Tài xế đấm nam shipper và những việc tương tự cần phải xử lý nghiêm khắc

01:10 22/02/2024
Tài xế hành hung nam shipper được camera hành trình ghi lại. Ảnh: Cắt từ clip

Không hiểu vì sao người ta có thể hành hung, thậm chí lấy mạng nhau chỉ vì những va chạm nhỏ trên đường khi tham gia giao thông.

Một trong những vụ việc gây xôn xao, bức xúc dư luận mấy hôm nay là lái xe ôtô đấm đá túi bụi một nam shipper tại khu vực cây xăng Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Vụ việc đã đi đến hồi kết khi cơ quan công an đã triệu tập lái xe này đến làm việc.

Theo lời khai của tài xế này tại cơ quan công an, nguyên nhân vụ việc lại đơn giản đến khó tin: Lái xe nghĩ là xe máy của nam shipper đã va vào xe mình, thế là hạ kính xuống chửi rồi dừng xe để đấm đá túi bụi con người ta như những hình ảnh đã thể hiện trong clip được đăng tải trên mạng xã hội sau đó.

Đó là những hành vi có tính côn đồ. Và đáng nói là sự côn đồ trong tham gia giao thông như thế không phải cá biệt.

Bởi trước đó mấy hôm, cũng vì mâu thuẫn khi tham gia giao thông, một thanh niên điều khiển ô tô Mazda 3 màu trắng, chặn đầu chiếc xe buýt tại đường Hoàng Quốc Việt thuộc quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Thanh niên này cầm 2 con dao (dạng dao quắm) đi tới đầu xe buýt, chửi bới, đe dọa, rồi chém vào kính chắn gió phía trước và lốp xe của xe buýt làm hư hỏng tài sản.

Thậm chí, không những đánh người, dùng hung khí đe dọa, hủy hoại tài sản mà người ta còn sẵn sàng lấy mạng người khác. Như mới đây trên đường 26/3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM, một thiếu niên điều khiển xe máy chở theo bạn gái, sau khi xảy ra va chạm với hai nam thanh niên đi chung xe máy khác đã dùng hung khí tấn công khiến 1 người thiệt mạng, 1 người bị thương nặng.

Việc va chạm, có khi dẫn đến to tiếng với nhau khi tham gia giao thông là chuyện hết sức bình thường.

Tuy nhiên, việc nhiều thanh niên hung hãn, thiếu kiềm chế, thủ sẵn hung khí trong người, trên xe khi tham gia giao thông rồi sẵn sàng đe dọa, thượng cẳng chân hạ cẳng tay, đoạt mạng người khác là những hành vi côn đồ có tính chuẩn bị chứ không chỉ dừng ở việc có văn minh, văn hóa hay không có văn minh, văn hóa.

Những hành vi này phải được pháp luật xử lý và trừng trị ở mức nghiêm khắc nhất có thể để răn đe và làm gương cho nhiều người khác.

Những hành vi có tính côn đồ khi tham gia giao thông như vừa kể, thêm lần nữa cho thấy việc giáo dục đạo đức và nhân cách và kỹ năng sống của chúng ta đã và đang có những lỗ hổng đáng báo động.

Và trách nhiệm vá những lỗ hổng này, trước hết là trong từng gia đình, sau đó mới đến nhà trường và xã hội!

Có thể bạn quan tâm
Lô hàng về Việt Nam vào diện giám sát đặc biệt; Tin đấu giá gần 3.800 căn tái định cư ở Thủ Thiêm

Lô hàng về Việt Nam vào diện giám sát đặc biệt; Tin đấu giá gần 3.800 căn tái định cư ở Thủ Thiêm

10:30 19/05/2024

Lô cổ vật Pháp ngụy trang trong container về Việt Nam; Xét xử vụ tài xế xe khách Thành Bưởi gây tai nạn; Xe đầu kéo container bốc cháy dữ dội sau tai nạn liên hoàn giữa ba ô tô; Lao động ở một doanh nghiệp bất ngờ được tặng 400 nhẫn vàng,...là những tin tức phương Nam đáng chú ý tuần qua.

Nhà 4 tầng ở TP HCM sập sau tiếng động rất lớn, 2 người bị mắc kẹt

Nhà 4 tầng ở TP HCM sập sau tiếng động rất lớn, 2 người bị mắc kẹt

14:20 24/09/2023

Cảnh sát đang tiếp tục tìm kiếm những người mắc kẹt bên trong căn nhà.

Khởi tố nhóm thanh thiếu niên đi tìm đối thủ để đánh nhau

Khởi tố nhóm thanh thiếu niên đi tìm đối thủ để đánh nhau

15:50 04/07/2023

Nhóm thanh thiếu niên mang theo hung khí là vỏ chai bia, không đội mũ bảo hiểm, đánh võng đi tìm đối thủ để đánh nhau đã bị khởi tố.

Ông Vũ Hải Quang được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam

Ông Vũ Hải Quang được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam

18:20 06/07/2023

Ngày 6/7, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ XIII nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tại phiên thứ nhất, đại hội thông qua chương trình và quy chế làm việc, bầu đoàn chủ tịch, đoàn thư ký, bầu ban thẩm tra tư cách đại biểu. Đại hội cũng trình bày báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 kéo dài đến năm 2023; báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp sửa đổi Điều lệ công...

Tin sáng: Nhà máy đốt rác nghìn tỉ vẫn chưa hoàn thành sau nhiều năm

Tin sáng: Nhà máy đốt rác nghìn tỉ vẫn chưa hoàn thành sau nhiều năm

07:20 10/07/2023

Tin sáng (10.7): Toàn cảnh nhà máy đốt rác nghìn tỉ vẫn chưa hoàn thành sau nhiều năm; Kiến nghị điều tra dấu hiệu vi phạm của 2 Tổng Công...

Dự án gần 10 năm nằm im, gây đảo lộn cuộc sống của người dân

Dự án gần 10 năm nằm im, gây đảo lộn cuộc sống của người dân

15:00 12/10/2023

Thái Nguyên - Khu dân cư Thành Đồng tại phường Ba Hàng, TP Phổ Yên là dự án trọng điểm được CNT Group triển khai gần 10 năm. Tuy nhiên,...

Xét xử hai anh em 'đại gia lan đột biến' và nhiều cựu quan chức ở Thái Nguyên

Xét xử hai anh em 'đại gia lan đột biến' và nhiều cựu quan chức ở Thái Nguyên

16:20 09/10/2023

Ngày 9/10, TAND tỉnh Thái Nguyên mở phiên xét xử sơ thẩm 33 bị cáo trong vụ án khai thác trái phép hơn 3 triệu tấn than tại mỏ than Minh Tiến, huyện Đại Từ. Trong vụ án này, hai “đại gia lan đột biến' tại Quảng Ninh là anh em song sinh Bùi Hữu Thanh, Bùi Hữu Giang (cổ đông Công ty TNHH Đông Bắc Hải Dương) bị đưa ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên” và “Mua bán trái phép hóa đơn”. Bị cáo Châu Thị Mỹ Linh (SN 1970, Giám đốc...

Hà Nội ghi nhận ca mắc sởi đầu tiên trong năm 2024

Hà Nội ghi nhận ca mắc sởi đầu tiên trong năm 2024

12:00 21/04/2024

Ngày 21/4, Sở Y tế Hà Nội thông tin, bé gái 10 tuổi ở xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ. Bé khởi phát bệnh ngày 27/3. Đến ngày 12/4, xét nghiệm ELISA IgM sởi và rubella của bệnh nhi cho kết quả dương tính. Các chuyên gia cảnh báo, năm 2024, dịch sởi nguy cơ bùng phát theo chu kỳ 4-5 năm/lần. Hai chu kỳ gần nhất là 2019 và 2014, cả nước đều ghi nhận số ca mắc sởi tăng cao, riêng năm 2014 hơn 110 trẻ tử vong. Trẻ em và đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi,...

Số tiền 'khủng' xử phạt người vi phạm nồng độ cồn khi lái xe

Số tiền 'khủng' xử phạt người vi phạm nồng độ cồn khi lái xe

19:30 23/02/2023

Hơn 466 tỷ đồng là số tiền xử phạt vi phạm nồng độ cồn những người tham gia giao thông được Công an TPHCM xử lý trong khoảng 14 tháng qua. Công an thành phố đang tiếp tục siết chặt xử lý tình trạng trên để ngăn chặn tai nạn giao thông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra