Suốt cuộc đời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân yêu mến

04:20 20/07/2024

TPO - Ông Nguyễn Túc - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Văn hóa - Xã hội Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh: Trong suốt cuộc đời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gắn bó mật thiết với các tầng lớp nhân dân, được nhân dân yêu mến.

Chiều 19/7, theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sỹ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; hưởng thọ 80 tuổi.

Ngay sau khi biết tin buồn, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Túc - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Văn hóa - Xã hội Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Đảng là người lãnh đạo, đồng thời cũng là người đầy tớ trung thành của Nhân dân". "Trong suốt cuộc đời của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gắn bó mật thiết với các tầng lớp Nhân dân", ông Nguyễn Túc nói.

Tiền Phong Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đại biểu tiêu biểu tham dự hội nghị biểu dương của MTTQ Việt Nam, tháng 11/2022. Ảnh: PV. 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đại biểu tiêu biểu tham dự hội nghị biểu dương của MTTQ Việt Nam, tháng 11/2022. Ảnh: PV.

Theo ông Túc, trong cuốn sách "Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc" tổng hợp các bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các tầng lớp, các dân tộc, tôn giáo của Việt Nam. "Điều cốt lõi, theo tôi hiểu, Tổng Bí thư quán triệt tư tưởng muốn đoàn kết thực sự thì phải có dân chủ thực sự. Bài phát biểu nào của Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nhân dân thực sự làm chủ với quan điểm "Dân là gốc"", ông Túc nêu.

Ông Túc nhấn mạnh, với tư tưởng "Dân là gốc" - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã "phát triển" tư tưởng này ngày một mạnh hơn. Tổng Bí thư cho rằng, có dân là có tất cả, mất dân là mất hết. "Trong các bài phát biểu của mình, bao giờ Tổng Bí thư cũng yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền phải gắn bó mật thiết với nhân dân, lấy lợi ích của nhân dân là mục tiêu phấn đấu của mình", ông Túc phân tích.

Ủy viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh trong các bài phát biểu, rằng, tệ quan liêu, tham nhũng là "khuyết tật bẩm sinh" của bất kỳ nhà nước nào, do đó, muốn được dân mến, dân tin thì phải làm sao ngăn ngừa, hạn chế được tệ quan liêu, xa dân, đấu tranh hạn chế tham nhũng, tiêu cực.

Tiền Phong Ông Nguyễn Túc. 1

Ông Nguyễn Túc.

Ông Túc nêu, trong thời gian 7 nhiệm kỳ tham gia Ban Chấp hành Trung ương, 6 khoá là Uỷ viên Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã huy động được sức mạnh của nhân dân vào công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước.

"Tôi nghĩ rằng, chúng ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay, trong đó có sự đóng góp rất lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng", ông Túc khẳng định.

Tiếp tục nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gắn bó mật thiết với nhân dân, ông Nguyễn Túc cho rằng, trong suốt thời gian công tác trong Trung ương, Bộ Chính trị, khi giữ các chức vụ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã góp phần quan trọng vào xây dựng chủ trương, đường lối đại đoàn kết toàn dân tộc với các tầng lớp nông dân, công nhân, trí thức, doanh nhân... "Bản thân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gương mẫu đi đầu, gắn bó mật thiết với nhân dân", ông Túc nhấn mạnh.

Ủy viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là "một con người mẫu mực, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư". Không những bản thân mình mẫu mực, Tổng Bí thư còn vận động, giáo dục vợ con, gia đình giữ được phẩm chất đạo đức của người yêu nước, của người cách mạng.

"Chính vì vậy, uy tín, niềm tin của nhân dân với Tổng Bí thư là rất lớn. Sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư là một tổn thất vô cùng to lớn với Đảng, Nhà nước, đặc biệt là niềm tiếc thương vô hạn của nhân dân", ông Nguyễn Túc xúc động chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện thi thể người trong chiếc ô tô con bị cháy

Phát hiện thi thể người trong chiếc ô tô con bị cháy

17:30 06/01/2024

Một thi thể người không còn nguyên vẹn trong một chiếc xe bị cháy ở xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà (Thái Bình), vừa được phát hiện. Công an địa phương đang xác minh, làm rõ vụ việc.

Chém chết hàng xóm vì mâu thuẫn ở Ninh Thuận

Chém chết hàng xóm vì mâu thuẫn ở Ninh Thuận

12:30 15/05/2023

Ninh Thuận - Vì mâu thuẫn trong cuộc sống nên Phụng dùng rựa chém cả nhà hàng xóm. Hậu quả 1 người bị tử vong, 2 người bị thương nặng.

Ông Nguyễn Cao Trí mong sai phạm của mình không làm ảnh hưởng đến hệ thống Văn Lang

Ông Nguyễn Cao Trí mong sai phạm của mình không làm ảnh hưởng đến hệ thống Văn Lang

19:40 04/04/2024

Ông Nguyễn Cao Trí nói mong sai phạm không ảnh hưởng đến giảng viên, sinh viên trong hệ thống giáo dục Văn Lang.

Phạt 15 năm tù đối với chủ 'hụi ma' lừa đảo hơn 4,2 tỉ đồng

Phạt 15 năm tù đối với chủ 'hụi ma' lừa đảo hơn 4,2 tỉ đồng

19:40 04/07/2024

Sau 1 tuần nghị án, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt chủ 'hụi ma' 15 năm tù vì đã lập khống nhiều dây hụi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 86 hụi viên hơn 4,2 tỉ đồng.

Tắt đèn giao thông đếm giây sẽ loại bỏ những kẻ quấy rối

Tắt đèn giao thông đếm giây sẽ loại bỏ những kẻ quấy rối

07:00 02/07/2024

Việc TP.HCM thí điểm bỏ đếm thời gian trên đèn tín hiệu giao thông ở 4 giao lộ lớn đang được bàn luận sôi nổi với nhiều ý kiến trái ngược. Tôi đứng về phía những người ủng hộ phương án này, mong rằng việc bỏ đếm giây trên đèn giao thông sẽ được áp dụng khắp cả nước. Mục đích của đèn giao thông đếm ngược là giúp tài xế chủ động thời gian, tốc độ để tuân thủ tín hiệu, nhưng thực tế tính năng này lại bị nhiều người biến thành công cụ hỗ trợ họ tăng...

Người phụ nữ bị bắn vì mâu thuẫn của chồng

Người phụ nữ bị bắn vì mâu thuẫn của chồng

21:10 22/10/2023

Người phụ nữ 27 tuổi ra mở cổng thì bị Nguyễn Văn Công dùng súng hơi bắn trọng thương khi hắn đến tìm chồng của nạn nhân để trả thù.

Cháy nhà trong đêm, 3 người trong một gia đình ở Đà Nẵng thương vong

Cháy nhà trong đêm, 3 người trong một gia đình ở Đà Nẵng thương vong

11:20 23/10/2023

Vụ cháy nhà trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Liên Chiểu) đã làm 3 người trong một gia đình thương vong.

Khởi tố nữ Vụ trưởng thuộc Văn phòng Chính phủ

Khởi tố nữ Vụ trưởng thuộc Văn phòng Chính phủ

16:20 11/08/2023

Chiều 11/8, trả lời PV VTC News, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Trần Bích Ngọc về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Bà Ngọc là Vụ trưởng Vụ Theo dõi công tác thanh tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc Văn phòng Chính phủ, được Bộ Công an...

Kịp thời nắm bắt tư tưởng của người lao động

Kịp thời nắm bắt tư tưởng của người lao động

10:00 01/05/2023

Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai đã tích cực chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh xây dựng, củng cố đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra