Suýt đoạt mạng vợ vì bất hòa nuôi con

13:40 11/06/2024

Lê Hoàng Lâm, 44 tuổi, bị vợ đuổi ra khỏi nhà khi không đồng ý việc đưa con vào trường giáo dưỡng, nên đã đâm chị này nhiều nhát suýt chết.

Ngày 11/6, Lê Hoàng Lâm bị TAND TP HCM tuyên 12 năm tù về tội Giết người; bồi thường 52 triệu đồng chi phí điều trị cho nạn nhân.

HĐXX đánh giá hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, song có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, hậu quả vụ án còn hạn chế... nên giảm nhẹ một phần hình phạt.

Cáo trạng xác định, Lâm và chị Thảo là vợ chồng, sống tại quận 8. Tối 25/2/2023, người vợ nghi ngờ con trai 16 tuổi, đã bỏ học, uống rượu bia, nên yêu cầu Lâm đưa vào trường giáo dưỡng nhưng không được chấp nhận. Cả hai xảy ra mâu thuẫn, chị Thảo đuổi Lâm và con ra khỏi nhà.

Sau hơn một tuần ở nhà cha mẹ ruột, rạng sáng 3/3/2023, Lâm quay về làm hòa với vợ nhưng bị từ chối. Cả hai tiếp tục xảy ra xô xát. Lâm rút dao mang theo đâm nhiều nhát khiến chị Thảo ngất xỉu. Tưởng vợ đã chết, Lâm cầm dao tự sát nhưng không thành. Bị cáo sau đó lấy xe máy bỏ chạy.

Chị Thảo được hàng xóm đưa đi cấp cứu nên thoát chết, bị thương tích 13%.

Lầm lũi trong suốt phiên xử, Lâm thừa nhận hành vi sai phạm như cáo trạng nêu, nói nguyên nhân gây án là bất đồng trong việc vợ muốn đưa con vào trại giáo dưỡng. Trước đó, vợ chồng bị cáo cũng có nhiều xích mích, bất hòa trong cuộc sống hàng ngày.

Được gọi lên thẩm vấn, chị Thảo đề nghị tòa "xử lý nghiêm" và buộc bị cáo bồi thường 52 triệu đồng chi phí điều trị. Lý do yêu cầu bồi thường là "bị Lâm đổ lỗi là nguyên nhân dẫn đến vụ án".

Đại diện VKS và chủ tọa sau đó lần lượt giải thích, việc chị Thảo yêu cầu xử lý nghiêm và buộc Lâm bồi thường trong khi bị cáo không có khả năng có thể ảnh hưởng đến tâm lý của con trai. Tuy nhiên, chị Thảo nói: "Nếu tòa không xử nghiêm thì sau này bị cáo ra tù sẽ tiếp tục làm hại tôi".

Bình Nguyên

* Tên bị hại đã được thay đổi

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông để lại thư tuyệt mệnh trên cầu

Người đàn ông để lại thư tuyệt mệnh trên cầu

02:30 25/06/2024

Lực lượng chức năng ở Đắk Lắk đã trục vớt được thi thể người đàn ông để lại thư tuyệt mệnh trên cầu. Trong thư có nội dung: “Con ở nhà làm 11 năm đi hai miếng đất. Con mà còn sống nữa bán hết, khổ mẹ, khổ em”.

Tàu khu trục hiện đại nhất của Iran lật úp

Tàu khu trục hiện đại nhất của Iran lật úp

06:30 08/07/2024

Sahand, một trong những tàu khu trục hiện đại nhất của Iran, vừa bị lật úp ở cảng Bandar Abbas trong quá trình nâng cấp, truyền thông nhà nước Iran đưa tin ngày 7/7.

Cha dượng hành hạ con riêng của vợ: Vùng kín nạn nhân bị tổn thương nghiêm trọng

Cha dượng hành hạ con riêng của vợ: Vùng kín nạn nhân bị tổn thương nghiêm trọng

21:30 21/07/2023

Ngày 21/7, thông tin từ Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh An Giang, lãnh đạo Sở này vừa báo cáo Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH), Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và UBND tỉnh An Giang về các biện pháp hỗ trợ, bảo vệ, giúp đỡ T.K.Tr. (14 tuổi, ở phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên) sau khi em bị cha dượng bạo hành gây thương tích nghiêm trọng. Cụ thể, báo cáo nêu, Tr., đang học lớp 8, bị cha dượng là Trần Thanh Hòa (26 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, Châu...

Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng Bình Định xin nghỉ việc vì áp lực

Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng Bình Định xin nghỉ việc vì áp lực

12:30 11/11/2023

UBND tỉnh Bình Định cho biết, lãnh đạo tỉnh đã chấp thuận cho ông Khôi nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân. Từ năm 2022, ông Đào Văn Khôi đã có ý định xin từ chức, nghỉ việc. Mới đây, ông Khôi chính thức nộp đơn đến lãnh đạo cùng các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định và đã được giải quyết theo nguyện vọng cá nhân. Trước đó, ngày 10/11, tại cuộc họp HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã bày tỏ...

Vụ lộ đề thi lớp 10 ở Kon Tum: Kiểm điểm tập thể, cá nhân

Vụ lộ đề thi lớp 10 ở Kon Tum: Kiểm điểm tập thể, cá nhân

20:40 24/06/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum được giao kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân khi ra đề thi, để lộ đề thi (dự thảo) môn tiếng Anh.

Một học sinh đuối nước trong bể nước của trung tâm dạy nghề

Một học sinh đuối nước trong bể nước của trung tâm dạy nghề

18:30 03/04/2024

Ngày 3/4, trả lời VTC News, ông Dương Công Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề người Khuyết tật tỉnh Nghệ An xác nhận, em Nguyễn Hữu T. (SN 2008, quê ở xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn), học sinh nội trú của trung tâm không may bị đuối nước thương tâm. Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 2/4, sau giờ học và ăn cơm tại trung tâm, các em học sinh nội trú ra bể nước của trung tâm để tắm rửa. Trong lúc tắm rửa, một số em hiếu động đã...

Nam thanh niên khỏa thân lao vào nhà trọ giở trò đồi bại

Nam thanh niên khỏa thân lao vào nhà trọ giở trò đồi bại

12:20 17/07/2024

Không mặc quần áo, nam thanh niên chạy vào khu nhà trọ nhìn vào từng phòng rồi lao vào ôm một cô gái, bất chấp nạn nhân la hét, chống cự.

Sáp nhập huyện, xã: Tạo thuận lợi tối đa, lấy ý kiến nhân dân về tên gọi mới

Sáp nhập huyện, xã: Tạo thuận lợi tối đa, lấy ý kiến nhân dân về tên gọi mới

20:30 20/07/2023

Ngày 20/7, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường thông báo kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030.

Tết Mường Thanh 2023: Gọi Xuân Tây Bắc về

Tết Mường Thanh 2023: Gọi Xuân Tây Bắc về

03:00 06/03/2023

Ngày 12/3 hàng năm được Tập đoàn Mường Thanh ấn định là ngày Tết Mường Thanh với rất nhiều hoạt động thú vị mang âm hưởng núi rừng Tây Bắc được diễn ra trong giai đoạn này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra