai, tự ý dời ranh cọc

Lãnh đạo văn phòng đăng ký đất đai bị tố cấp giấy sai, tự ý dời ranh cọc

17:50 10/01/2024

Lãnh đạo văn phòng đăng ký đất đai huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang bị tố cấp giấy sai, không đúng diện tích và tự ý dời ranh cọc gây thiệt hại cho người dân.

Tuyên Quang tổng kiểm tra PCCC toàn bộ chung cư, phòng trọ

Tuyên Quang tổng kiểm tra PCCC toàn bộ chung cư, phòng trọ

11:40 21/09/2023

Sau vụ cháy chung cư mini xảy ra ở Hà Nội, Công an tỉnh Tuyên Quang đã yêu cầu tổng kiểm tra điều kiện phòng cháy, chữa cháy toàn bộ...

TP Hồ Chí Minh: Tước Giấy phép hoạt động Phòng khám Đa khoa Nam Việt

TP Hồ Chí Minh: Tước Giấy phép hoạt động Phòng khám Đa khoa Nam Việt

11:00 29/08/2023

Phòng khám Đa khoa Nam Việt cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, ngoài ra, phòng khám này điều trị nội trú khi không được phép.

Co loi xay ra
Co loi xay ra