Suýt mất tiền tỉ sau cuộc gọi dọa bắt vì buôn ma túy

14:10 30/12/2023

Hai vợ chồng tại huyện Cát Hải, Hải Phòng suýt mất tiền tỉ vì cung cấp hết mật khẩu lẫn tài khoản cho người tự xưng "công an" gọi đến nói đang điều tra ma túy.

Vợ chồng ông bà N. đến trình báo công an sau khi bị số lạ gọi đến yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng vì có liên quan vụ án mua bán ma túy - Ảnh: Công an thị trấn Cát Hải cung cấp

Ngày 30-12, Công an TP Hải Phòng thông tin về việc Công an thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải vừa kịp thời ngăn chặn một vụ việc có dấu hiệu lừa đảo liên quan việc giả danh công an gọi điện nói điều tra vụ án ma túy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h30 ngày 27-12, vợ chồng ông L.Đ.N. (67 tuổi) và bà Đ.T.H. (65 tuổi, cùng trú tại thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải, Hải Phòng) nhận được điện thoại của một người lạ tự giới thiệu là Nguyễn Thanh Tùng - cán bộ Công an thành phố Hải Phòng - đang trực tiếp điều tra đường dây buôn bán ma túy với giá trị 20 tỉ đồng và xác định vụ án này có liên quan đến ông N.

  • Lừa đảo xin việc cho 200 người, chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng

  • Giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng

  • Bắt 4 cộng tác viên công ty tài chính lừa đảo người vay

Người này đe dọa, yêu cầu cả hai vợ chồng phải thành khẩn khai báo, cung cấp chi tiết thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, căn cước công dân, tiền gửi ngân hàng. Đồng thời còn yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản mà người này cung cấp để phục vụ điều tra.

Do bất ngờ và quá sợ hãi, cả hai ông bà N. đã thành thật "khai hết" thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng cũng như mật khẩu truy cập, thông tin số tiền gửi tại ngân hàng Agribank và ngân hàng thương mại cổ phần quốc dân NCB với tổng giá trị trên 2,2 tỉ đồng.

Sau khi đã lấy được hết thông tin trên, người này còn yêu cầu hai ông bà phải giữ kín, nếu không sẽ bị bắt ngay. Chỉ sau khi bình tĩnh trở lại, vợ chồng ông N. mới nhận thấy sự việc có gì đó "sai sai" nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Tiếp nhận thông tin sự việc, Công an thị trấn Cát Hải xác định đây là hành vi lừa đảo với mục đích chiếm đoạt tài sản nên đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Cát Hải, đồng thời phối hợp với hệ thống hai ngân hàng để phong tỏa tài khoản và số tiền gửi của vợ chồng ông này nên đã kịp giữ được số tiền trên.

Hiện cơ quan chức năng của Hải Phòng đang tiếp tục xác minh, điều tra vụ việc. Qua đây, Công an huyện Cát Hải cũng khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại, không gian mạng để tránh việc bị đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tài sản.

Có thể bạn quan tâm
Thông già ở rừng phòng hộ Lâm Đồng bị đầu độc hàng loạt

Thông già ở rừng phòng hộ Lâm Đồng bị đầu độc hàng loạt

16:20 10/06/2023

Trong khi cơ quan chức năng chưa tìm ra thủ phạm đầu độc 53 cây thông ba lá tại tiểu khu 145A thì cũng tại khu vực này, hàng chục cây thông khác vừa bị khoan lỗ, đổ hóa chất vào khiến cây bị vàng lá, chết dần.

Hà Nội: Chém bố đẻ và anh trai thương vong vì mâu thuẫn gia đình

Hà Nội: Chém bố đẻ và anh trai thương vong vì mâu thuẫn gia đình

11:30 26/06/2024

Chỉ vì mâu thuẫn trong gia đình, Trần Khánh Hà (SN 1983, trú tại Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) dùng dao quắm chém bố đẻ và anh trai thương vong.

Nga làm gì để đối phó với việc Ukraine nhận chiến đấu cơ F-16?

Nga làm gì để đối phó với việc Ukraine nhận chiến đấu cơ F-16?

09:10 19/07/2023

Kiến ThứcDây chuyền lắp ráp máy bay chiến đấu Su-35 tại Nhà máy Komsomolsk-on-Amur. Nguồn Bộ Quốc phòng Nga1 Theo tờ Dailymail của Anh, nhanh nhất là có thể là vào tháng 8/2023, các phi công Ukraine được đào tạo tại các quốc gia như Hà Lan sẽ “tốt nghiệp”. Vậy lúc đó, rất có thể Ukraine sẽ nhận được tiêm kích F-16. Nhưng ít nhất từ trước đó, hệ thống công nghiệp quốc phòng của Nga đã đưa ra câu trả lời cho việc “sẵn sàng đón tiêm kích F-16” của...

Ba người trong một gia đình ở Thái Bình chết bất thường

Ba người trong một gia đình ở Thái Bình chết bất thường

14:50 04/06/2024

Thông tin ban đầu, khoảng 6h ngày 4/6, người thân phát hiện ông N.T.X (SN 1938, trú thôn Bồn Thôn, xã Trung An, huyện Vũ Thư) chết trong phòng ngủ, trên người có 4 vết thương. Gia đình nghi ngờ ông X. bị người thân giết hại nên đã giấu, không trình báo cơ quan công an. Qua công tác nắm tình hình, lực lượng công an phát hiện sự việc, yêu cầu được xem xét tử thi. Kiểm tra cho thấy, trên tử thi ông N.T.X có 4 vết thương tại cổ, ngực, hông, cổ tay...

Xử phạt người đàn ông đăng tin sai sự thật, xúc phạm công an

Xử phạt người đàn ông đăng tin sai sự thật, xúc phạm công an

14:50 09/02/2024

Bị lập biên bản vì không xuất trình được giấy phép lái xe, người đàn ông ở Tiền Giang quay clip đăng lên mạng xã hội với nội dung sai sự thật, xúc phạm, vu khống uy tín cơ quan tổ chức.

Bắt đối tượng đột nhập phòng ngủ, giết người đang say giấc rồi bỏ trốn

Bắt đối tượng đột nhập phòng ngủ, giết người đang say giấc rồi bỏ trốn

14:00 19/02/2023

Khoảng 20 giờ sau khi gây án mạng ở tỉnh Quảng Ngãi rồi bỏ trốn, nghi phạm Đoàn Nam Phước đã bị Công an tỉnh Bình Dương phát hiện, bắt giữ.

Nam thanh niên lên mạng đặt mua linh kiện để chế tạo súng

Nam thanh niên lên mạng đặt mua linh kiện để chế tạo súng

08:50 14/06/2024

Ngày 14/6, Công an huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, cho biết vừa phát hiện, làm rõ vụ một đối tượng trên địa bàn huyện đặt mua các linh kiện, bộ phận của súng. Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 9h30 ngày 4/6, Công an huyện Nam Giang phát hiện Zơ Râm Ấy (SN 1999, trú xã Tà Bhing, huyện Nam Giang) đang di chuyển trên tuyến Quốc lộ 14B và mang theo một hộp bưu phẩm có nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra bưu phẩm, lực lượng chức năng phát hiện bên trong...

Buôn tám cuộn tôn giả, tranh cãi tại tòa về tội danh

Buôn tám cuộn tôn giả, tranh cãi tại tòa về tội danh

17:30 27/04/2023

Buôn 8 cuộn tôn giả nhãn hiệu của Công ty Tôn Phương Nam, 3 người bị tòa đưa ra xét xử về tội “xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp”

Nữ Bí thư Chi đoàn, nữ cử nhân ở Cần Thơ xung phong nhập ngũ

Nữ Bí thư Chi đoàn, nữ cử nhân ở Cần Thơ xung phong nhập ngũ

17:20 26/02/2024

Cần Thơ - Năm nay, TP Cần Thơ có hơn 2.000 thanh niên nhập ngũ ở các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an. Trong đó, có...

Co loi xay ra
Co loi xay ra