Tai nạn hi hữu: cửa tự động chèn bé gái nghẹt thở, thiếu oxy não, hôn mê, phụ huynh cần cảnh giác

15:20 27/09/2023

Ngày 27-9, Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho hay vừa cấp cứu cho bé gái 4 tuổi bị cửa tự động chèn ép vào tường dẫn tới hôn mê, tím tái.

Vì con cái, danh dự, một bộ phận trí thức thành đạt nhưng gãy gánh khi đã ngoài 40 đành phải diễn vở kịch hạnh phúc của đời mình

Trong bữa tiệc chia tay, tiễn con đi du học, dì dượng tôi bị dì Q. (công tác ở tòa án một quận nội thành) trêu rằng: “Ông bà này có đóng kịch không đây, sao nhìn nhau như vợ chồng son vậy?”. Dì dượng tôi cười, lảng sang chuyện khác vì ngượng.

Tò mò, nên trong lúc hầu nước tôi đã gợi lại đề tài và được dì Q. bật mí về nghề: Trong số án ly hôn mà dì từng thụ lý, 75% dắt nhau ra tòa rơi vào những đôi vợ chồng trẻ, mới bắt đầu cuộc sống gia đình vài năm (tỉ lệ hàn gắn thành rất cao), 25% còn lại có thời gian đầu gối tay ấp mấy chục năm. Số này tỉ lệ hòa giải thành rất ít, nhất là với đối tượng trí thức. Họ không tranh cãi, phân bua mà tiến hành thủ tục pháp lý nhanh gọn, mọi quyền lợi tự thương lượng.

Vì con...

Dì Q. cho biết, vài năm trở lại đây, án ly hôn của dân trí thức thành đạt ngày càng nhiều! Như trường hợp của đôi vợ chồng trí thức nọ, lấy nhau đã gần 20 năm. Đứa con lớn năm nay học lớp 12, đứa nhỏ học lớp 6. Người chồng có địa vị ở một cơ quan Nhà nước, người vợ cũng không thua kém trong đường công danh. Chị đứng đơn ly hôn. Khi ra hầu tòa, người chồng nhất quyết không đồng ý nhưng vợ cương quyết chia tay. Tòa hỏi lý do, người vợ chỉ trả lời ngắn gọn “Không còn tình yêu, muốn giải thoát!”. Tài sản và con cái hai bên tự thỏa thuận.

Tuy nhiên, một lần tình cờ gặp mặt trong đám cưới con đồng nghiệp của chồng, dì Q. khấp khởi mừng, nghĩ vợ chồng ấy đã nối lại tình xưa khi thấy họ vẫn tay trong tay. Dì Q. chưa kịp lên tiếng vì ngại thay cho họ, thì đã nghe vợ chồng của đồng nghiệp ông xã liếng thoắng: “Đôi này, lúc nào cũng kè kè không rời. Tụi bây phải học bí quyết giữ gìn hạnh phúc từ cô chú đây mới được!”.

Nhưng khi vợ chồng họ phát hiện sự có mặt của dì Q., cả hai không khỏi gượng gạo. Và vì sự bố trí chỗ ngồi cho khách, vợ chồng họ không thể từ chối ngồi cùng bàn. Cuối cùng, dì Q. mới lờ mờ hiểu được đôi chút. Vợ chồng ấy, vẫn sống chung nhà vì con nhưng cơm ai nấy ăn, việc ai nấy làm. Và họ vẫn thường xuyên vào “vai diễn hạnh phúc”.

Không như vợ chồng trên, đôi vợ chồng già đã lên chức ông bà cũng dắt nhau ra tòa mà dì Q. từng thụ lý cũng phải mang một khuôn mặt khác. Cả 2 ông bà đều đồng ý ly hôn lúc “tình cạn, nghĩa kiệt” nhưng vẫn ở chung vì lý do sợ sui gia cười vào mặt con cái. Căn nhà ngăn đôi với hai lối đi riêng. Ông bà nói dối dâu, rể mỗi khi họ ghé thăm rằng căn nhà rộng, ở và dọn dẹp không hết, nên ngăn cho người ta thuê một nửa.

Sợ dư luận đàm tiếu

Không ai muốn để người ngoài biết mình thất bại trong hôn nhân, nhất là người thành danh. Đàn ông thành công ngoài xã hội luôn có câu cửa miệng thể hiện sự tự hào “vợ đẹp, con ngoan”. Phụ nữ lại hãnh diện trước bạn bè về đức lang quân quyền cao chức trọng. Tuy nhiên khi hôn nhân tan vỡ, nhiều người không thể đối diện với thực tế phũ phàng. Và vì mang danh là người “có văn hóa”, nên họ nén nỗi đau vào trong để sống có “văn hóa” với người một thời từng là chồng, là vợ. Tuy nhiên để làm người “có văn hóa” khi “cái sảy nảy cái ung” thật không dễ.

Theo bà Nguyễn Thị Tâm, GĐ Công ty Tư vấn Hồn Việt, thì khi hạnh phúc gia đình tan vỡ, dù với bất kỳ lý do gì cũng không nên ở chung nhà với nhau. Vì quy luật tình cảm “thương thì củ ấu cũng tròn, ghét thì bồ hòn cũng méo”, hai bên lúc nào cũng tìm cớ gây gổ và “canh me” nhau dẫn đến môi trường sống chung rất căng thẳng. Điều này, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của hai người mà tác động sâu sắc lên tâm hồn con cái.

Anh T. từng đến trung tâm tư vấn H.V vì rơi vào cảnh ấy. Ngày mới trả tự do cho nhau, vì sợ đứa con đang học lớp 10 bị sốc, anh chị đồng ý ở chung nhà. Anh T. công tác trong quân ngũ, cả tháng mới về, tuy “mặt trăng, mặt trời” nhưng anh vẫn thăm con như thường lệ. Không ai màng quan tâm đến chuyện riêng tư của ai.

Nhưng khi tết, lễ, giỗ chạp đến, chẳng khác nào cực hình vì anh T. là con cả của dòng họ. Năm đầu anh viện cớ đơn vị trực, thoái thác không về. Nếu về quê một mình, thì theo như lời anh nói là “nhục không chịu nổi”. Chị V., vợ anh, thuộc con nhà gia giáo nên cũng giấu dòng họ chuyện vợ chồng không thể sống với nhau. Đã 4 năm trôi qua, những người hiếm hoi biết chuyện gia đình họ cứ nghĩ “tình cũ không rủ cũng đến!”, nhưng không phải vậy.

Vợ chồng L.T chia tay đã 5 năm nhưng vì sợ dư luận, nên họ vẫn sống chung nhà. Có điều áo quần, cơm nước, anh P. phải tự lo liệu. Trong mắt đồng nghiệp, anh L. là người đàn ông hạnh phúc vì có vợ chu toàn, chăm sóc chồng từng ly từng tý. Ngày lễ gia đình, ngày 8-3, trên xe anh vẫn lủng lẳng giỏ hoa tươi. Có điều, ít ai ngờ đến giỏ hoa ấy chính tay anh phải bỏ vào thùng rác vì chị T. không bao giờ nhận. Đã đến mức ấy mà anh vẫn nén lòng tâm sự với tôi: “Anh không chịu đựng nổi cảnh con mỗi đứa một nơi và dư luận đàm tiếu”.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Đáp án môn tiếng Anh mã đề 423 thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Đáp án môn tiếng Anh mã đề 423 thi tốt nghiệp THPT năm 2024

19:30 29/06/2024

Gợi ý đáp án môn tiếng Anh mã đề 423 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính xác nhất cập nhật đầy đủ và chi tiết trên Báo Lao...

Chó hàng xóm cắn đứt cánh mũi người đàn ông

Chó hàng xóm cắn đứt cánh mũi người đàn ông

20:40 27/08/2024

Mở cửa nhà giữa khuya, ông cụ 71 tuổi ở huyện Thới Lai bị chó nhà hàng xóm lao tới tấn công vùng mặt, dẫn đến đứt cánh mũi phải.

Khởi tố điều tra vụ tai nạn làm 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai tử nạn

Khởi tố điều tra vụ tai nạn làm 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai tử nạn

16:50 13/08/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ trong vụ tai nạn chiều 12/8, khiến 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai tử nạn.

Bị công an Hải Phòng đột kích, chủ quán karaoke chặn cửa cho khách và nhân viên bỏ trốn

Bị công an Hải Phòng đột kích, chủ quán karaoke chặn cửa cho khách và nhân viên bỏ trốn

08:50 11/07/2023

Sáng 11.7, Công an TP Hải Phòng thông tin về việc triệt phá ổ nhóm tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại quán Karaoke Thiên Ân 2...

Đề nghị chấm dứt Dự án Trung tâm giống lợn bỏ hoang 15 năm

Đề nghị chấm dứt Dự án Trung tâm giống lợn bỏ hoang 15 năm

02:00 04/08/2024

Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình đề nghị chấm dứt hoạt động đối với Dự án Trung tâm Giống lợn quốc tế tại tỉnh này vì bỏ hoang...

Nghỉ học quá quy định, một học viên tại TPHCM bị hủy kết quả tốt nghiệp THPT

Nghỉ học quá quy định, một học viên tại TPHCM bị hủy kết quả tốt nghiệp THPT

17:50 23/08/2023

Học viên tên H.C.G, lớp 12 của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Bình Tân, vừa bị Sở GD&ĐT TPHCM bị hủy kết quả đậu tốt nghiệp THPT do nghỉ học không phép quá mức quy định.

Chuyển ma túy từ TPHCM về Vĩnh Long với giá 5 triệu, vừa tới nơi đã bị bắt

Chuyển ma túy từ TPHCM về Vĩnh Long với giá 5 triệu, vừa tới nơi đã bị bắt

15:40 13/06/2023

2 bị cáo nhận vận chuyển thuê số ma túy cho một thanh niên khác từ Thành phố Hồ Chí Minh về Vĩnh Long với giá 5 triệu đồng. Tuy...

Điện mừng kỷ niệm 65 Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba

Điện mừng kỷ niệm 65 Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba

17:30 31/12/2023

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam đã gửi điện chúc mừng nhân dịp kỷ niệm lần thứ 65 Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba.

Một cậu bé 15 tuổi bị cắt bỏ tinh hoàn do đến bệnh viện trễ

Một cậu bé 15 tuổi bị cắt bỏ tinh hoàn do đến bệnh viện trễ

15:00 30/07/2024

Tỉ lệ cứu được những trường hợp bị xoắn tinh hoàn sớm rất ít, mà đa số trường hợp xoắn tinh hoàn đến Bệnh viện Nhi đồng 2 điều trị trễ, thường sau 24 giờ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới