Tái hiện thời khắc Hà Nội rợp cờ hoa đón đoàn quân giải phóng 70 năm trước

13:45 06/10/2024

Điểm nhấn ấn tượng là màn thực cảnh tái hiện thời khắc lịch sử trọng đại của thủ đô và đất nước ngày 10-10-1954.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Hà Nội dự "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" - Ảnh: DANH KHANG

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hà Nội dự và dâng hương tại tượng đài vua Lý Thái Tổ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại tượng đài vua Lý Thái Tổ

Phát biểu khai mạc ngày hội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết sự kiện "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" nhằm lan tỏa thông điệp về giá trị của văn hóa, hòa bình và sức sáng tạo của con người Thăng Long - Hà Nội qua các thời kỳ, nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu

"Điểm nhấn ấn tượng là màn thực cảnh tái hiện thời khắc lịch sử trọng đại của thủ đô và đất nước ngày 10-10-1954, khi đoàn quân tiến về tiếp quản thủ đô trong rợp trời cờ, hoa và niềm hân hoan chiến thắng.

Kết thúc 9 năm trường kỳ kháng chiến gian khổ, ác liệt với biết bao hy sinh, mất mát và tinh thần anh dũng, bất khuất của nhân dân ta trước một kẻ thù hùng mạnh, viết nên bản anh hùng ca trong sự nghiệp cách mạng của Đảng ta và dân tộc ta" - chủ tịch Hà Nội gợi mở về ngày hội.

Đoàn quân tiến về tiếp quản thủ đô trong rợp trời cờ, hoa và niềm hân hoan chiến thắng tại ngày hội sáng 6-10

Đồng thời ngày hội còn là dịp để tôn vinh nền văn hiến, bản sắc văn hóa vì hòa bình của thủ đô Hà Nội, vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi lắng đọng hào khí Thăng Long, hồn thiêng sông núi, nơi kết tinh và tỏa sáng trí tuệ Việt Nam, tỏa sáng lương tri và phẩm giá con người" - người đứng đầu UBND TP bày tỏ.

Những hình ảnh Hà Nội 70 năm trước trong Ngày Giải phóng được tái hiện tại hồ Gươm sáng 6-10:

Cờ hoa chào mừng đoàn quân giải phóng tiến vào thủ đô
Xe chở bộ đội tiến vào thủ đô Hà Nội
Những người lính du kích cũng tiến vào thủ đô sau Ngày Giải phóng
Người Hà Nội sống lại khoảnh khắc lịch sử hào hùng của Hà Nội trong suốt chiều dài 70 năm từ Ngày Giải phóng thủ đô
Kết thúc 9 năm trường kỳ kháng chiến gian khổ, đường phố Hà Nội lại thanh bình trong Ngày Giải phóng
Ngày hội được tổ có khoảng 10.000 người tham gia
Sân khấu chính của sự kiện được dàn dựng công phu tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, với các thực cảnh để tái hiện lại các di tích lịch sử
Hà Nội yên bình sau Ngày Giải phóng 70 năm trước được tái hiện lại ở hồ Gươm sáng 6-10

10.000 người tham gia sự kiện đón đoàn quân giải phóng

Theo UBND TP Hà Nội, ngày hội được tổ chức tại hồ Gươm có khoảng 10.000 người tham gia. Trong đó có khoảng 700 đại biểu khách mời trong nước và quốc tế; 9.000 người tham gia diễu hành và trình diễn - gồm nghệ nhân và nhân dân của 30 quận, huyện, thị xã; các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công và các tầng lớp nhân dân, bạn bè quốc tế.

Ngoài điểm nhấn là thời khắc quân Giải phóng tiếp quản thủ đô, ngày hội còn tái hiện những hình ảnh quen thuộc như cầu Long Biên, nơi đoàn quân tiến vào tiếp quản thủ đô. Cột cờ Hà Nội, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong lễ chào cờ đầu tiên vào ngày 10-10-1954, sẽ được tái hiện rõ nét trên sân khấu của ngày hội.

Sân khấu chính của sự kiện được dàn dựng công phu tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, tái hiện lại các di tích lịch sử, địa điểm nổi tiếng gắn liền với thủ đô như cửa ô Hà Nội, cổng Đoan Môn (Hoàng Thành Thăng Long), cầu Long Biên và cột cờ Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm
Thiếu nhiều người liên quan, hoãn phiên tòa xét xử vụ bắt cóc con của bạn thân để tống tiền

Thiếu nhiều người liên quan, hoãn phiên tòa xét xử vụ bắt cóc con của bạn thân để tống tiền

15:00 25/06/2024

Vụ án Sơn bắt cóc con của bạn thân để tống tiền gây rúng động dư luận được đưa ra xét xử, tuy nhiên do nhiều người liên quan vắng mặt nên phiên tòa đã hoãn.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo làm rõ vụ một gia đình kêu cứu

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo làm rõ vụ một gia đình kêu cứu

10:20 21/08/2023

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã yêu cầu Thành ủy Vinh chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ vụ việc một gia đình nạn nhân chất độc da cam kêu cứu vì bị đuổi ra khỏi nhà.

Ông Biden nói 'có chút tuổi tác sẽ thêm chút khôn ngoan'

Ông Biden nói 'có chút tuổi tác sẽ thêm chút khôn ngoan'

12:40 13/07/2024

Ngày 12/7 (giờ địa phương) Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ dừng chân tại thành phố Detroit (bang Michigan, Mỹ) và gặp gỡ các cử tri tại đây. 'Tôi hứa với các bạn là tôi ổn. Tôi ổn', ông Biden nói với những người ủng hộ, trong bối cảnh xuất hiện nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông thời gian qua. Tổng thống Mỹ đùa rằng ông 'mới 41 tuổi', nói bản thân 'không quá già' và hy vọng 'có chút tuổi tác sẽ thêm một chút khôn ngoan'. Ông Biden cho biết thêm:...

Cần Thơ: Xuất hiện nhiều điểm sạt lở bờ sông, chia cắt giao thông

Cần Thơ: Xuất hiện nhiều điểm sạt lở bờ sông, chia cắt giao thông

22:00 23/05/2023

Nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng xuất hiện trên các tuyến sông ở quận Bình Thủy và huyện Thới Lai của thành phố Cần Thơ làm hư hỏng đường giao thông, ảnh hưởng đến nhà cửa, tài sản của người dân.

TT-Huế nâng cảnh báo rủi ro thiên tai lên mức 2, cấm người vào rừng, sẵn sàng cho học sinh nghỉ học

TT-Huế nâng cảnh báo rủi ro thiên tai lên mức 2, cấm người vào rừng, sẵn sàng cho học sinh nghỉ học

10:00 12/10/2023

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh TT-Huế yêu cầu các địa phương, đơn vị rà soát phương án sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm, quản lý chặt ghe thuyền bãi ngang ven biển, đầm phá và trên các sông; nghiêm cấm người dân đi vào rừng; sẵn sàng cho học sinh, sinh viên nghỉ học khi xảy ra lũ lụt.

Bản tin Hình sự: Cô bé 13 tuổi bị thầy giáo và hàng xóm xâm hại

Bản tin Hình sự: Cô bé 13 tuổi bị thầy giáo và hàng xóm xâm hại

18:30 09/03/2023

TIN NÓNG ngày 9/3: Bắt giữ thầy giáo cùng hàng xóm xâm hại nữ sinh; Người đàn ông đâm chết bạn nhậu rồi bỏ trốn; Nhắc nhở nhóm nẹt pô xe, nam thanh niên bị chém trọng thương; Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội tạo điều kiện vì ‘xe tải là nguồn nuôi gia đình’;...

Bắt khẩn cấp đối tượng, thu giữ súng và hơn 100 quả pháo tự chế

Bắt khẩn cấp đối tượng, thu giữ súng và hơn 100 quả pháo tự chế

22:10 31/12/2023

Cơ quan công an vừa bắt giữ một đối tượng về hành vi tàng trữ pháo nổ trái phép.

TP.HCM: Thêm nhiều phụ huynh mất hàng trăm triệu vì cuộc gọi lừa đảo

TP.HCM: Thêm nhiều phụ huynh mất hàng trăm triệu vì cuộc gọi lừa đảo

21:30 27/04/2023

Công an quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận và làm việc với 4 phụ huynh đến trình báo cơ quan công an về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền là 340 triệu đồng.

Những công trình nào ở Thảo Điền xây không phép, lấn hành lang sông Sài Gòn?

Những công trình nào ở Thảo Điền xây không phép, lấn hành lang sông Sài Gòn?

10:20 29/11/2023

Kết luận thanh tra của Thủ Đức cho thấy tại phường Thảo Điền có các nhà ở xây không phép lấn chiếm hành lang bảo vệ sông Sài Gòn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới